Đi đâu “xõa” dịp nghỉ Tết Dương lịch?

Ngoài hạn chế về ngân sách ra thì có đến 65% khách Việt hào hứng “muốn đi du lịch” trở lại vì quá cuồng chân sau thời gian dài bị “kiềm hãm” bởi dịch bệnh và thiên tai. Nghỉ 3 ngày thì đi đâu nhỉ? Để Hoteljob.vn gợi ý giúp bạn 10 điểm đến hot hit nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại nhé!

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch
Bạn dự định đi đâu dịp nghỉ Tết dương lịch 2021?

**********

►Xu hướng du lịch thời “bình thường mới” của khách Việt thế nào?

Dĩ nhiên là chỉ nên lựa chọn điểm đến và di chuyển trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, theo đúng phương châm “Người Việt đi du lịch Việt”. Khi mà tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp. Hơn nữa, Việt Nam mới đây ghi nhận thêm 3 ca lây nhiễm trong cộng đồng sau thời gian dài không có ca bệnh mới thì “bóng đen” Covid nguy cơ lần thứ 3 bao trùm ngành du lịch nước ta nếu bùng phát. Tuy nhiên, có lẽ đã tập quen với khả năng tự bảo vệ mình và ý thức hơn cho sức khỏe cộng đồng, bỏ qua những lo ngại không đáng có ở những nơi “an toàn” thì việc khách Việt lên kế hoạch đi du lịch là hợp lý, vừa giải tỏa nhu cầu bản thân, vừa kích thích phục hồi ngành du lịch.

Nhìn chung, xu hướng đi du lịch thời “bình thường mới” của khách Việt giai đoạn này sẽ là: ưu tiên những điểm đến gần - điều kiện giao thông thuận tiện - an toàn và an ninh - đa dạng hoạt động và dịch vụ - giá tốt…

►Tết Dương lịch nghỉ 3 ngày nên đi đâu?

Tùy vào lịch nghỉ của bạn mà lên kế hoạch đi du lịch cho phù hợp. Nhớ là nên cân nhắc ra quyết định sớm để đặt dịch vụ vé, phòng nghỉ giá tốt, chất lượng cao, view đẹp nhé. Tăng giá có thể xảy đến nhưng khả năng cháy vé, cháy phòng dịp lễ như mọi năm chắc chắn không thể diễn ra. Vậy nên, cứ yên tâm mà suy nghĩ. Dù sát ngày nhưng thích thì vẫn “xách balo lên và đi” được. Biết đâu, sau khi nghía qua 10 điểm đến siêu hấp dẫn này, bạn lại bị kích thích rồi cuồng chân set kèo tìm nơi “đổi gió”…


< Sapa >

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch

 

Không ngoa khi khẳng định dịp này là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Sapa. Tiết trời lạnh giá, sương mù giăng kín lối đi, du khách đến vùng cao Tây Bắc nhất định phải ghé nơi này để hít hà cái rét run của mùa đông đúng nghĩa. Đặc biệt, nếu may mắn, bạn còn được một vài lần hiếm hoi trong đời ngắm rồi “tắm” cơn mưa tuyết rơi dịp Noel và Tết Dương lịch này, khung cảnh mà chỉ trời Tây mới thường thấy. Tuy nhiên, xuất hiện băng giá, tuyệt hơn là tuyết rơi đồng nghĩa với nhiệt độ xuống mức cực thấp, du khách khi đi nhớ mang theo áo ấm dài, đeo khăn choàng, mũ trùm đầu, tất tay, boot cao hay giày trùm chân… cứ đảm bảo thân nhiệt cơ thể, tránh cảm lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe và lịch trình chuyến đi nhé! Cảnh sắc thiên nhiên thuần Việt, núi rừng kỳ vĩ, chợ tình sôi động, lối sống bản làng độc đáo và hành trình “săn mây” có 1-0-2 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi lựa chọn miền cao nguyên sơn cước thăm thú dịp lễ Tết năm nay.

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch


< Hà Giang >

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch

 

Hà Giang vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn du khách mê khám phá du lịch miền Bắc, nhất là vùng núi Tây Bắc trùng điệp núi rừng. Nơi đây hút khách bởi những cung đường đèo dốc uốn lượn, cảnh sắc hoang sơ nhưng kỳ vĩ cùng nét văn hóa địa phương đa bản sắc dân tộc… Đứng ở nơi địa đầu Tổ Quốc, trên đỉnh núi cao, dưới ngọn cờ Tổ Quốc nhìn về sông Nho Quế để thấy bản thân nhỏ bé trong tình yêu nước vĩ đại - Sống ảo ở Dinh Vua Mèo - Len lỏi vào từng bản làng, thử một ngày làm “người bản xứ” cùng sống, sinh hoạt như người H’Mông, Hà Nhì, Tày, Nùng - Trải nghiệm phiên chợ vùng cao - Thưởng thức món rượu ngô đặc sản - Rồi tận mắt nhìn ngắm sắc hoa mận trắng, hoa cải vàng, hoa lê, hoa đào bung nở... Nghe thôi đã thấy rạo rực lắm rồi.

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch


​< Hạ Long >

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch

 

Du lịch Hạ Long tháng 1 không hẳn là lý tưởng, xong cũng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Tiết trời se lạnh đúng kiểu vào đông nhưng không rét buốt như Sapa hay Hà Giang, mà lại khô ráo, ít mưa, lượng khách đổ về cũng không quá đông đúc nên thuận lợi cho việc di chuyển và tham quan. Đặc biệt, nếu có điều kiện, hãy thử trải nghiệm thủy phi cơ vờn mây trên bầu trời, ngắm toàn cảnh vịnh trên cao hay du thuyền ngoạn cảnh ngắm hoàng hôn, rồi check-in sang chảnh, thưởng thức ẩm thực và nghỉ đêm ngay trên biển hay trải nghiệm cuộc sống làng chài cùng ngư dân địa phương… Không cần đi đâu xa, du lịch Việt Nam cũng mang đến dịch vụ đẳng cấp 5 sao cho du khách có nhu cầu.

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch


< Mộc Châu >

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch

 

Ai từng mê mẩn vẻ đẹp hút hồn của bức hình những đứa trẻ vùng cao nô đùa giữa rừng hoa mận trắng ắt sẽ choáng ngợp khi tận mục sở thị “thiên đường” ngập tràn sắc hoa ở thung lũng Mu Náu trên cao nguyên Mộc Châu. Không phải mây, chẳng phải tuyết mà là sắc trắng tinh khôi của vạn nhánh mận đua nhau bung nở dưới tiết trời hanh khô, nắng ráo tháng 1, lấp ló những quả xanh, quả đỏ báo hiệu một mùa nữa bội thu. Lạc vào vườn mận hàng trăm ha, nô đùa dưới tán lá “cổ thụ” rồi tạo dáng check-in cùng “người thương” chắc chắn là trải nghiệm khó quên của nhiều bạn trẻ. Thêm nữa, đừng quên ghé qua đồi chè xanh mướt trong sương sớm, hóa thân thành cô thôn nữ trong trang trại rồi quây quần cùng nhau bên bếp lửa hồng trong các căn nhà sàn, kể cho nhau nghe những buồn vui trong đời.

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch


< Huế >

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch

 

Nếu cần tìm vẻ nhẹ nhàng và bình yên, trầm lắng - Xin một lần đến Huế mộng mơ! Du lịch Huế những năm gần đây “trẻ hóa” với nhiều điểm đến mới thú vị, thu hút đông đảo bạn trẻ đến check-in, ngắm cảnh, bên cạnh cụm di tích Hoàng thành, lăng tẩm, đền đài, chùa chiềng nổi tiếng đặc trưng. Đến cố đô, du khách không chỉ được thăm thú vẻ cổ kính, uy nghi chốn vương quyền xưa cũ, mà còn được trải nghiệm nền ẩm thực phong phú, vẻ thiên nhiên nên thơ cùng nếp sống đơn giản nhưng nề nếp, quy cũ lại gần gũi của người dân địa phương. Nhiều người bảo Huế buồn, Huế thưa điểm vui chơi. Thật ra là Huế trầm mặc rồi hoài niệm và kén người thương đấy!

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch


< Hội An >

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch

 

Phố Hoài luôn chiếm một góc nhỏ đặc biệt trong tim du khách phương xa. Dù đã có dịp đến hay chỉ tạm thưởng ảnh, ai cũng dành nhiều ưu ái cho chốn phố thị dẫu có phồn hoa nhưng dung dị, lại ấm tình người. Thử dậy sớm đạp xe vòng quanh khu phố cổ - trải nghiệm cà phê bệt chùa Cầu - nếm qua bát tàu phớ nóng hổi, ngọt thanh - check-in bên bức tường vàng đặc trưng - dạo “phố đi bộ không động cơ” - ngắm phố cổ về đêm ngập sắc đèn lồng - du thuyền thả hoa đăng cầu bình an trên sông Hoài - đi xa hơn về vùng ngoại ô trải nghiệm các hoạt động thủ công lý thú với người địa phương - và ti tỉ những điều tuyệt vời khác chỉ vùng quê yên bình này mới có. Nếu “Mến Hội An, đã đến thì đừng đi vội vàng…”

Đặc biệt, đến phố Hội mùa Giáng sinh và Năm mới này, du khách còn được trải nghiệm không gian lễ hội độc đáo và mới lạ: Chợ Phiên Làng Chài Tân Thành. Sự kiện chào đón 2021 diễn ra liên tục từ 8h sáng đến 9h tối các ngày từ 26/12/2020 đến hết 2/1/2021 với quy mô chưa từng có: 100 gian hàng thanh lý, đồ cũ, đồ nhà làm của chợ phiên như thường lệ - 20 gian đồ xưa, đồ sưu tầm của CLB đồ xưa Hội An - 20 gian thanh lý giá sốc của các shop phố cổ Hội An: giầy dép, đồ da, túi xách, đèn lồng, quầy áo may sẵn... - 18 gian hàng văn hóa và đặc sản OCOP của tất cả 18 huyện, thị thuộc tỉnh Quảng Nam - Gian hàng thủ công mỹ nghệ các huyện Tây Quảng Nam thuộc Dự án Trường Sơn Xanh do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ - Cụm gian hàng quốc tế của cộng đồng người nước ngoài (expat) tại Hội An, Đà Nẵng. Du khách đến tham quan và mua sắm sẽ được giảm giá 15% cho tất cả các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, spa... tại cộng đồng; Quà tặng Giáng sinh, năm mới của các gian; Giá sốc mỗi ngày (Boxing day) cho rất nhiều sản phẩm bán tại chợ; Đấu giá các sản phẩm độc đáo, hiếm lạ; Trải nghiệm các hoạt động văn hóa đường phố cực hấp dẫn, sôi động: thực cảnh nghệ thuật, nhảy Zumba, ghi-ta, âm nhạc đường phố, trò chơi có thưởng; Lucky draw, con số may mắn cho tất cả khách đến chợ với rất nhiều giải thưởng hấp dẫn từ vé máy bay khứ hồi đến voucher phòng nghỉ và ăn uống tại cộng đồng du lịch Làng Chài Tân Thành.

Theo Ban tổ chức, chợ phiên vốn diễn ra định kỳ vào ngày thứ 7 hàng tuần. Tuy nhiên, để kích cầu du lịch và chào năm mới 2021, UBND TP. Hội An cho phép tổ chức siêu tuần lễ chợ phiên với đa dạng các hoạt động, được đầu tư nghiêm túc và sáng tạo nhằm tạo thêm không gian trải nghiệm văn hóa, vui chơi, giải trí, thu hút khách du lịch đến và (hoặc) quay trở lại Hội An sau thời gian dài biến động vì dịch bệnh và thiên tai. Muốn biết thêm thông tin về chợ phiên, vui lòng liên hệ Tan Thanh Flea Market Online - Chợ phiên Làng Chài Tân Thành để được hỗ trợ!

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch


< Đà Lạt >

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch

 

Đà Lạt hiếm khi là “lựa chọn thứ 2” của các bạn trẻ mỗi dịp lễ đặc biệt, nhất là cặp đôi. Nhiều người tìm đến thành phố ngàn hoa vì bị lôi cuốn bởi sắc đẹp của thiên nhiên, vẻ lãng mạn của khung cảnh cùng tiết trời se lạnh và vô vàn điểm vui chơi, check-in, khám phá mới mẻ qua từng năm. Thời điểm đầu năm Đà Lạt càng rực rỡ với nhiều sắc hoa đua nở, cũng chính là lúc thành phố bừng tỉnh sau một đợt ngủ đông dài ảm đạm. Là đồi cỏ hồng dịu dàng, đằm thắm; hàng mai anh đào rực rỡ; hoa ban trắng khắp rừng… Chưa kể những điểm check-in sang chảnh như trời Âu với cổng trời Bali, nhà bong bóng tại Vườn hồng nhà Tôm, đồi vô ảnh, vương quốc xương rồng, quán cà phê cực chill, cầu đỏ… Tiết trời cực chuẩn, ổn định, ít mưa và nắng nhẹ, Đà Lạt dịp đầu năm là thời điểm lý tưởng nhất để thăm thú và du xuân.

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch


< Mũi Né >

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch

 

Tháng 1 đến tháng 4 được xem là thời điểm lý tưởng để du lịch Mũi Né. Bởi lúc này thời tiết tại đây rất đẹp, không quá nóng, không oi bức cũng chưa thấy lạnh mà không khí lại dịu mát, trời trong và rất ít mưa. Đây là điều kiện tuyệt vời để khám phá những đồi cát trắng khổng lồ cùng bãi biển xanh biếc, tham quan các điểm đến nổi tiếng như Bàu Trắng, Bàu Sen, làng chài Xưa, lâu đài rượu vang, công viên tượng cát, Hòn Rơm, Suối Tiên, cánh đồng quạt gió, thưởng thức ẩm thực địa phương phong phú…

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch


< Miền Tây sông nước >

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch

 

Bạn có thể chọn một, một vài hoặc toàn bộ 12 tỉnh cùng 1 thành phố trực thuộc trung ương ở đồng bằng sông Cửu Long để khám phá và thăm thú nếu có nhiều thời gian ghé thăm trước, trong và sau dịp nghỉ Tết Dương Lịch. Dù không phải là thời điểm lý tưởng nhất để du ngoạn sông nước miền Tây nhưng rõ ràng, khi mà các tỉnh phía Bắc đang vào mùa rét lạnh, miền Nam thì dịch bệnh phức tạp trong khi chốn sông nước miền Tây lại thanh bình - cảnh miền Tây hữu tình - người miền Tây chân chất, thật thà, mến khách - món ăn miền Tây thanh mát, ngọt vị, ấm lòng… Đặc biệt, về thăm đất rừng Phương Nam dịp đầu năm mới, giáp Tết Nguyên Đán, du khách còn được hòa trong không khí nhộn nhịp của những buổi chợ quê, chợ nổi, làng hoa xuân, vườn trái cây trĩu quả, tham quan những điểm đến nổi tiếng, cầu tài lộc, bình an tại chùa cổ hay thưởng thức ẩm thực đặc trưng ở mỗi tỉnh thành. Không ồn ào, không náo nhiệt, phồn hoa, ấy thế mà vùng đất dung dị lại xinh đẹp này có phần hấp dẫn, níu chân du khách thập phương tìm đến hàng năm.

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch


< Phú Quốc >

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch

 

Thật thiếu xót nếu list điểm đến hot dịp Tết Dương lịch 2021 thiếu “Đảo Ngọc” – thiên đường nghỉ dưỡng xa hoa và tráng lệ. Không giống như nhiều thành phố biển du lịch khác thường hút khách dịp hè, tầm tháng 7, tháng 8; Phú Quốc những ngày đầu năm là mùa du lịch đẹp nhất với cảnh sắc thiên nhiên vào độ hoàn hảo, tiết trời nắng ấm, biển êm đềm cùng bờ cát trắng mịn trải dài bên hàng dừa cao tít tắp để bạn phơi nắng, tắm biển, ngắm cảnh, check-in, đón bình minh rồi hoàng hôn ở nơi đẹp nhất. Đặc biệt, hệ thống khách sạn, resort cao cấp mang đến những trải nghiệm dịch vụ lý tưởng cho du khách.

 

đi đâu "xõa" dịp nghỉ tết dương lịch

 

**********

Mỗi điểm đến - Một “Nàng thơ”, đi đâu dọc dải đất hình chữ S cũng thấy thi vị và cuốn hút. Thôi chưa nghĩ đến những chuyến xuất ngoại tốn kém và phức tạp, book vé, gấp gọn vali lên đường du hí khắp Việt Nam xinh đẹp và ấn tượng dịp nghỉ lễ đầu năm rồi check-in sang chảnh, trải nghiệm thú vị để bất giác nhận ra: “thiên đường du lịch” là đây, ở ngay cạnh ta, trong lòng đất nước ta!

Cùng Hoteljob.vn lên lịch du hí Việt Nam dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021 này nhé!

Hồng Thy

(Ảnh nguồn group Halo Travel + Internet)

Đi đâu “xõa” dịp nghỉ Tết Dương lịch?
4.5 (095 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN