Cùng gửi chút tình đến “Người hùng” của Nghề Khách sạn trong tình cảnh khó khăn!

Hẳn ai cũng đang khó khăn về cả kinh tế lẫn tinh thần suốt 1 năm chống dịch mòn mỏi. Nhưng khốn khó ấy chưa thấm vào đâu với nỗi mất mát không thể bù đắp nỗi khi người đi - kẻ ở, người kiệt sức phải nằm viện nhiều tuần qua. Mong muốn san sẻ phần nào đau thương cho gia đình, nay Hoteljob.vn phối hợp với fanpage Nghề Khách Sạn kêu gọi ủng hộ cho “Người hùng” của ngành: anh Phạm Văn Phó (bảo vệ) và chị Lê Thị Hồng Tâm (phục vụ) cùng làm tại Nhà hàng Mỹ Khê (Quảng Ngãi) về hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

cùng gửi chút tình đến "người hùng" của nghề khách sạn trong tình cảnh khó khăn
Vụ việc xảy ra hôm 20/2 vừa qua tại bãi biển Mỹ Khê, Quảng Ngãi

Ngỡ may mắn vì còn việc mùa dịch, nhưng…

Anh Phạm Văn Phó (41 tuổi) và chị Lê Thị Hồng Tâm cùng làm nhân viên nhà hàng Mỹ Khê tại Thành phố Quảng Ngãi. Dù thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cùng với thiên tai khắc nghiệt khiến tổng lượt khách và doanh thu của ngành du lịch tỉnh năm 2020 giảm mạnh - nhưng, dân ngành du lịch, khách sạn tại đây vẫn tự động viên nhau “nên thấy may mắn” vì vẫn còn bám víu và sống tạm cùng với nghề.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì để nói tiếp nếu biến cố không may xảy đến…

Khoảng 7h40 sáng 20/2, 9 em học sinh lớp 10 đến chơi và ra tắm tại bãi biển Mỹ Khê rồi có 1 em bị cuốn ra xa. Nghe tiếng kêu cứu, anh Phó và chị Tâm đang làm việc tại nhà hàng cùng tên ngay đó lao vội ra ứng cứu. Do sóng lớn, xoáy nước mạnh, anh cùng em học sinh bị đánh ra xa rồi mất tích, chị Tâm may mắn được lực lượng cứu hộ tiếp cận đưa vào bờ. 3 ngày sau tai nạn, thi thể anh Phó được tìm thấy cách bờ chừng 500m. Về phía chị Tâm do sức khỏe yếu, chị hiện được điều trị chấn thương sọ não tại bệnh viện Đà Nẵng.

cùng gửi chút tình đến "người hùng" của nghề khách sạn trong tình cảnh khó khăn
Công tác cứu hộ được triển khai ngay lập tức

Có nỗi mất mát nào đau đến thế!

Tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình anh Phó và chị Tâm, Ms. Smile thực sự thương và đồng cảm.

Cho biết từ đại diện chính quyền địa phương, tình cảnh nhà anh Phó hết sức khó khăn, anh là trụ cột chính của gia đình, xin làm bảo vệ kiêm phục vụ tại nhà hàng Mỹ Khê, đã có vợ và con nhỏ, chăm thêm cha mẹ già, vợ anh là giáo viên cấp 2 công tác xa nhà. Được biết, tuy vừa trả hết nợ ngân hàng vay tiền để xây nhà nhưng vì muốn lo cho con trai học hành nên vợ chồng anh tạm chưa nghĩ đến chuyện sinh thêm con.

Còn phía chị Tâm cũng chẳng khá hơn là mấy. Chị hiện làm nhân viên phục vụ bên khách sạn, là mẹ của 2 đứa con đang học lớp 6 và Đại học, chồng chị làm nghề sửa xe máy, thu nhập không ổn định trong khi phải lo hàng chục chi phí mỗi tháng, nay lại thêm tiền viện, thuốc thang mỗi ngày cho chị.

Cả 2 được đánh giá là “nhân viên lâu năm được việc, sống hiền lành, chất phát với tất cả mọi người” - theo Giám đốc nhà hàng.

cùng gửi chút tình đến "người hùng" của nghề khách sạn trong tình cảnh khó khăn
Anh Phó và chị Tâm trong bộ đồng phục của nhà hàng

Kêu gọi ủng hộ để san sẻ yêu thương!

Tự hào vì đồng nghiệp, khâm phục hành động dũng cảm, đồng cảm trước hoàn cảnh khó khăn - nay, Hoteljob.vn cùng fanpage Nghề Khách Sạn kêu gọi quý anh chị em dân ngành chung tay quyên góp ủng hộ, giúp đỡ để xoa dịu nỗi đau, san sẻ yêu thương cho trường hợp của anh Phó và chị Tâm không may gặp biến cố.

(Được biết, phía chính quyền địa phương cũng đang nỗ lực hỗ trợ và kêu gọi tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho gia đình 2 anh chị. “Với sự dũng cảm của anh Phó, địa phương sẽ báo cáo sự việc để thành phố, tỉnh khen thưởng và kêu gọi mọi người giúp đỡ gia đình anh”)

Mọi quyên góp ủng hộ xin gửi về số tài khoản nhận: 0651000822541 / Vietcombank Hội An / Đặng Văn Tuấn ( Giám đốc Hoteljob miền Trung).

Nghề Khách Sạn sẽ update danh sách ủng hộ + Số tiền dưới Post này.

Tất cả số tiền nhận được sẽ được Nghề Khách Sạn mang đến trao tận tay cho vợ anh Phó và chị Tâm.

[Cập nhật] Sau gần 7 ngày kêu gọi, đến sáng ngày 9/3, Nghề Khách Sạn đã nhận được tổng số tiền là 13.450.000 đồng. Hiện tài khoản nhận ủng hộ vẫn đang mở và đón nhận yêu thương!

cùng gửi chút tình đến "người hùng" của nghề khách sạn trong tình cảnh khó khăn
Danh sách ủng hộ Nghề Khách Sạn nhận được

 

Một lần nữa, Nghề Khách Sạn kêu gọi ủng hộ từ tất thảy anh chị em dân ngành. Cũng xin chân thành cảm ơn “tấm lòng vàng” của tất cả mọi người. Cầu mong ai cũng thật nhiều sức khỏe, an toàn, hạnh phúc, sớm ổn định công việc!

Ms. Smile

Tết này, không nhân sự nào một mình với Nghề Khách sạn - Nối vòng tay lớn

Tags:
Cùng gửi chút tình đến “Người hùng” của Nghề Khách sạn trong tình cảnh khó khăn!
4.5 (895 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN