Giặt Khô Là Gì? Tìm hiểu quy trình giặt khô trong khách sạn

Với một số loại trang phục, nhân viên giặt là không thể giặt với nước như thông thường mà cần áp dụng phương pháp giặt khô. Vậy thì giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn gồm những bước nào?

 

giặt khô là gì

Bạn biết gì về giặt khô?

► Giặt khô là gì?

Giặt khô là phương pháp giặt sử dụng dung môi, dưới tác động của lực va đập cơ học từ máy giặt chuyên dụng để tẩy và làm sạch quần áo, đồ vải. Giặt khô được xem là phương pháp giặt tẩy lý tưởng để loại bỏ các loại chất bẩn như dầu mỡ, chất béo… mà không làm bạc màu, mất nếp trang phục như khi giặt với nước.


► Những loại trang phục cần được giặt khô

 - Đồ vest

 - Quần áo da

 - Quần áo lông vũ

 - Trang phục dạ

 - Trang phục bằng chất liệu tơ tằm

 - Trang phục bằng len…

Phương pháp giặt khô sẽ giúp những loại trang phục này không bị co rút hay giãn rộng, tránh bạc màu và không làm mất đi form dáng ban đầu của quần áo.


► Quy trình giặt khô trong khách sạn

   • Bước 1: Kiểm tra và gắn thẻ

Kiểm tra quần áo có bị sút chỉ, thiếu nút hay rách chỗ nào không… Sau đó gắn thẻ lên trang phục để không lẫn lộn với đồ của khách khác.

   • Bước 2: Tiền xử lý

Tiến hành tẩy điểm những vết bẩn nhỏ trên quần áo như: vết dầu mỡ, vết bút bi… để việc giặt trở nên dễ dàng hơn.

   • Bước 3: Giặt khô

Đưa quần áo vào máy giặt khô với trọng lượng tương thích với công suất của máy. Khi nhấn nút giặt, thiết bị sẽ sử dụng dung môi để làm sạch trang phục. Tùy theo loại đồ vải cụ thể, sau 2 – 5 quy trình giặt, quần áo sẽ được xả, vắt và sấy khô để bay hết dung môi. Tiếp đó, chuyển sang máy cầu là và thổi để khôi phục form dáng chuẩn ban đầu của trang phục.

   • Bước 4: Kiểm tra lại và bao gói

Kiểm tra lại trang phục để xem có vết bẩn nào còn sót lại hay bị hư hỏng gì không. Nếu có thì tiến hành khắc phục và bao gói quần áo lại để giao trả cho khách.

 

giặt khô là gì

Cần kiểm tra kỹ trang phục trước khi giao trả cho khách


► Quy trình hoạt động của thiết bị giặt khô

 - Khi đưa vào máy, quần áo được xoay liên tục trong lồng giặt, dung môi từ hệ thống bơm sẽ xịt liên tục vào trang phục để ngâm và giặt quần áo. Dung môi bẩn được chuyển sang hệ thống lọc và tái lưu thông, chất bẩn sẽ đọng lại trong các bộ lọc.

 - Trang phục sau khi được giặt xong được chuyển sang chế độ sấy. Hơi nóng từ lồng giặt sẽ khiến lượng dung môi còn sót lại bốc hơi đi, làm khô quần áo. Một số loại máy giặt khô hiện nay có trang bị đĩa lọc carbon hoạt tính giúp lọc màu và thu hồi lượng dung môi còn sót lại trên trang phục nhiều hơn.

 - Các loại dung môi thường được sử dụng trong giặt khô: Perchloroethylene, Hydrocarbon, Glycol ether, CO2 lỏng…

Hy vọng những thông tin mà Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với ứng viên đang tìm việc nhân viên giặt là hay nhân sự mới vào nghề, giúp bạn hiểu rõ giặt khô là gì và những điều liên quan đến giặt khô, hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc trong bộ phận.

 

Ms. Smile

Xem thêm: Quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú Housekeeping cần biết

 

Tags:
Giặt Khô Là Gì? Tìm hiểu quy trình giặt khô trong khách sạn
4.2 (302 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN