Download ngay 4 mẫu Cover Letter chuẩn không cần chỉnh để xin việc khách sạn

Bên cạnh CV, Cover Letter cũng quan trọng không kém trong hồ sơ xin việc. Một Cover Letter ấn tượng, chuẩn chỉnh và hợp ngành là mấu chốt để NTD quyết định có nên xem tiếp hồ sơ của ứng viên không?

mẫu cover letter chuẩn cho dân ngành

Muốn xin việc nhanh, hãy tạo Cover Letter đúng!

Nhiều người mua rồi điền thông tin theo hướng dẫn của mẫu “Đơn xin việc” dạng đại trà được bán theo bộ Hồ sơ xin việc chung chung. Hoặc search tìm trên mạng mẫu Cover letter bản thân cho là ok rồi copy-paste hay chép tay lại, dĩ nhiên có chỉnh sửa thông tin cá nhân cho thành bản chính chủ. Làm như thế không sai, thậm chí nhanh và dễ dàng hơn với ứng viên trình độ thấp, xin việc giản đơn, không có tiêu chí tuyển dụng đặc thù hay khắt khe. Còn với những vị trí quản lý, quản lý cấp cao hay công việc yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ thì lại cần chỉn chu và khác biệt hơn. Vì NTD sẽ nhìn vào đó để đánh giá sơ bộ rằng bạn có phải là ứng viên tiềm năng hay không. Đặc thù ngành khách sạn - nhà hàng cũng cần thiết xây dựng Cover letter riêng cho phù hợp.

List mẫu Cover Letter chuẩn ngành

Sau đây là một vài mẫu cover letter chuẩn chỉnh, tương ứng với từng đối tượng ứng viên đặc thù để NLĐ có nhu cầu tìm việc tham khảo và áp dụng (có chỉnh sửa) nếu cần:

+ Mẫu Cover Letter cho Sinh viên mới ra trường

Là ứng viên có bằng cấp hoặc chứng chỉ liên quan đến công việc trong ngành khách sạn - du lịch, sinh viên mới ra trường tuy chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế nhưng lại được đào tạo bài bản kiến thức chuyên ngành trên ghế nhà trường, đã trải qua kỳ thực tập cuối khóa tại các cơ sở kinh doanh có thật, chưa kể nhiều bạn còn đi làm thêm suốt thời gian học… Ngoài ra, họ có sức trẻ và sự nhiệt huyết, sáng tạo và đam mê, dám bứt phá, dám chịu trách nhiệm… những yếu tố này rất cần để phát triển trong ngành. Do đó, sinh viên mới ra trường không hoàn toàn thất thế hay khó cạnh tranh, ngược lại, nhiều bạn còn tạo được CV hay Cover letter khá ấn tượng.

mẫu cover letter chuẩn cho dân ngành

+ Mẫu Cover Letter cho Người xin việc trái ngành

Ứng viên xin việc trái ngành có thể là SV mới ra trường hoặc NLĐ đã có thời gian lao động trước đó nhưng không liên quan đến ngành khách sạn - du lịch, nghĩa là chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế. Nghe có vẻ Cover letter này sẽ dễ bị đánh giá thấp, tuy nhiên, nếu biết cách trình bày và lựa chọn thông tin cung cấp, bạn hoàn toàn có thể gây ấn tượng với NTD từ chính đơn xin việc “có võ” này.

mẫu cover letter chuẩn cho dân ngành

+ Mẫu Cover Letter cho Người đã có kinh nghiệm

Ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc trong ngành khách sạn - du lịch dĩ nhiên có nhiều ưu thế để cạnh tranh suất vào “nhà chung”. Tuy nhiên, nếu không biết tận dụng điểm mạnh này thì cũng hoàn toàn có thể bị ứng viên là SV mới ra trường hay Người xin việc trái ngành đánh bật ra ngoài. Bởi lẽ, với ngành này, thái độ quan trọng hơn trình độ. Khách sạn chấp nhận tuyển người mới hoàn toàn vào để cầm tay chỉ việc hơn là nhận người cũ nhưng cái tâm nghề không tốt.

mẫu cover letter chuẩn cho dân ngành

+ Mẫu Cover Letter bằng tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ nên có của ứng viên ngành khách sạn - du lịch. Với các vị trí đặc thù, tiếp xúc trực tiếp để phục vụ khách, tiếng Anh là bắt buộc. Do đó, việc gửi thư xin việc bằng tiếng Anh cũng được coi là cách gây ấn tượng với NTD, cho NTD thấy rằng bạn có tiếng Anh và sẵn sàng giao tiếp với khách ngay khi có thể.

mẫu cover letter chuẩn cho dân ngành

Trên đây là 4 mẫu cover letter cơ bản nhưng khá chuẩn để ứng viên đang cần tìm việc khách sạn - nhà hàng tham khảo và tự tạo cho mình thư xin việc phù hợp nhất, tăng cơ hội được gọi mời phỏng vấn, tăng khả năng gây ấn tượng với NTD.

Ms. Smile

Download ngay 4 mẫu Cover Letter chuẩn không cần chỉnh để xin việc khách sạn
4.1 (041 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN