Du khách Tây muốn nói điều gì với người Việt?

Không chỉ vướng phải những rắc rối vì những điểm khác biệt trong văn hóa, những lầm tưởng khác dưới đây của người Việt cũng góp phần đưa các vị khách Tây vào các tình huống “dở khóc dở cười”. Hãy cũng lắng nghe xem, những điều mà các các vị khách quốc tế muốn nói khi tới Việt Nam là gì nhé!

Chúng tôi không phải là "máy rút tiền" di động!

Đây là quan niệm sai lầm phổ biến nhất của người Việt Nam. Hầu hết người Việt đều cho rằng, khách nước ngoài đều có nghề nghiệp tốt với mức lương cao. Hoặc có một số ít khác biết được khách nước ngoài không hoàn toàn giàu có, song vẫn nghĩ họ có nhiều tiền hơn chúng ta bởi “có tiền thì mới đi du lịch”.

Chính vì vậy, du khách nước ngoài thường là nạn nhân của các trò chặt chém hay chèo kéo của những người bán hàng. Tuy nhiên thực tế, mặc dù có mức sống cao hơn nhưng những du khách tới Việt Nam thường chọn cách du lịch bụi, với mục đích khám phá với chi phí tiết kiệm nhất có thể và rất nhiều thứ cần lo lắng, khác với chuyện xa hoa hưởng thụ và vung tiền khắp nơi.

Gia đình chúng tôi cũng như các bạn. Không hề giàu có, xa hoa!

Ngay cả khi người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam thì những con mắt nhìn vẫn coi họ như tầng lớp “quý tộc”. Thực chất, ở nước ngoài từ nhỏ đã coi việc rèn luyện cho trẻ quen với cuộc sống tự lập là rất quan trọng nên những đứa trẻ lớn lên mà cần rất ít tới sự giúp đỡ của bố mẹ, gia đình. Khác hoàn toàn với lối sống bảo bọc, chu cấp nuôi dưỡng con cái như của người Việt.

 

Du khách Tây và những điều muốn nói với người Việt!

 

Không phải tất cả các cô gái Việt đều thích chúng tôi!

Một suy nghĩ khá buồn cười của các chàng trai Việt là con gái Việt “sính” hàng ngoại. Họ cho rằng, tất cả các cô gái đều bị chinh phục bởi sự cao lớn, mạnh mẽ của những chàng trai ngoại quốc. Thế nhưng điều này lại là là một sai lầm nữa! Mỗi người sẽ có những điểm thu hút riêng, thế mạnh riêng để tìm ra được người phù hợp.

Chúng tôi rất thích Việt Nam của các bạn đấy chứ?

“Đôi khi chúng tôi phàn nàn về một điều gì đó về Việt Nam như đường phố quá đông, thời tiết hơi khó chịu, hay quá nhiều xe gắn máy.. nhưng điều đó khác hoàn toàn với việc chúng tôi không thích Việt Nam”. Đa số người Việt khi nghe những câu phàn nàn trên đều sẽ cảm thấy e dè vì cho rằng du khách cảm thấy khó chịu và không thích cuộc sống ở đây nhưng không đúng. Đó chỉ là do họ chưa kịp thích nghi với môi trường cũng như những đặc trưng về khí hậu hay nhịp sống mà thôi.

Các bạn chăm chỉ, đôn hậu và rất thông minh!

Khi tới thăm Việt Nam, các du khách thường cảm thấy ấn tượng với hình ảnh những người dân lao động chăm chỉ, cần mẫn trong các công việc ngày thường. Những giây phút tần tảo, luôn chân luôn tay cùng sự khéo léo, đảm đang đã góp phần xây dựng lên nét đẹp của con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Du khách Tây và những điều muốn nói với người Việt!

 

Ms. Smile

Tags:
Du khách Tây muốn nói điều gì với người Việt?
4.5 (295 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN