Không còn chú trọng đến lượng khách, đây là hướng đi mới của ngành du lịch Thái Lan

Thay vì tập trung vào việc phát triển lượng khách như trước đây, ngành du lịch Thái Lan đang triển khai một hướng đi mới: tăng tối thiểu 5% doanh thu mỗi năm bằng việc thu hút du khách ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Không còn chú trọng đến lượng khách, đây là hướng đi mới của ngành du lịch Thái Lan

Ảnh nguồn Internet

Năm 2016, Thái Lan đón hơn 32 triệu lượt khách quốc tế - con số dẫn đầu khu vực Đông Nam Á – gấp hơn 3 lần lượng khách đến Việt Nam. Trong 10 năm qua, lượng khách du lịch đến với “Xứ sở chùa Vàng” đã tăng gấp đôi và đất nước này đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhất khu vực khi mà dự báo lượng khách nước ngoài có thể lên đến 35 triệu lượt trong năm nay – tương đương với 1 nửa dân số Thái Lan.

Trong bối cảnh đó, ngành du lịch đang triển khai một chiến lược phát triển du lịch mới: tăng tối thiểu 5% doanh thu mỗi năm bằng việc thu hút du khách ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn. Do đó mà du lịch được xem là một mũi nhọn trong nền kinh tế Thái Lan và góp đến 18% trong chỉ số GDP.

Theo thống kê của ngành du lịch Thái Lan, trong năm 2016, đối tượng khách đến từ Trung Đông là nhóm khách chịu chi nhiều nhất; du khách mang quốc tịch Australia cũng chi đến 172 USD/ ngày và có thời gian lưu trú trung bình lâu với 14 ngày. Trong khi đó, khách Trung Quốc trở thành nhóm đối tượng quan trọng nhất khi có đến 8,8 triệu khách đến Thái Lan du lịch vào năm ngoái, góp 28% vào doanh thu của ngành.

Bạn muốn xem thêm: Những đường bay giá rẻ mới vận hành, dân sành du lịch cần biết

Bộ trưởng du lịch Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul cho biết: “Một trong những lý do giúp Thái Lan vươn lên trở thành điểm đến được yêu thích nhất khu vực Đông Nam Á là do mức giá hợp lý. Hiện nay, chúng tôi đang tập trung vào việc nâng cao chất lượng du lịch, đem đến những trải nghiệm nhiều giá trị để kéo dài thời gian lưu trú, khuyến khích khách chi tiêu nhiều hơn và thôi thúc khách quay trở lại.”

Thái Lan hiện đang sở hữu rất nhiều điểm đến hấp dẫn gắn liền với những đặc trưng riêng như: Thiên đường mua sắm Bangkok, Thiên đường nghỉ dưỡng Phuket, Xứ sở giải trí bất tận Pattaya, Thành phố hoa hồng Chiang Mai… Không chỉ là tập trung vào nhóm đối tượng khách giàu có mà Thái Lan còn muốn đa dạng nguồn khách du lịch.

Mới đây, ngành du lịch đất nước này còn kéo dài thời gian lưu trú đến 90 ngày cho đối tượng khách 4 nước láng giềng là: Việt Nam – Lào – Campuchia – Myanmar và Trung Quốc đến Thái Lan để chữa bệnh. Bên cạnh đó, chính phủ Thái Lan còn tăng thời hạn lưu trú dài hạn lên đến 10 năm cho công dân 14 quốc gia: Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Thụy Sĩ.

Chính những chính sách như thế này đã và sẽ góp phần giúp cho ngành du lịch Thái Lan không chỉ liên tục lập kỷ lục về lượng khách mà còn tăng trưởng doanh thu du lịch. Và đây cũng là điều mà ngành du lịch Việt Nam nên học hỏi, cùng với việc phát huy những tiềm năng, thế mạnh sẵn có để nước ta trong tương lai sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực.

Xem thêm: Tiềm năng và kỳ vọng du lịch Việt Nam với các nước Asean

Ms.Smile

Tags:
Không còn chú trọng đến lượng khách, đây là hướng đi mới của ngành du lịch Thái Lan
4.7 (587 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN