Khám phá những ngôi nhà thú vị có một không hai trên thế giới

Chủ nhân của những ngôi nhà có những thiết kế được cho là "không giống ai" được đánh giá là rất sáng tạo, độc đáo và dám khác biệt khi đã làm nhà ở trên vách núi, trên cây hay thậm chí là trên cả sa mạc...


1. Tu viện Katshki Pillar


 Nhà tu sĩ Maxime Qavtaradze, năm nay 59 tuổi, hiện đã sống một mình suốt 20 năm qua tại tu viện Katshki Pillar ở trên đỉnh của cột đá ở Chiatura ở Georgia. Khi ông muốn rời khỏi nơi này để tới một nơi nào đó, ông đã phải mất 20 phút để trèo xuống thang. Đây cũng chính là nơi sinh sống của những người theo đạo Cơ đốc vào khoảng thế kỷ 15 khi mà họ chạy trốn khỏi tay đế chế Ottoman xâm chiếm Georgia.
Các tín đồ theo đạo Cơ đốc đã cung cấp thực phầm và đồ dùng thiết yếu cho người tu sĩ Qavtaradze bằng những hệ thống tời và ông chỉ cần xuống núi 2 lần mỗi tuần để cầu nguyện cùng với các tín đồ. Ông đã ngủ trong một chiếc tủ khi mà ông mới chuyển lên đỉnh của cột đá này, nhưng mà sau đó, một ngôi nhà nhỏ cùng với giường ngủ cũng đã được xây dựng ở đây để đáp ứng như cầu sinh hoạt của ông

 2. Ngôi nhà trên sông Drina
 Nằm khá chông chênh trên tảng đá ở khoảng giữa sông Drina gần với thị trấn Bajina Basta tại Serbia, ngôi nhà này đã và đang tồn tại được suốt 45 năm qua cho dù nó đã phải đối mặt với những trận  gió mạnh và lũ lụt thật khủng khiếp. Công trình này cũng đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn với du khách ở trong vùng.

Ý tưởng để xây dựng ngôi nhà được xuất hiện vào năm 1964, khi mà một nhóm thanh niên thường hay tắm dưới sông Drina cảm thấy cần một điểm để có thể nghỉ ngơi. Họ đã phát hiện ra tảng đá nằm giữa sông và họ cũng đã thường xuyên nghỉ tạm tại nơi đây. Sau đó, một người trong nhóm thanh niên đó đã quyết định xây dựng ngay một căn nhà nhỏ trên tảng đá này.


 
3. Nhà đá ở trên núi
 
Ngôi nhà Casa do Penedo đã được xây dựng ở giữa hai khối đá tự nhiên ở trên núi Fafe tại Bồ Đào Nha. Nó có một kiểu dáng giống như những ngôi nhà đá ở trong bộ phim hoạt hình “Flintstones house” cùng với cửa chính và cửa sổ có chống đạn.
Ngôi nhà này đã từng là nơi nghỉ dưỡng của cả một gia đình. Nhưng nó cũng đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn sau khi được chuyển cho một bảo tàng địa phương tiến hành quản lý và khai khác.


 4. Ngôi nhà duy nhất trên đảo ở Iceland

 


 Khoảng 300 năm về trước, hòn đảo Elidaey ở Iceland từng là nơi sinh sống của khoảng 5 gia đình. Họ đã sinh tồn bằng việc săn chim hải âu cổ rụt cùng với việc nuôi gia súc và đi đánh cá. Vào những năm 1900, hòn đảo này đã bị bỏ hoang sau khi những gia đình này bắt đầu chuyển đi nơi khác và không ai tới sống ở đó nữa.
Trong những năm gần đây, hiệp hội săn địa phương cũng đã dựng một ngôi nhà nhỏ trên đảo Elidaey để ở khi họ tới nơi đây săn chim hải âu cổ rụt họ có thể nghỉ ngơi. Một số tin đồn lại cho rằng chính phủ Iceland đã tặng hòn đảo này cho ca sĩ Bjork vì nó mang tới nhiều chú ý cho đất nước, nhưng thông tin này là không chính xác.​


 5. Nhà khách kỳ dị nhất thế giới
 

Nhà khách Errante có những hình thù kỳ dị được xây dựng tại “thành phố Mở” gần thị trấn Ritoque cyar Chile. Đây là một khu định cư đã được hình thành như một phần của những thí nghiệm kiến trúc vào những năm 1970.
 “Thành phố Mở” này là ý tưởng của các nhà giáo viên của trường Thiết kế và Kiến trúc thuộc đại học Valparaíso của nước Chile. Trong suốt khoảng thời gian 40 năm qua, các cộng tác viên này đã xây dựng những công trình kiến trúc trên diện tích khoảng 300 ha.
 
6. Khách sạn trên cây


 Việc làm khách sạn là công việc mà rất nhiều người mong muốn làm, nhưng nếu như làm việc tại khách sạn như thế này thì bạn có lựa chọn hay không? Khách sạn hình lập phương này đã được xây dựng giữa một khu rừng tại vùng Harads của Thụy Điển. Công trình này dễ dàng được phát hiện nhờ có các tấm kính phản chiếu đã được lắp đặt xunh quanh. Khách nghỉ dưỡng sẽ lên căn phòng rộng 4x4m này bằng một cây cầu dây dài 12m. Đó là điều lý thú mà du khách nào đến đây cũng muốn được trải nghiệm.
 
7. Ngôi nhà cây hình trứng
 
Kỹ sư máy tính Joel Allen cũng đã có ý tưởng xây dựng ngay một ngôi nhà trên cây có hình dạng giống quả trứng ở trên núi Whistler ở Canada. Anh đã bắt đầu tạo ra một mô hình thu nhỏ để có thể kiểm tra sức bền của thiết kế trước khi anh bắt tay vào xây dựng thực tế.


 
Joel Allen đã mất nhiều năm và mất hàng nghìn USD cùng với sự giúp đỡ của mọi người để có thể hoàn thành được công trình mơ ước của mình. Cuối cùng, anh cũng đã tạo ra cho mình được ngôi nhà cây mang tên HemLoft và chỉ với một phòng ở duy nhất.
 
8. Nhà đá trên sa mạc
 
Eagle's Nest Lodge chính là tổ hợp những ngôi nhà đá đã được xây dựng ngay dưới chân núi Aus bên trong khu bảo tồn thiên nhiên Klein Aus Vista ở nước Namibia. Bạn chắc chắn sẽ không muốn bị mộng du tại đây vì ngay phía trước những ngôi nhà này sẽ là một sa mạc bất tận.

Tags:
Khám phá những ngôi nhà thú vị có một không hai trên thế giới
4.4 (564 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN