Du lịch Hội An chính thức "bắt đầu lại" sau ngày hồi sinh đầy khởi sắc

Những chiếc xe chở khách đã được gỡ dây quấn - xích lô lại lăn bánh trên đường - hàng quán dọc khu phố cổ rục rịch mở lại - cờ hiệu của Tour Guide lại phấp phới bay… Hôm 20/11, đoàn khách quốc tế đầu tiên về với Hội An sau thời gian dài đóng băng do đại dịch. Cột mốc này đánh dấu nỗ lực “bắt đầu lại” của du lịch tỉnh nhà cho một thời kỳ du lịch mới, trong trạng thái “bình thường mới”.

du lịch hội an chính thức bắt đầu lại sau ngày hồi sinh đầy khởi sắc
Hội An những ngày đón khách quốc tế trở lại

Tưng bừng đón chào đoàn khách ngoại đầu tiên

Sau tận 2 năm im ắng chờ đợi, hết mở rồi lại đóng vì dịch Covid-19, sáng 20/11, Hội An chính thức đón đoàn khách quốc tế đầu tiên về thăm khu phố cổ. Từ sáng sớm, không khí chuẩn bị đã hân hoan, sôi động vô cùng.

Được biết, đoàn gồm 50 du khách, sở hữu hộ chiếc vaccine đến Việt Nam bằng chuyến bay charter theo chương trình khép kín. Để chào mừng sự kiện đặc biệt này, UBND TP.Hội An đã tổ chức gặp gỡ và tặng quà cho đoàn khách này trước khi họ đi tham quan các địa điểm theo lịch trình trong khu phố cổ. Đường phố mới đây vẫn đìu hiu nay trở nên sinh động và nhộn nhịp. Người dân và cả anh chị em hướng dẫn viên tại điểm, các bác xích lô cũng hân hoan hẳn… Du lịch Hội An chính thức bắt đầu lại sau ngày hôm nay.

du lịch hội an chính thức bắt đầu lại sau ngày hồi sinh đầy khởi sắc
Những vị khách quốc tế đầu tiên đến Hội An sau 2 năm vắng bóng vì Covid-19

Tất cả đã sẵn sàng để phục vụ!

Vốn là một trong những điểm đến hút khách quốc tế nhất nhì Việt Nam, Hội An 2 năm nay “ế” - vì Covid-19 và cả thiên tai bão lụt. Đã có nhiều hàng quán treo biển bán hoặc sang nhượng, nhiều cơ sở chuyển đổi mô hình kinh doanh, không ít nhân sự nghề đổi việc… Tổn thất với ngành nói chung vô cùng lớn.

Thế mà hình như ai cũng “đợi”… Hội An “khỏe” lại. Ngày những hình ảnh thực tế về đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam được đăng tải trên facebook, hàng nghìn lượt tương tác đã diễn ra. Xen lẫn trong số các bình luận hân hoan là khát khao ngày mở cửa của nhiều chủ cơ sở. Họ tuy cạn tài chính, yếu nguồn lực nhưng vẫn đầy nhiệt huyết và sục sôi niềm tin vực dậy ngành.

du lịch hội an chính thức bắt đầu lại sau ngày hồi sinh đầy khởi sắc
Những hình ảnh xúc động và hạnh phúc nhất của du lịch Hội An năm 2021

 

Là cơ sở lưu trú được đông đảo khách Âu book phòng ở dài hạn mỗi khi có dịp đến phố Hội, Santa Sea Villa Hội An (tại 17 Nguyễn Phan Vinh, Cẩm An) đã rục rịch đăng tin tuyển dụng nhân viên trở lại để sửa sang, khôi phục lại hoạt động đón khách ngay khi hết mùa mưa và dịch. Phía villa vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhóm khách quen để hỏi thăm tình hình sức khỏe, công việc cũng như ý định qua thăm Việt Nam của họ sau dịch. Nhân viên villa gần đây đã liên hệ với khách châu Âu để chủ động mời đến nghỉ dưỡng tại Hội An. Kết quả thật bất ngờ, khách hẹn chỉ cần có chuyến bay là sẽ đến ngay và nhất định ở dài từ 2 đến 3 tháng. Được biết, hiện đã có khách đặt phòng trở lại cho cuối tháng 11 và tháng 12.

Chưa hết, Chợ phiên Làng chài Tân Thành (một sản phẩm du lịch cộng đồng gần Santa Sea mới triển khai nhưng đem lại hiệu ứng hút khách đầy tích cực) cũng sẽ mở trở lại từ tháng 12/2021. Nhà cộng đồng của Làng chài đã được sửa sang, trang trí lại cho một mùa du lịch mới khởi sắc hơn. Bà Lương Thúy Hà, BQL chợ cho biết: “Chúng tôi sẽ trở lại với phiên chợ Garage Sales hàng thanh lý lớn và độc đáo vào 2 ngày cuối tuần 18 và 19/12 để thu hút khách du lịch đến tham quan, mua sắm từ Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng; liền sau đó là Lễ hội Giáng sinh và Mừng năm mới tại Làng Chài vô cùng thân thiện, ấm cúng, nơi mà năm 2020 đã đón rất nhiều khách quốc tế kẹt lại ở Việt Nam và để lại cho họ những ấn tượng khó phai”.

du lịch hội an chính thức bắt đầu lại sau ngày hồi sinh đầy khởi sắc
Chợ phiên Làng chài Tân Thành tuy mới nhưng đặc biệt hút khách đến trải nghiệm trong chuyến đi Hội An

 

Với doanh nghiệp lữ hành, hoạt động bán tour và triển khai đón - dẫn khách cũng đã bắt đầu trở lại. Đại diện Khong Gian Xanh Travel chuyên tour Cù Lao Chàm - Rừng Dừa Bảy Mẫu mới đây đăng tải ảnh lưu niệm của đoàn khách “mở hàng” sau chuỗi ngày “cất gậy nằm nhà” chờ tour. “Khách và một số công ty hợp tác nay gọi điện hỏi thăm tình hình trước khi tổ chức tour trong thời gian đến. Từ đoàn này sẽ tạo một cú hích để khách tin tưởng hơn về điểm đến an toàn, từ đó mới lan tỏa rộng ra và hút khách. Dù chưa thật sự sôi động bởi lượng khách đến chưa quá đông do những hạn chế về điều kiện an toàn để phòng, chống dịch nhưng việc cho phép đón khách trở lại Hội An rõ ràng là tín hiệu vui về kỳ vọng hồi sinh đầy khởi sắc. Mong rằng trong tương lai không xa, đoàn sẽ nối tiếp đoàn” - chị Lê Thị Mỹ Phụng, Sales Management tại Khong Gian Xanh Travel chia sẻ.

du lịch hội an chính thức bắt đầu lại sau ngày hồi sinh đầy khởi sắc
Đã có những tour đầu tiên, với đoàn hàng chục khách tham quan phố cổ và các điểm du lịch nổi bật ở Hội An

 

Về phía nhân sự ngành, sau nhiều tháng đổi sang môi trường mới, không ít người vẫn nhớ nghề. Trên các fanpage, group nổi tiếng dành cho Hotelier như Nghề Khách Sạn, Nhà Quản Lý Khách Sạn, Nhà Hàng, Du Lịch hay thậm chí là Nghề Khách Sạn - Housekeeping… đều tràn ngập comment háo hức khi nhìn thấy hình ảnh những vị khách Tây đầu tiên sang Việt Nam du lịch. Ai cũng mong lượng khách ngày một tăng để không khí sôi động hơn, các hoạt động cũng trở lại trạng thái bình thường trong tình hình mới… để có việc làm, tạo thu nhập sống tiếp và bám tiếp với nghề.

Một thông tin đáng mừng nữa, anh Đặng Văn Tuấn, Giám đốc Hoteljob miền Trung cho biết, đã nhận được nhiều đơn tuyển dụng của các khách sạn ở Đà Nẵng, Hội An, hay các tỉnh thành mở cửa du lịch thời gian gần đây. “Các cơ sở đa phần đều rục rịch mở cửa trở lại để đón khách. Họ cần tuyển gần như toàn bộ nhân sự ở nhiều vị trí để vận hành hiệu quả. Đây là cơ hội tốt để ứng viên tìm việc tốt trong thời gian nhanh”.

du lịch hội an chính thức bắt đầu lại sau ngày hồi sinh đầy khởi sắc
Hàng trăm khách sạn - nhà hàng mang đến hàng nghìn cơ hội việc làm cho ứng viên trên Hoteljob.vn

“Rộn ràng quá, rộn ràng không chịu nỗi!”

du lịch hội an chính thức bắt đầu lại sau ngày hồi sinh đầy khởi sắc
Ảnh từ facebook L.Q.V

 

Dưới bài đăng, nhiều người làm du lịch ở các tỉnh thành khác dường như có phần ghen tị. Vì ai cũng nhớ nghề, nhớ khách nhưng ngặt nỗi, chỗ họ chưa đủ ổn để mở cửa du lịch, hoặc đã mở nhưng khách còn e dè, chưa dám đến thăm…

Được biết, Hội An (Quảng Nam) là một trong những điểm đến đầu tiên được chọn thí điểm đón khách quốc tế sau giãn cách, cùng với Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh. Để có được điều đó, lãnh đạo các cấp và các tổ chức, đơn vị liên quan đã nỗ lực suốt một thời gian dài để có được thành quả ban đầu này. Hiện những vị khách đặc biệt này đang tỏ ra vô cùng phấn khích trước sự tiếp đón nồng nhiệt và thân thiện của xứ Quảng. Theo kế hoạch, trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều chuyến bay nữa chở khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch theo chương trình khép kín tương tự, từng bước hồi sinh và khôi phục ngành trong nay mai.

​Ms. Smile

Dồn dập chuyến bay chở khách quốc tế đáp xuống Việt Nam du lịch

Tags:
Du lịch Hội An chính thức "bắt đầu lại" sau ngày hồi sinh đầy khởi sắc
4.6 (216 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN