Du khách đến Đà Nẵng được miễn phí vé tham quan trong năm 2021?

Ngành du lịch Đà Nẵng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt dịch Covid lần 2, do đó, để kích cầu trong thời gian tới, thành phố bên bờ sông Hàn đang xem xét miễn phí 100% vé tham quan các điểm du lịch do thành phố quản lý trong năm 2021.

 

Du khách đến Đà Nẵng được miễn phí vé tham quan trong năm 2021

Du khách đến Đà Nẵng trong năm 2021 sẽ được miễn phí vé tham quan?

 

Mới đây, UBND TP. Đà Nẵng đã làm dự thảo tờ trình về việc miễn, giảm phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa - bảo tàng thuộc sự quản lý của thành phố trong năm 2021 để trình kỳ họp HĐND thành phố cuối năm xem xét.

Theo đó, nếu dự thảo được thông qua, trong 6 tháng đầu năm 2021, Đà Nẵng sẽ miễn 100% giá vé cho tất cả du khách khi tham quan Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Dự kiến tiếp đó, thành phố này cũng sẽ giảm 50% phí tham quan cho các điểm đến nêu trên trong 6 tháng cuối năm 2021.

 

Du khách đến Đà Nẵng được miễn phí vé tham quan trong năm 2021

Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn

Giá vé tham quan ngọn Thủy Sơn: 40k/ người - Vé tham quan động Âm phủ: 20k/ người

é thang máy: 15k/ người/ lượt

Danh thắng Ngũ Hành Sơn nằm ở phía đông nam thành phố Đà Nẵng, gồm quần thể 6 ngọn núi: Thủy Sơn, Kim Sơn, Hỏa Sơn (Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn), Mộc Sơn, Thổ Sơn. Trong đó, hòn Thủy Sơn tọa lạc ở phía đông bắc là núi đẹp nhất. Đến đây, du khách vừa được thưởng ngoạn cảnh đẹp vừa khám phá những hang động tự nhiên kỳ thú như động Huyền Không, động Âm Phủ hay viếng cảnh chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng…

 

Du khách đến Đà Nẵng được miễn phí vé tham quan trong năm 2021

Bảo tàng điêu khắc Chăm

Giá vé vào cổng hiện tại: 60k/ người

Tính đến nay, bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng đã có tuổi đời hơn 100 năm khi tòa nhà đầu tiên của bảo tàng được xây dựng vào năm 1915. Chính vì là bảo tàng duy nhất trên thế giới trưng bày những tác phẩm - hiện vật của nền văn hóa Chămpa nên điểm tham quan này được xếp hạng là bảo tàng hạng 1 tại Việt Nam. Để hiểu hơn về những giá trị lịch sử - văn hóa độc đáo của những hiện vật, du khách ghé thăm bảo tàng có thể dùng dịch vụ thuyết minh điện tử sử dụng tai nghe (Audio Guide) hoặc dịch vụ thuyết minh cho đoàn.

 

Du khách đến Đà Nẵng được miễn phí vé tham quan trong năm 2021

Bảo tàng Đà Nẵng

Giá vé hiện áp dụng: 20k/ người

Tọa lạc trong khuôn viên Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải - Bảo tàng Đà Nẵng được thành lập từ năm 1989 với hệ thống phương tiện trưng bày, thiết bị nghe nhìn và chiếu sáng hiện đại. Không gian trưng bày tại bảo tàng có diện tích hơn 3.000 m2 giới thiệu trên 2.500 hiện vật, tư liệu, hình ảnh có giá trị về lịch sử - văn hóa của Đà Nẵng và vùng phụ cận. Du khách đến tham quan bảo tàng không nên bỏ qua phòng chiếu phim trình chiều các bộ phim tư liệu về lịch sử - văn hóa và xã hội của thành phố biển này.

 

Du khách đến Đà Nẵng được miễn phí vé tham quan trong năm 2021

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Giá vé hiện tại: 20k/ người

Xây dựng tại địa chỉ 78 Lê Duẩn, phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng - Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng là bảo tàng mỹ thuật quy mô lớn đầu tiên của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Bảo tàng được đánh giá là có kiến trúc tinh tế, hiện đại và hiện đang lưu giữ, trưng bày hơn 1.000 hiện vật thủ công mỹ nghệ truyền thống, tác phẩm mỹ thuật của các nghệ nhân, nhà điêu khắc, họa sĩ ở Đà Nẵng và một số tỉnh thành trong khu vực.

 

Với bối cảnh như hiện nay, đề xuất giảm giá vé tham quan được xem như là giải pháp nhằm khôi phục hoạt động ngành du lịch của thành phố Đà Nẵng trong tình hình mới và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua những khó khăn do những ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch thuận lợi hơn trong việc xây dựng các tour tham gia có mức phí ưu đãi nhằm thu hút du khách trên cả nước.

 

(Theo cafebiz)

 

Du khách đến Đà Nẵng được miễn phí vé tham quan trong năm 2021?
4.7 (237 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN