Hoảng hốt với sự thật ở trong các nhà nghỉ bình dân

60 ngàn/giờ, 150 ngàn/ngày!

Trên khắp Hà Nội, chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp những nhà nghỉ với mức giá “hời” như trên. Một phòng ngủ sạch sẽ, tươm tất, đầy đủ tất cả tiện nghi với khăn tắm, ga giường vỏ gối đều trắng tinh như mới. Thế nhưng, sự thật ẩn chứa đằng sau vẻ tươm tất ấy sẽ làm các bạn hoảng hốt!

“Đột nhập” vào nhà nghỉ S.M trên đường Giải Phóng (Hà Nội). Với giá cả 60 ngàn/giờ, chúng tôi được dẫn lên một phòng đơn được bài trí khá đơn giản với gường ngủ, bàn trang điểm. Khăn tắm đặt ở góc giường và khăn mặt được treo trong nhà vệ sinh khép kín. Đứng từ xa, khăn thoang thoảng nước xả vải nhưng khi đưa lên mặt lau thì sộc cái mùi rất nặng của hóa chất tẩy trắng vải.

Hoảng hốt với sự thật ở trong các nhà nghỉ bình dân
Nhà nghỉ bình dân nhan nhản trên đường phố Hà Nội...

 

Không chỉ khăn mặt, khăn tắm mà ga giường, vỏ gối và chăn cũng ở tình trạng tương tự. Mùi hóa chất tẩy trắng nồng độ đậm đặc tới mức chỉ cần đứng cạnh cũng dễ dàng ngửi thấy.

Tiết lộ của người trong nghề

Theo như lời tiết lộ của một nhân viên vừa bỏ việc don dẹp tại các nhà nghỉ mà lí do được đưa ra là “phát sợ mùi nhà nghỉ và sự bẩn thỉu mỗi khi dọn phòng”, nhà nghỉ nơi anh từng làm thường gom khăn tắm, khăn mặt thành một đống vào cuối ngày, sau đó dùng các chất hóa học tẩy trắng. “Một mẻ là chúng trắng tinh như mới”. Thậm chí để tiết kiệm nhân công, nước giặt và tiết kiệm hóa chất tẩy rửa, mỗi lần nhân viên thu dọn phòng nếu thấy chăn ga, khăn mặt không bị ố màu bất thường, thậm chí do khách lau sau khi tắm rửa thì chỉ đem phơi khô rồi đưa vào… tái sử dụng.

Điều kinh dị nhất là các loại chăn, ga gối giường được dồn thành đống để giặt cùng với khăn mặt và khăn tắm! Những hóa chất tẩy rửa và làm trắng vải như Javen, Soda, nước xả vải rẻ tiền khác được đưa vào sử dụng để giặt chăn ga lẫn khăn mặt.

Kết luận

Những nhà nghỉ bình dân là sự lựa chọn tối ưu cho những chuyến du lịch xa hoặc công tác mà chưa lo được chỗ ở với tiêu chí tiện nghi và giá thành rẻ. Tuy nhiên, đằng sau vỏ bọc tươm tất, trắng sạch mà chúng ta thấy là tiềm ẩn những nguy cơ mầm bệnh do vấn đề vệ sinh.

Để giảm thiểu thấp nhất những nguy cơ bệnh trên, các bạn hãy nhớ một số lưu ý sau khi đi du lịch hoặc công tác xa nhà:

  • Mang theo khăn mặt, khăn tắm cá nhân khi đi du lịch, công tác.
  • Không nên sử dụng mĩ phẩm, xà phòng tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng tại các nhà nghỉ, khách sạn bình dân.
  • Yêu cầu nhân viên thay ga giường, vỏ gối và chăn khi mới đến hoặc thấy các dấu hiệu bất thường.

Ms. Smile

Tags:
Hoảng hốt với sự thật ở trong các nhà nghỉ bình dân
4.7 (507 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN