Đại công trường khách sạn Đà Nẵng hối hả chạy đua đón APEC

Đến thời điểm này, chỉ còn khoảng 3 tháng nữa Tuần lễ cấp cao Apec 2017 sẽ chính thức diễn ra, hàng loạt các khách sạn lớn tại Đà Nẵng đang phải “chạy đua tốc độ” để hoàn thiện, khai trương phục vụ sự kiện tầm cỡ quốc tế này.

Đại công trường khách sạn Đà Nẵng hối hả chạy đua đón APEC

Nhiều khách sạn đang được xây dựng khẩn trương

Để phục vụ cho Tuần lễ cấp cao Apec 2017, Đà Nẵng cần đến 15.000 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 – 5 sao để tiếp đón các đoàn đại biểu chính thức, đại biểu không chính thức, doanh nghiệp, phóng viên… từ 21 quốc gia là thành viên của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương. Tuy nhiên số lượng phòng sẵn sàng phục vụ hiện mới chỉ có 7.500 phòng. Do đó mà các khách sạn, resort đang được xây dựng tại Đà Nẵng đang được gấp rút hoàn thiện để kịp tiến độ phục vụ sự kiện trọng đại này.

Thời điểm này, dọc theo tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, hàng loạt các khách sạn, resort quy mô lớn như: Four points by Sheraton, Hilton, Sheraton Đà Nẵng resort, Hòa Bình Golden Palace… đang hối hả chạy đua với thời gian.

Bạn muốn xem thêm: Bùng nổ cơ sở lưu trú và nỗi lo thiếu hụt lao động ngành du lịch tại Đà Nẵng, Hội An

Để kịp tiến độ dự án, các nhà thầu phải tuyển thêm nhiều lao động, bố trí nhân công làm việc cả ngày lẫn đêm. Công đoạn hoàn thiện bao giờ cũng tốn rất nhiều thời gian nên cần rất nhiều công sức và nhân lực. Do đó mà hiện tại, giá nhân công xây dựng tại Đà Nẵng đang tăng cao.

Bên cạnh đó, các khách sạn, resort cũng đã bắt đầu tuyển dụng bộ máy nhân sự để đào tạo và sẵn sàng đưa vào phục vụ. Theo ghi nhận trên Hoteljob.vn - website tuyển dụng việc làm khách sạn – nhà hàng, nhiều nhà tuyển dụng mới đang đăng tuyển tất cả các vị trí trong khách sạn với số lượng từ vài trăm cho đến cả nghìn nhân viên nên hiện nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Đà Nẵng là rất lớn.

Với một ngành có tính chất “dễ dịch chuyển” như ngành khách sạn thì sự xuất hiện của hàng loạt các nhà tuyển dụng mới đã làm cho các ứng viên có thêm nhiều sự lựa chọn.

Nhu cầu tuyển dụng cao trong khi số lượng và chất lượng ứng viên không đáp ứng được cũng đặt ra cho ngành du lịch Đà Nẵng nỗi lo về việc thiếu hụt nguồn lao động. Thực trạng này đòi hỏi ở các nhà tuyển dụng phải chủ động tìm ra những giải pháp định hướng nguồn lao động dài hạn, đảm bảo nguồn cung ổn định và xây dựng chế độ đãi ngộ tốt về hút nhân lực và giữ nhân viên “trung thành” lâu dài với doanh nghiệp.

Xem thêm: Hành trình sự nghiệp của “ông Hoàng resort” phác họa nên InterContinental Đà Nẵng

Ms.Smile

Đại công trường khách sạn Đà Nẵng hối hả chạy đua đón APEC
4.3 (413 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN