Danh xưng khách sạn 7 sao – từ đâu mà có?

Burj al-Arab, Emirates Palace (UAE), TownHouse Galleria (Italy), Signiel Seoul (Hàn Quốc)… là những khách sạn 7 sao trên thế giới. Trong khi chúng ta vẫn thường nghe khách sạn 5 sao là Vip nhất rồi thì danh xưng khách sạn 7 sao này – từ đâu mà có? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu thử nhé!

Danh xưng khách sạn 7 sao – từ đâu mà có

Vì sao lại có khách sạn được gắn mác 7 sao? (Ảnh nguồn Internet)

► Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn các nước trên thế giới

Thực tế, trên toàn thế giới hiện nay, chưa có bất kỳ một quy chuẩn chung nào để đánh giá – xếp hạng khách sạn. Mỗi quốc gia, khu vực có những hệ thống tiêu chuẩn khác nhau để xác định chất lượng khách sạn.

Tại Mỹ, tạp chí Forbes danh tiếng, từ năm 1958 đã sử dụng riêng bộ tiêu chuẩn đánh giá sao dựa trên khảo sát từ 8.000 khách sạn mỗi năm để quyết định số sao với hệ thống 800 tiêu chí khác nhau.

Với khu vực châu Âu – HOTREC (Hiệp hội nhà hàng, khách sạn và quán cà phê châu Âu) là tổ chức xây dựng hệ thống tiêu chuẩn xếp hạng sao khách sạn cho các quốc gia thành viên – bắt đầu áp dụng từ năm 2004.

Ở nước ta, Tổng cục du lịch là đơn vị đưa ra bộ quy chuẩn xếp hạng sao cho các khách sạn được xây dựng và hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Bộ tiêu chuẩn này gồm các yêu cầu về vị trí, kiến trúc, trang thiết bị, chất lượng dịch vụ, nhân viên và các vấn đề liên quan đến đảm bảo vệ sinh…

Câu hỏi đặt ra là với hệ thống tiêu chuẩn 1 – 5 sao quen thuộc hiện vẫn chưa có bộ tiêu chí chung cho tất cả các quốc gia trên toàn thế giới - thì vì sao lại có những khách sạn được gắn mác 7 sao?

► Danh xưng khách sạn 7 sao – từ đâu mà có?

Trên thực tế, dù được biết đến là khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới nhưng Burj al- Arab chưa từng được tổ chức chuyên môn nào cấp giấy tờ công nhận chính thức cả.

Danh xưng khách sạn 7 sao – từ đâu mà có

Khách sạn Burj al Arab ở Dubai – UAE (Ảnh nguồn Internet)

Nếu như khách sạn 7 sao là danh xưng tự phong thì 2 ngôi sao được cộng thêm đó – từ đâu mà có?

Theo nhiều tài liệu, nguốn gốc của khái niệm 7 sao xuất hiện từ năm 1999 – thời điểm khách sạn Burj al-Arab mới đi vào hoạt động chính thức.

Trong giai đoạn khách sạn này pre-opening, 1 nhà báo người Anh đã được mời đến lưu trú để trải nghiệm chất lượng dịch vụ. Vì quá ấn tượng với những gì được phục vụ, nhà báo này đã dùng cụm từ “7 sao” trong bài đánh giá. Vô tình như thế, suốt 2 thập kỷ qua, lời nhận xét của nhà báo Anh trở thành danh hiệu 7 sao cho khách sạn Burj al-Arab. Và ở phần mô tả trên website chính thức, Burj al-Arab ghi rõ họ là “khách sạn duy nhất trên thế giới cung cấp dịch vụ 7 sao”.

Dù là danh xưng tự phong nhưng Burj al-Arab đã tạo tiền đề để các khách sạn khác trên thế giới nghiễm nhiên cộng thêm 2 sao khi đem đến chất lượng dịch vụ vượt ngưỡng 5 sao thông thường. Như TownHouse Galleria (Italy) – khách sạn này thậm chí đã thuê một công ty tạo ra bảng xếp hạng 7 sao để họ được công nhận là khách sạn đầu tiên ở châu Âu sở hữu danh hiệu này.

Danh xưng khách sạn 7 sao – từ đâu mà có

Khách sạn Town House Galleria (Italy)

► Khách sạn 7 sao hơn gì khách sạn 5 sao?

Theo Difference Between - website chuyên so sánh sự khác nhau giữa các khái niệm, có thể dựa trên những điểm sau để phân biệt khách sạn 7 sao và khách sạn 5 sao:

- Khách sạn 5 sao cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất nhưng với khách sạn 7 sao, dịch vụ còn tốt và hoàn hảo hơn thế.

- Trong khách sạn 7 sao, những điều khách lưu trú mong muốn đều được hiện thực hóa, khách sạn cũng sẵn sàng cung cấp một danh sách những trải nghiệm mới lạ, độc đáo để phục vụ những vị “thượng đế” của mình.

- Nhân viên khách sạn 7 sao sẽ nghiên cứu trước từng khách hàng của mình để biết được thói quen, sở thích của khách và đem đến những dịch vụ cá nhân hóa đặc biệt, tạo được cho khách cảm giác gần gũi – thoải mái nhất trong thời gian lưu trú.

- Và tất nhiên chi phí dịch vụ trong khách sạn 7 sao sẽ đắt đỏ hơn nhiều so với khách sạn 5 sao.


Hoteljob.vn mong rằng với những lý giải trên đây bạn đã hiểu được vì sao lại có những khách sạn siêu sang được gắn mác 7 sao và biết danh xưng ấy từ đâu mà có…

Ms. Smile

Tags:
Danh xưng khách sạn 7 sao – từ đâu mà có?
4.5 (845 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN