Du lịch Việt Nam chuẩn bị gì khi đường bay Ấn Độ, Trung Đông - Đà Nẵng mở cửa?

Hàng loạt đường bay từ các thành phố lớn của Ấn Độ, Trung Đông đến Đà Nẵng được mở cửa vào tháng 10 năm 2022 cùng nhiều chương trình phục vụ khách du lịch nở rộ mạnh mẽ, tạo tiền đề cho những bước tiến về du lịch của Việt Nam thời gian sắp tới.

Tất cả điều này được thông qua tại chương trình "Trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông" diễn ra vào ngày 17/9/2022 vừa qua, do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức với sự có mặt của Subhash Prasad Gupta - Phó Đại sứ Ấn Độ cùng 200 đại biểu doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không trong và ngoài nước.

Du lịch Việt Nam chuẩn bị gì khi đường bay Ấn Độ, Trung Đông - Đà Nẵng mở cửa?

Tại chương trình, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, các đường bay thẳng trực tiếp từ hai thành phố lớn của Ấn Độ - Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng của hãng Vietjet Air sẽ được mở vào tháng 10/2022, tạo tiền đề góp phần trao đổi kết nối du khách giữa địa điểm du lịch hai nước. Trong đó, đường bay New Delhi đến Đà Nẵng sẽ bắt đầu khởi hành vào ngày 18/10, tần suất 4 chuyến mỗi tuần; đường bay Mumbai - Đà Nẵng hoạt động từ ngày 17/10, tần suất 3 chuyến mỗi tuần. Ngoài ra, hãng Vietjet Air cũng mở các đường bay từ Đà Nẵng đến các thành phố lớn thuộc vùng Tây Ấn, Trung Nam Ấn Độ như Ahmedabad, Hyderabad và Bangalore (Bengaluru) lần lượt khai trương từ 27/09, 07/10 và 02/11, với tần suất 4 chuyến bay mỗi tuần.

DU LỊCH VIỆT NAM CHUẨN BỊ GÌ KHI ĐƯỜNG BAY ẤN ĐỘ, TRUNG ĐÔNG - ĐÀ NẴNG MỞ CỬA?

Tiếp nối thành công đó, Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đưa ra chương trình công tác tại Trung Đông và chuẩn bị mở cửa lại đường bay Doha (Qatar) - Đà Nẵng. Điều này góp phần giúp doanh nghiệp du lịch Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi, đón đoàn khách du lịch nước ngoài trở lại. Trước đó, năm 2018, đường bay từ Doha (Qatar) đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan và mở rộng mạng lưới giao lưu với hơn 150 điểm đến khác nhau.

Nhằm thu hút khách du lịch Ấn Độ, Trung Đông, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với các ban ngành liên quan khác đã đưa ra hàng loạt chương trình, dịch vụ, sản phẩm du lịch cao cấp, cụ thể như sau: Gói dịch vụ 99 USD/ khách áp dụng cho 2 khách trở lên, gói dịch vụ 129 USD/ khách áp dụng cho 2 khách trở lên, gói dịch vụ cưới ở khách sạn nghỉ dưỡng 4, 5 sao cùng vô vàn chính sách ưu đãi hấp dẫn khác.

Bên cạnh đó, khu du lịch Sun World Bà Nà Hills phục vụ lối đi riêng cho đoàn, hỗ trợ bố trí khu vực sử dụng buffet trưa, chương trình tiệc với gói dịch vụ âm thanh, ánh sáng sự kiện, chương trình có nghệ sĩ nổi tiếng,... Công viên suối nước nóng Núi Thần Tài có hình thức quầy vé, khu vực ăn dành riêng cho đoàn khách 80 người trở lên, chương trình team building, gói tiệc Vip trong, ngoài phòng,...

Du lịch Việt Nam chuẩn bị gì khi đường bay Ấn Độ, Trung Đông - Đà Nẵng mở cửa?

Chương trình giảm 27% giá vé cho khách Ấn Độ đến Khu du lịch Vin Wonder Nam Hội An vào ngày 31/12/2022 hay hàng loạt ưu đãi giảm giá cực kỳ hấp dẫn tại Tàu Rồng Sông Hàn và DaNang Dragon Cruise phải kể đến như: Giảm 40% đối với đơn vị lữ hành khai thác dưới 20 khách, giảm 45% khách đoàn từ 20 - 50 khách, giảm 50% cho đơn vị có khách Ấn độ từ 50 người trở lên, với khách lẻ giảm 20%, chiết khấu 15% suất ăn cho menu khách đoàn từ 10 người trở lên (31/12/2022).

Hơn thế nữa, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật cũng được miễn phí vé tham quan đến hết năm 2022. Các khách sạn hàng đầu như Mường Thanh Luxury, Risemount Đà Nẵng, Rosamia,... cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, hấp dẫn khách hàng.

Bắt đầu từ tháng 8/2022, du khách đến thành phố Đà Nẵng ngày càng gia tăng, với lượt khách cư trú gần 2,4 triệu lượt, tăng hơn so với năm 2021 125%, doanh thu đạt 4.939 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với 2021. Có thể nói, những kế hoạch chuẩn bị đón đoàn khách Ấn Độ, Trung Đông khi mở cửa các đường bay góp phần quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm ấn tượng cho du khách nước ngoài khi ghé thăm Việt Nam.

Ms Smile (Tổng hợp từ nhiều nguồn)

Tags:
Du lịch Việt Nam chuẩn bị gì khi đường bay Ấn Độ, Trung Đông - Đà Nẵng mở cửa?
4.7 (727 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN