Gala Dinner là gì? Gọi tên 4 loại hình Gala Dinner phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, Gala Dinner là một chương trình khá phổ biến được nhiều doanh nghiệp quan tâm vì tính đa dạng, sang trọng, chuyển tải nhiều thông điệp về văn hóa doanh nghiệp. Vậy Gala dinner là gì? Các loại hình Gala Dinner phổ biến và ý nghĩa của nó là gì? Để giải đáp được những thắc mắc trên hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé.

gala dinner là gì
Bạn có biết Gala Dinner là gì? Có những loại hình Gala Dinner nào phổ biến?

 

Gala Dinner là sự kiện quy tụ số lượng lớn khách hàng, cùng tham gia vào một bữa tiệc với rất nhiều hoạt động thú vị và sôi động. Hiểu đúng Gala Dinner là gì giúp nhân viên khách sạn - nhà hàng phục vụ hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Gala Dinner là gì?

Gala Dinner là chương trình sự kiện được tổ chức dưới hình thức một buổi tiệc tối, kết hợp với các hoạt động sân khấu và các hoạt động giải trí - thường được tổ chức vào những dịp đặc biệt của doanh nghiệp, như các buổi ăn mừng, khen thưởng nội bộ, liên hoan hoặc tri ân khách hàng… Hình thức tổ chức Gala Dinner rất đa dạng về concept, kịch bản, ý nghĩa chương trình.

Ý nghĩa của Gala Dinner là gì?

Có thể nói, tiệc Gala Dinner là một chương trình mang ý nghĩa đặc biệt đối với từng doanh nghiệp. Cụ thể như:

  • Quảng bá và nâng cao hình ảnh doanh nghiệp: Một bữa tiệc Gala Dinner chính là bí quyết giúp quảng bá và nâng cao hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp tốt nhất. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, khơi dậy tinh thần tự hào của toàn thể nhân viên đối với công ty.
  • Xây dựng mối quan hệ: Gala Dinner là dịp để doanh nghiệp thúc đẩy, củng cố mối quan hệ với khách hàng, đối tác hiệu quả.
  • Gắn kết nội bộ: Một nội bộ đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh vượt trội. Và bữa Gala Dinner chính là cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ giữa các nhân viên cùng gắn kết để đạt hiệu quả hơn.
  • Thúc đẩy tinh thần nhân viên: Trước những thời điểm tiễn đưa năm cũ, chào đón năm mới, khởi động hoạt động kinh doanh mới,… thì bữa tiệc Gala Dinner được xem là bí quyết thúc đẩy tinh thần nhân viên hiệu quả.
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Bên cạnh đó, tiệc Gala Dinner cũng là cơ hội để xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiệu quả. Một bữa tiệc thành công sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ và thể hiện rõ hình ảnh doanh nghiệp.

Các loại hình Gala Dinner thường gặp tại các doanh nghiệp

+ Tiệc liên hoan cuối năm

Là loại hình tiệc phổ biến với các doanh nghiệp sau một năm làm việc. Họ muốn có một bữa tối sang trọng với các hoạt động sân khấu. Các trò chơi trên sân khấu dành cho các thành viên tham gia để thể hiện mình cũng như thư giãn. Thông qua chương trình này, các cấp lãnh đạo công ty có phần thưởng đặc biệt cho những nhân viên xuất sắc. Vinh danh những người có đóng góp lớn nhưng thầm lặng phía sau.

+ Gala kết hợp với hoạt động du lịch

Hình thức Gala Dinner kết hợp cùng hoạt động du lịch có thể được tổ chức tại địa điểm du lịch có không gian phục vụ rộng rãi. Thông qua chuyến đi này, doanh nghiệp có thể tạo điều kiện thư giãn, thúc đẩy mối quan hệ giữa các nhân viên, lấy ý kiến khách hàng. Nhằm thắt chặt mối quan hệ với đối tác một cách hiệu quả.

+ Gala Dinner chào đón năm mới

Tương tự như tiệc liên hoan cuối năm, tiệc chào đón năm mới là một chương trình được tổ chức để mừng năm mới đến, để bắt đầu một năm mới an lành, may mắn, phát triển. Đây chính là dịp để công ty đưa ra những mục tiêu cũng như định hướng thúc đẩy tinh thần làm việc của tập thể công ty trong năm mới.

+ Tiệc Gala Dinner tri ân khách hàng, gặp mặt

Thay vì tổ chức một hội nghị tri ân khách hàng, các doanh nghiệp đã chọn bữa tiệc Gala Dinner để khách hàng gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp và cùng nhau thưởng thức tiệc chiêu đãi sau hội nghị. Điều này giúp doanh nghiệp và khách hàng gắn bó với nhau, tạo ấn tượng tốt đẹp giữa hai bên, góp phần củng cố thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả.

gala dinner là gì
Một bữa tiệc Gala Dinner thành công giúp doanh nghiệp gắn kết nội bộ, quảng bá thương hiệu, xây dựng các mối quan hệ mới

Những yếu tố quan trọng giúp buổi tiệc Gala Dinner thành công

+ Xác định mục đích                                          

Yếu tố đầu tiên cần quan tâm chính là mục đích của chương trình. Mỗi chương trình Gala Dinner đều mang những mục đích riêng biệt như: Tri ân khách hàng, giới thiệu sản phẩm, tuyên dương nhân viên, tiệc chiêu đãi nhân viên nhân dịp đặc biệt… Và dĩ nhiên, nếu mục đích khác nhau thì cách thức tổ chức sự kiện cũng có sự khác biệt.

+ Xác định địa điểm và thời gian

Địa điểm, thời gian cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Bởi lẽ, yếu tố này phụ thuộc vào số lượng khách mời tham gia chương trình của bạn. Một chương trình Gala Dinner thành công cần có: Địa điểm dễ di chuyển, không gian có sức chứa phù hợp, giao thông thuận lợi và thời gian mà số lượng khách mời có thể tham dự nhiều nhất.

+ Lên kịch bản chương trình

Muốn có Gala Dinner thành công, phải có sự chuẩn bị kịch bản chu đáo, hợp lý. Rất nhiều đơn vị tổ chức Gala Dinner chỉ chú trọng đến menu đồ ăn, các món ăn mà quên đi việc lên kịch bản cho Gala. Nếu có kịch bản hợp lý, mọi thứ trong Gala Dinner sẽ diễn ra đúng nhịp, khoa học, hợp lý và có khả năng khuấy động không khí cao hơn.

+ Người dẫn chương trình

Ngoài việc chuẩn bị kịch bản thì MC chính là người khơi dậy để mọi người hết mình trong buổi Gala và truyền đạt đúng nội dung, ý nghĩa buổi Gala. Nếu MC không đạt yêu cầu sẽ không làm chủ và không khuấy động được tinh thần người tham gia.

+ Nhân viên phục vụ

Mọi bữa tiệc đều cần nhân viên phục vụ để điều tiết nhịp độ dùng bữa và hỗ trợ nhu cầu của thực khách khi cần. Lựa chọn một đơn vị tổ chức Gala Dinner sở hữu đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm góp tỷ lệ không nhỏ vào sự thành công của bữa tiệc.

Với những chia sẻ chi tiết về Gala Dinner trên đây, Hoteljob.vn hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu chi tiết Gala Dinner là gì - Các loại hình Gala Dinner phổ biến - hay Những yếu tố tạo nên sự thành công cho Gala Dinner... Ngoài ra, các doanh nghiệp, công ty và cơ quan tổ chức nếu có nhu cầu tổ chức Gala Dinner nên có sự tìm hiểu chi tiết để buổi Gala được diễn ra thành công nhất.

​Ms. Smile

Tags:
Gala Dinner là gì? Gọi tên 4 loại hình Gala Dinner phổ biến nhất hiện nay
4.3 (903 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN