Bí quyết tạo CV xin việc Barista chuyên nghiệp, hoàn hảo

Bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí Barista chuyên nghiệp tại nhà hàng gần nhà? Bạn đã biết lưu ý gì khi viết CV công việc này? Điều quan trọng cần có của hồ sơ xin việc ngành nghề này là gì? Mẫu CV Barista chuyên nghiệp như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nhé.

Bí quyết tạo CV xin việc Barista chuyên nghiệp, hoàn hảo

Cách viết CV Barista chuyên nghiệp, hoàn hảo nhanh chóng

Một chiếc CV xin việc luôn cần phải đảm bảo những yếu tố khác nhau. Không chỉ giúp nhà tuyển dụng đánh giá sơ bộ về thông tin cá nhân mà còn góp phần gây ấn tượng, tạo sự khác biệt cho từng ứng viên. Vì thế, nếu bạn đang chuẩn bị CV Barista, đừng quên những nội dung chính cùng cách viết cụ thể dưới đây nhé:

1. Tiêu đề, thông tin cá nhân nghiêm túc

Thông tin liên hệ, tiêu đề của CV Barista đóng vai trò thiết yếu, nhằm ghi điểm với nhà tuyển dụng gồm có: Họ tên, vị trí công việc, số điện thoại, email, địa chỉ, mạng xã hội,...

Những thông tin này cần đảm bảo đạt chuẩn về độ chính xác, ngắn gọn, chuyên nghiệp, nghiêm túc, thể hiện con người cá nhân của ứng viên. Đặc biệt, bạn nên sử dụng email phù hợp với môi trường làm việc. Hơn nữa, đính kèm bức ảnh chân dung ăn mặc lịch sự, bố cục hài hòa, chỉnh chu là cách ghi điểm với những nhà tuyển dụng khó tính. 

2. Kinh nghiệm làm việc chỉnh chu, chi tiết

Kinh nghiệm làm việc là thông tin đóng vai trò then chốt, góp phần giúp ứng viên gia tăng cơ hội trúng tuyển. Bạn nên ghi vị trí công việc hiện tại và liệt kê những công việc trước đó.

Bí quyết thành công nằm ở việc ứng viên sáng tạo trong cách viết kinh nghiệm làm việc. Tương ứng với từng nhiệm vụ trong mô tả công việc Barista, bạn có thể kèm theo thành tựu, kết quả bản thân đã từng đạt được.

Ví dụ:

Khách sạn A

Barista

Tháng 5/2019 - Tháng 10/2022

- Pha chế đồ uống đáp ứng theo nhu cầu khách hàng và luôn chú ý đến từng sở thích riêng biệt của khách hàng.

- Nhận order đồ uống và hoàn thiện đảm bảo tính thẩm mỹ, đẹp mắt trong thời gian ngắn nhất.

- Thực hiện thanh toán hóa đơn, báo cáo đúng hẹn, đủ giao dịch thẻ, tiền mặt trong ca làm việc.

3. Trình độ học vấn cụ thể, chính xác

Bạn nên trình bày đầy đủ các thông tin liên quan đến bằng cấp bản thân có được như: Tên bằng cấp, trường học, năm hoàn thành. Nếu đã có bằng Thạc sĩ, bạn nên bỏ bớt một số bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

4. Liệt kê kỹ năng quan trọng phù hợp với công việc

Ngắn gọn nhưng đủ thông tin là một trong những điểm cộng giúp bạn hoàn thiện CV Barista tốt hơn. Hãy liệt kê những kỹ năng cần thiết của công việc Barista và sàng lọc nội dung phù hợp với vị trí doanh nghiệp đang tuyển dụng. Công việc pha chế đồ uống cần có kỹ năng cứng và kỹ năng mềm cụ thể như sau:

+ Kỹ năng cứng: Kỹ năng pha chế các loại đồ uống, các loại rượu, tâm lý khách hàng, quy trình pha chế đồ uống, cách trang trí, cách sử dụng thuật ngữ, công cụ pha chế, ngoại ngữ,...

+ Kỹ năng mềm: Kỹ năng lắng nghe, quản lý thời gian, khả năng làm việc nhóm, xử lý vấn đề, thuyết phục khách hàng,...

Bí quyết tạo CV xin việc Barista chuyên nghiệp, hoàn hảo

5. Những nội dung khác

Bất kỳ ứng viên nào cũng có những nội dung như trên. Vậy làm thế nào để tạo sự khác biệt và ấn tượng nhất? Đó chính là ngôn ngữ, khả năng xử lý tình huống hay các biệt tài khác bạn đã từng sở hữu.

Bartender/ Barista xin việc ở đâu dễ nhất?

Tips giúp CV Barista gia tăng khả năng trúng tuyển

Hành trình xin việc không phải là việc rải CV cho hàng tá đơn vị một cách vô tội vạ mà hãy là sự chuẩn bị kỹ càng, chuyên nghiệp và đầu tư. Nhất là khâu viết CV.

Hẳn rằng bạn đã từng trải qua những lần gửi CV nhưng không nhận phản hồi hay bị từ chối thẳng thừng. Mỗi lần thất bại, thay vì than thở rằng bản thân bất tài, hãy dành thời gian để điều chỉnh lại CV xin việc tốt hơn, chỉnh chu và tương xứng với vị trí công việc ứng tuyển. Dưới đây là một số tips Barista cần nhớ để gia tăng cơ hội trúng tuyển:

- Tạo một hồ sơ xin việc Barista mới cho từng đơn xin việc của vị trí công việc, thay vì gửi hàng loạt cho nhiều công ty không phù hợp.

- Đọc kỹ mô tả công việc của từng doanh nghiệp và thêm các từ khóa vào CV xin việc Barista để ghi điểm và gia tăng cơ hội trúng tuyển.

- Lựa chọn điều chỉnh tiêu đề chứa từ khóa gần với yêu cầu công việc của từng doanh nghiệp để dễ dàng thu hút nhà tuyển dụng hơn.

- Bổ sung thêm thông tin cần thiết cho CV dựa trên thực tiễn kinh nghiệm cá nhân bản thân, phù hợp với tiêu chuẩn nghề nghiệp bạn đang có.

- Thay đổi cấu trúc viết các phần quan trọng của CV Barista và chú trọng vào kinh nghiệm làm việc, kỹ năng đang sở hữu.

- Lựa chọn định dạng, bố cục tốt nhất phù hợp với thành tích bản thân.

- Thay đổi chức danh của các vị trí công việc bạn từng làm để phù hợp với tiêu chuẩn nghề nghiệp công việc.

- Đánh giá một cách khách quan các thành tích của bản thân.

- Sử dụng các gạch đầu dòng để nhà tuyển dụng không bỏ sót các thông tin quan trọng trong CV Barista.

- Rà soát lỗi chính tả một cách kỹ càng, chi tiết.

Mẫu CV Barista chuyên nghiệp tham khảo

Tham khảo mẫu CV Barista đảm bảo yếu tố trên: Tại đây.

Bên cạnh đó, ứng viên có thể vào chức năng “Tạo hồ sơ” của Hoteljob.vn để hoàn thành CV xin việc nhanh chóng chỉ trong vài phút. Đặc biệt, có thể gửi ngay cho nhà tuyển dụng nếu thấy phù hợp.

Hoàn thành bước CV xin việc chuyên nghiệp thôi chưa đủ, ứng viên cần phải có sự kiên nhẫn chờ đợi và chuẩn bị đầy đủ kiến thức tham gia cuộc phỏng vấn thành công. Hy vọng rằng những tips nhỏ trên đây sẽ hữu ích cho quá trình chinh phục nhà tuyển dụng và chuẩn bị cho bệ phóng sự nghiệp tốt hơn nhé.

Ms. Smile (Tổng Hợp)

Tags: Tips
Bí quyết tạo CV xin việc Barista chuyên nghiệp, hoàn hảo
4.9 (839 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN