Dalgona coffee là gì? 4 Cách pha chế Dalgona coffee cho bạn lựa chọn

Dạo gần đây, hashtag #dalgonacoffee xuất hiện với mức độ dày đặc trên các trang mạng xã hội. Nếu bạn chưa có nhiều thông tin thì cùng Hoteljob.vn tìm hiểu cụ thể Dalgona coffee là gì nhé!

Là một Barista chuyên nghiệp - bạn không thể bỏ qua xu hướng pha chế cà phê đang làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ. Trước tiên, hãy “bắt trend” Dalgona coffee là gì và khám phá cách thức pha chế loại cà phê này.

 

Dalgona coffee là gì

Bạn đã biết Dalgona coffee là gì chưa?

► Dalgona coffee là gì?

Dalgona coffee (cà phê bọt biển) là loại cà phê có hương vị khá giống với một loại kẹo đường xốp của Hàn Quốc có tên là Dalgona. Đây là thức uống bắt nguồn từ các trang mạng xã hội xứ sở kim chi và nhanh chóng phổ biến ở Việt Nam.


► Hot trend #dalgonacoffee bắt nguồn từ đâu?

Tháng 1/2020, khi tham gia chương trình Convenience Store Restaurant - diễn viên Jung Il Woo chia sẻ từng có cơ hội thưởng thức một loại cà phê đặc biệt ở Macao. Thức uống này có hương vị thơm ngon hệt như kẹo đường xốp Dalgona nổi tiếng tại Hàn Quốc.

 

Dalgona coffee là gì

 

Thực chất loại cà phê mà anh chàng diễn viên điển trai nhận xét có vị giống kẹo Dalgona có tên quốc tế là Indian Cappuccino hay Beaten Coffee. Mặc dù đã xuất hiện từ lâu - tuy nhiên đến khi được biết đến rộng rãi ở Hàn Quốc, thức uống này có thêm tên mới là cà phê Dalgona.

Trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mạng xã hội xuất hiện nhiều xu hướng mới liên quan đến các hoạt động tại nhà. Thử thách pha chế Dalgona cà phê đang trở thành xu hướng rất hot - như một cách vận động lành mạnh, giúp giải tỏa sự chán nản khi nhiều bạn trẻ đang ở nhà tránh dịch.


► Hướng dẫn 4 cách pha chế Dalgona coffee

Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh lúc này, hãy thử tham gia thử thách tự tay pha chế cà phê bọt biển. Còn với các Barista nên bỏ túi công thức để pha chế phục vụ thực khách của mình nhé!

- Pha chế theo cách truyền thống

+ Thành phần nguyên liệu:

  • 1 gói cà phê đen hòa tan

  • Đường: 5 thìa

  • Nước sôi: 5 thìa

  • Sữa tươi (không đường hoặc có đường): 200ml

+ Các bước thực hiện:

 

Dalgona coffee là gì

 

  • Cho cà phê + đường + nước sôi vào chung 1 tô theo tỷ lệ 1:1:1

  • Dùng phới đánh đều hỗn hợp cho đến khi sánh đặc lại. Dù được biết đến là cà phê Dalgona khuấy 400 lần nhưng thực tế số lần đánh phới của bạn sẽ gấp 10 con số đó. Nên cách pha chế truyền thống này sẽ thích hợp với những bạn có nhiều thời gian rảnh ở nhà và muốn tập thể dục cho tay.

  • Bỏ đá viên và rót sữa tươi vào ly - múc phần cà phê bọt vừa đánh cho lên trên, bạn cần thao tác khéo léo để ly cà phê trông đẹp mắt.

 

- Pha chế Dalgona coffee bằng máy

Với Barista thì chắc chắn sẽ sử dụng cách pha chế bằng máy đánh trứng, vì không có nhiều thời gian thao tác bằng tay. Về thành phần nguyên liệu và các bước thực hiện - cơ bản sẽ giống với cách pha truyền thống - chỉ khác ở bước đánh bọt cà phê, bạn sẽ dùng máy đánh hỗn hợp bông lên. Phương pháp này chỉ mất tầm 2 phút.

 

Dalgona coffee là gì

 

- Đánh cafe phin bằng máy

  • Cho vào phin 3 muỗng cà phê xay

  • Rót nước sôi vào phin cà phê - tráng qua một lượt

  • Đặt phin lên cốc đựng - rót khoảng 50ml nước sôi vào cho cà phê nhỏ xuống

  • Đổ cà phê sang bình khuấy, cho vào 25g đường - dùng máy đánh đều

  • Khi cà phê lên bọt thì cho thêm 25g đường và đánh tiếp tục (tùy loại cà phê mà sẽ có độ bông và lượng đường sử dụng khác nhau)

  • Cho vào ly lần lượt 15ml sữa đặc + đá viên + 60ml sữa tươi không đường và lớp Dalgona lên trên

 

Dalgona coffee là gì

 

- Lắc bằng chai thủy tinh

  • Cho vào chai thủy tinh cà phê + đường + nước sôi theo tỷ lệ 1:1:1

  • Gài chặt nắp và lắc - lắc - lắc cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Cách pha chế này cũng thích hợp với những bạn muốn vận động tay nhiều.

  • Cho đá viên vào ly, rót sữa tươi vào và cho phần cà phê bọt lên trên

 

Dalgona coffee là gì

 

⇒ Xem chi tiết video hướng dẫn 4 cách pha chế Dalgona coffee:

 

 

⇒ Biến tấu công thức Dalgona coffee - với hướng dẫn làm Dalgona Matcha và Dalgona Milo:


Đọc bài viết đến đây, chắc hẳn bạn đã sáng tỏ câu hỏi Dalgona coffee là gì? Hy vọng 4 cách pha chế cà phê bọt biển này sẽ mang đến những lựa chọn phù hợp với bạn.

Ms. Smile

Đã tìm ra cách pha Cold Brew Coffee siêu đơn giản cho Barista

Dalgona coffee là gì? 4 Cách pha chế Dalgona coffee cho bạn lựa chọn
4.9 (439 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN