Cùng nhau du lịch ẩm thực miền Tây ngay trong lòng Hà Nội

Miền Tây là địa điểm có rất nhiều món ăn ngon khiến cho các du khách nếm một lần là sẽ nhớ mãi. Vậy nếu như bạn ở 1 nơi xa như là Hà Nội, bạn muốn nếm lại và trải nghiệm lại những món ăn đó thì phải làm sao? Đừng lo, hãy cùng chúng tôi thưởng thức ẩm thực miền Tây ngay tại lòng Hà Nội nhé.

Bánh khọt

Đối với người dân oử miền Tây, đây chính là món quà vặt rất đỗi thân quen và nếu như ăn hàng ngày thì đối với mỗi người dân Thủ đô, đây vẫn còn là món ăn có phần xa lạ và cũng ít có quán ăn nào phục vụ được. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tìm món bánh này ở ngay Mai Hắc Đế hay là đườngTrần Đăng Ninh.

Nguyên liệu để làm ra món bánh này khá đơn giản, chỉ gồm bột gạo nhân tôm, thịt cùng với cách chế biến cũng không đòi hỏi quá nhiều sự cầu kỳ. Nhưng để có thể cho ra được những chiếc bánh khọt ngon nhất thì yêu cầu thịt cần phải mềm, tôm tươi còn bơi và cần được tẩm ướp cho vào giữa của khuôn bánh. Khi mà bánh chín, bột đã trở màu vàng nhẹ, bên trên chính là ít hành, thịt băm, tôm đỏ để có thể tạo nên màu sắc bắt mắt.

Thường thì người miền Tây vẫn hay ăn nước chấm có phần hơi ngọt ngọt, nhưng sau khi đã sử dụng nước chấm chua ngọt đu đủ quen thuộc của người dân miền Bắc thì món bánh này lại trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Bánhthường được ăn kèm với rau sống và đu đủ ngâm. 

Lẩu mắm

Lẩu mắm cũng chính là một trong số những món ăn của người dân miền Tây Nam Bộ và rất được yêu thích với người dân Hà Nội. Món ăn này không chỉ chinh phục được thực khách bởi sự phong phú về nguyên liệu làm ra nó, nó còn là sự kết hợp giữa đặc sản sông nước cùng với những sản vật ở trên đồng ruộng. Bạn có thể thưởng thức món ăn ngon này tại Trương Định, 65 Văn Cao, tại 29 Phan Chu Trinh hay 99 Ngụy Như Kon Tum nhé.

Nồi lẩu sẽ được chế nước có mắm cá linh, là loại mắm cá sặc để có hương vị và có màu sắc giống mùi mắm, sóng sánh hòa quyện mùi tỏi ớt…Sau đó là thả thêm tôm, cua, cá để cho ngọt nước. Tiếp đến thì mới nhúng thịt bò, thịt lợn để ăn cho vừa chín tới mà lại không bị dai.

Rau để ăn kèm với món này cũng rất đa dạng, đầy đủ như là cọng súng, rau đắng, rau cải ngọt, khế chua, quả dứa,…Khi bạn thưởng thức, bạn sẽ cảm thấy được một bức tranh đa sắc màu, rất hấp dẫn và đầy đủ các chất dinh dưỡng, và đương nhiên giá cả cũng vô cùng phải chăng. 

Lẩu cá kèo

Đây chính là món lẩu rất nổi tiếng của người dân miền Tây và cũng rất được lòng nhiều thực khách Hà Thành bởi vì vị chua ngọt rất dễ ăn, thêm vào đó là cả vị thanh nhẹ. Món ăn này không quá cầu kỳ trong cách chế biến và chuẩn bị nguyên liệu như lẩu mắm. Chỉ đơn giản là gồm những con cá kèo thật nhỏ, và có thêm nhiều loại rau để ăn kèm đặc trưng như rau đắng và lá giang,…

Khi nồi lẩu sôi, bạn đem nhúng những con cá kèo nhỏ vào nồi, vị chua thanh ngọt của nồi nước lẩu sẽ kết hợp cùng với cá chín mềm, hòa lẫn cùng với vị đắng của mật cá và cả vị lá giang chát sẽ khiến cho các thực khách dù có khó tính đến đâu cũng sẽ phải siêu lòng. Lẩu cũng được bán ở các quán ăn trên phố Ngụy Như Kon Tum, tại Chùa Láng, đường Hoàng Cầu, đường Văn Cao hay Giảng Võ với giá chỉ vào khoảng 200.000 đồng một nồi.

Cơm cháy kho quẹt


Để có thể thưởng thức được món ăn độc đáo này ở Hà Nội, bạn cũng có thể ghé qua các địa: ngõ số 3 phố Vũ Thạnh hay là Quán ngon miền tây (65C Văn Cao)…

Mắm kho quẹt chính là loại mắm được kho sệt cho đặc quánh lại, mang hương vị mặn mặn, hơi ngọt nhẹ, pha thêm chút cay tê nhẹ nơi đầu lưỡi. Còn cơm cháy khi ăn cùng lại là phần ở cuối nồi, nhưng là không cứng khô, mà nó lại dẻo dẻo, thơm thơm. Thực khách cũng chỉ cần cầm miếng cháy, quẹt qua với nước mắm nâu sánh đặc này là hoàn toàn có thể thưởng thức được chọn vị của món ăn. Chỉ đơn giản vậy mà khiến cho bao người đã không thể quên được hương vị của nó, chỉ muốn ăn mãi, đến khi no thì mới thôi.

Bánh xèo

Bánh xèo chính là loại bánh được tráng mỏng trong chảo gang lòng lớn và nhân được làm với giá, tôm nhỏ, thịt băm và mộc nhĩ,… Với món bánh này thì nước chấm cũng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu cùng với các nguyên liệu như mắm pha đường, chanh tỏi, ớt, đu đủ thái ngâm dấm… Bánh thường được ăn kèm cùng với rau xà lách, cải bẹ và rau húng,…

Bánh xèo đã quyến rũ thực khách bởi vị giòn tan, hương thơm nhè nhẹ, nước mắm chua cay. Ăn kèm với rau sống là sẽ mãi không ngán. Giá của mỗi chiếc bánh cũng rất là phải chăng, chỉ 10.000d một cái. Ở Hà Nội, Đội Cấn, Hàng Bồ chính là những tuyến phố đã và đang nổi tiếng với món bánh xèo bao năm nay. Bạn hãy ghé thăm đó để được thưởng thức chọn vị bánh xèo miền Tây nhé.

Đây là những món ăn vô cùng hấp dẫn mà bất cứ 1 nhà hàng hay khách sạn nào cũng có thể cho vào thực đơn của nhà hàng để thiết đãi các du khách thập phương và nước ngoài. Bạn nghĩ sao nếu việc làm nhà hàng có thêm một việc rất lý thú đó là mang đến những hương vị sông nước độc lạ cho thực khách? Nếu bạn là chủ nhà hàng bạn sẽ làm như thế nào? Đừng bỏ qua ý kiến hay và sáng tạo này nhé.

Cùng nhau du lịch ẩm thực miền Tây ngay trong lòng Hà Nội
4.0 (990 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN