Giải mã ý nghĩa câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng (kỳ 1)

Có một số câu hỏi mà chắc chắn các nhà tuyển dụng sẽ sử dụng trong buổi phỏng vấn. Hoteljob.vn đã tổng hợp lại, đồng thời giải thích ý nghĩ và mong muốn của nhà tuyển dụng khi đưa ra các câu hỏi này. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây:

Những câu hỏi đã nằm lòng trong suy nghĩ của nhiều ứng viên, khi mà gặp nhà tuyển dụng nào, họ cũng đưa ra một nội dung hỏi gần gần như vậy. Tuy nhiên, đối diện nhiều lần nhưng chưa chắc các bạn đã thực sự hiểu được suy nghĩ và dụng ý thực sự của các nhà tuyển dụng mong muốn thông qua các câu hỏi này, Và đó là lý do vì sao hoteljob.vn sẽ giúp bạn hệ thống lại điều đó:

Câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp

1. Vì sao bạn rời bỏ công việc hiện tại

2. Vì sao bạn muốn công việc này

3. Bạn muốn một công việc lý tưởng là như thế nào?

4. Sau 10 năm nữa, bạn muốn mình sẽ trở thành ai, làm gì, có những gì?

Những câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp thực sự là một cái trừu tượng, nhưng qua đó nhà tuyển dụng đã thể hiện cụ thể mong muốn của họ. Họ muốn biết bạn có thực sự mong muốn công việc này hay không, bạn có gắn bó lâu dài với nó hay không, bạn đã hoạch định sẵn các mục tiêu và cần phấn đấu ra sao v.v. Tất cả những điều này có nghĩa là bạn trả lời phải thật mạch lạc, và khéo léo đưa ra lý do từ bỏ phù hợp, để người tuyển dụng không quy kết hành động của bạn.

Câu hỏi về khả năng ứng biến

1. Nếu trở thành bộ trưởng giao thông vận tải, bạn sẽ làm điều gì trước tiên?

2. Nếu không phải lo lắng về mặt tài chính, bạn sẽ chọn công việc gì?

3. Giả sử bạn được tuyển, bạn sẽ làm gì trong 90 ngày đầu tiên?

Câu hỏi này không thể bỏ qua đối với bất cứ nhà tuyển dụng nào. Dường như cách hỏi sẽ rất đơn giản, nhưng người ứng viên lại phải tinh tế để xử lý tình huống ngầm định mà nhà tuyển dụng muốn thử thách bạn. Hãy thể hiện sự logic, đồng thời linh hoạt và nhạy bén đưa ra những “chứng cứ” rằng bạn có kỹ năng phù hợp với công việc đang ứng tuyển nhé! Những câu hỏi về khả năng ứng biến dường như không có form hay quy chuẩn nhất định nào. Mỗi một người, mỗi một vị trí công việc, lại có thể đưa ra những câu hỏi khác nhau, nhưng mấu chốt của vấn đề chính là người ứng viên thể hiện được các kỹ năng và sự lanh lợi ra sao, Đôi khi, những điều đó còn quan trọng hơn kỹ năng chuyên môn. Bởi chuyên môn có thể đào tạo được, nhưng kỹ năng và sự lanh lợi này sẽ mất nhiều thời gian hơn mới luyện tập và có được.

Đừng bỏ qua kỳ tiếp theo của bài viết, hoteljob.vn sẽ còn giúp các bạn giải mã thêm nhiều câu hỏi khác nữa của nhà tuyển dụng đấy nhé!

Giải mã ý nghĩa câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng (kỳ 1)
4.1 (471 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN