Bí quyết nào để khách sạn tồn tại hơn một thiên niên kỷ?

Được thành lập từ năm 705 sau công nguyên, đến nay khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan ở Nhật Bản đã bước sang tuổi 1.312. Trong khi nhiều khách sạn sau này ra đời rồi phá sản thì khách sạn Keiunkan đã tồn tại và hoạt động hơn một thiên niên kỷ. Vậy bí quyết ở đây là gì?

Bí quyết nào để khách sạn tồn tại hơn một thiên niên kỷ

Ảnh nguồn Internet

Khách sạn suối nước nóng Keiunkan tọa lạc tại vùng Komatsu (Nhật Bản) được biết đến là khách sạn lâu đời nhất thế giới hiện nay. Năm 705 sau công nguyên, Fujiwara Mahito - con trai của một phụ tá thân cận Hoàng đế đời thứ 38 của Nhật Bản đã thành lập nên khách sạn Keiunkan. Đến nay, khách sạn này vẫn đang hoạt động và được điều hành bởi thế hệ đời thứ 52 của gia tộc Fujiwara. Khách sạn có tổng cộng 37 phòng với mức giá dao động từ 300 – 500 USD/đêm.

Hơn một thiên niên kỷ tồn tại, bất kể tình hình thế giới diễn biến như thế nào, khách sạn Keiunkan vẫn luôn mở cửa đón khách, chưa hề nghỉ dù chỉ 1 ngày. Vậy bí quyết nào đã làm nên sức sống trường tồn của khách sạn cổ kính này?

Câu trả lời chỉ có thể gói gọn trong hai từ là: nhỏ và đơn giản.

Bí quyết nào để khách sạn tồn tại hơn một thiên niên kỷ

 

Bí quyết nào để khách sạn tồn tại hơn một thiên niên kỷ

 

Bí quyết nào để khách sạn tồn tại hơn một thiên niên kỷ

 

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Khi nhà tù được “phù phép” thành khách sạn sang trọng

Để thấy được bí quyết thành công của Keiunkan, chúng ta có thể nhìn vào sự sụp đổ của Kongo Gumi – công ty gia đình từng được xem lâu đời nhất thế giới. Được thành lập từ năm 578 SCN, Kongo Gumi vẫn hoạt động tốt cho đến năm 1980, khi thế hệ con cháu của gia đình này quyết định mở rộng hoạt động kinh doanh, lấn sân sang lĩnh vực bất động sản. Những nhà điều hành của Kongho thậm chí đã đi vạy nặng lãi để đầu tư cho những thương vụ đầy may rủi. Hậu quả là công ty ngày càng chìm sâu vào “vũng lầy” nợ nần và buộc phải bán lại công ty vào năm 2006 cùng với món nợ lên đến 343 triệu USD.

Giới chuyên gia nhận định, sự phá sản của Kongo Gumi là do sự thay đổi tư duy quản lý, thay vì duy trì sự ổn định thì họ lại ưu tiên mở rộng đầu tư. Còn với Keiunkan, khách sạn này lại chú trọng đến việc bảo tồn những giá trị kinh doanh truyền thống, tập trung làm tốt lĩnh vực mà mình thành thạo, hiểu rõ. Những thế hệ quản lý Keiunkan đã luôn quan tâm đến việc phát triển nguồn suối nước nóng, cải tiến chất lượng dịch vụ, duy trì danh tiếng lâu đời để thu hút khách hàng.

Không chỉ sở hữu Keiunkan, top 4 khách sạn lâu đời nhất thế giới đều mang “quốc tịch” Nhật Bản và vẫn đang hoạt động tốt. Trong thế kỷ mà đa phần các công ty đều sụp sổ sau 15 năm hoạt động thì bí quyết tồn tại của Keiunkan là bài học đắt giá dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ.

Ms.Smile

Tags:
Bí quyết nào để khách sạn tồn tại hơn một thiên niên kỷ?
4.4 (484 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN