Facebook cá nhân – công cụ để sống ảo hay giúp tìm việc làm?

Ngày nay, có nhiều nhà tuyển dụng sẽ xem xét trang Facebook cá nhân của ứng viên trước khi đưa ra quyết định tuyển dụng. Với bạn, bạn đang dùng Facebook để sống ảo hay hỗ trợ giúp tìm việc làm?

Facebook cá nhân – công cụ để sống ảo hay giúp tìm việc làm

“Các bạn ứng viên ngày nay có xem Facebook cá nhân là công cụ để hỗ trợ bản thân học tập và tìm kiếm công việc hay không?” – Đây là câu hỏi được rất nhiều nhà tuyển dụng đặt ra. Nhưng trên thực tế, nhiều bạn chỉ xem Facebook là một công cụ để “sống ảo”.

Sống ảo trong mắt của giới trẻ là đi đâu cũng check-in, từ quán cà phê cho đến bệnh viện, mỗi ngày cập nhật hàng chục status (trạng thái) trên trang Facebook cá nhân. Nhiều bạn trẻ khi được hỏi bạn sử dụng Facebook để làm gì thì đều trả lời đó là công cụ để tương tác với bạn bè.

Nếu nhà tuyển dụng xem trang Facebook cá nhân của một ứng viên chỉ thích sống ảo, họ sẽ đánh giá như thế nào?

Trả lời câu hỏi: “Nhà tuyển dụng cần tìm gì qua Facebook cá nhân của ứng viên? Và nhà tuyển dụng sẽ bị thuyết phục bởi yếu tố nào?”, Thạc sĩ Tô Nhi A - Giảng viên trường Cao đẳng Trung Ương TP.HCM chia sẻ: “Ứng viên cần phải biết được điểm đến mà mình mong muốn. Nếu bạn là một sinh viên kinh tế muốn xin việc vào một ngân hàng mà màu bản sắc của họ là màu đỏ, nhưng bạn chỉ đưa lên trang cá nhân của mình những hình ảnh mang màu xanh lá của một ngân hàng khác, thì làm sao bạn có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng đó?”.

Facebook cá nhân – công cụ để sống ảo hay giúp tìm việc làm

Ở vị thế một nhà tuyển dụng, họ sẽ không tuyển những nhân viên mà trang cá nhân chỉ toàn những lời bi quan, than vãn, thậm chí là chửi bậy hay văng tục. Họ sẽ đánh giá đó là những ứng viên chỉ có năng lượng xấu. Ngược lại, nếu trang Facebook cá nhân của bạn hay chia sẻ những bài viết thể hiện những quan điểm tích cực thì đó là một điểm ưu tiên để bạn được tuyển dụng.

Với những ứng viên ngành Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch, trang Facebook cá nhân của bạn sẽ được nhà tuyển dụng trong ngành đánh giá cao hơn khi bạn thường chia sẻ những bài viết từ các Fanpage như: Hoteljob.vn, Nghề khách sạn, Việc làm nhà hàng – khách sạn,… hay bàn luận về những chủ đề liên quan đến chuyên ngành. Khi nhà tuyển dụng nhìn vào đó, cơ hội được tuyển dụng của bạn sẽ cao hơn. Và đó cũng là một cách thức bạn sử dụng Facebook cá nhân để hỗ trợ việc tìm việc làm.

Ms.Smile

Tags:
Facebook cá nhân – công cụ để sống ảo hay giúp tìm việc làm?
4.2 (322 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN