Học giám khảo Masterchef Việt Nam cách chọn thực phẩm sạch cho nhà hàng của mình !

Giám khảo Masterchef Việt Nam – Nguyễn Thị Kim Oanh  đã có chuỗi nhà hàng hoạt động kinh doanh 10 năm tại Việt Nam. Là một trong những người có danh tiếng trong ngành ẩm thực, chị rõ tầm quan trọng của việc vệ sinh an toàn thực phẩm đối một nhà hàng.

Thực khách đến với nhà hàng của chị không chỉ bởi vì những món ăn ngon mà còn là sự tin tưởng và yên tâm về chất lượng và độ an toàn của thực phẩm mà nhà hàng cung cấp. Để giữ gìn danh tiếng cho chuỗi nhà hàng trong nhiều năm qua, giám khảo Kim Oanh đã phải nỗ lực rất nhiều để đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong bối cảnh các thực phẩm bẩn tràn lan kém chất lượng chiếm phần chủ yếu tại Việt Nam.

Báo giadinh.net đã có một cuộc phỏng vấn với chị liên quan đến vấn đề thực phẩm sạch và an toàn. Hoteljob.vn xin tổng hợp lại các thông tin của cuộc trao đổi để các nhà hàng có thêm một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn thực phẩm sạch.

masterchef Việt Nam
Chị Kim Oanh đã có chuỗi nhà hàng hoạt động hiệu quả trong 10 năm nay

Lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm cực kỳ kỹ lưỡng.

Chị Kim Oanh hiểu rằng một món ăn chỉ thực sự ngon khi nó được chế biến từ những thực phẩm an toàn. Trong những năm gần đây vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm đã lên đến mức cảnh báo tại Việt Nam. Vì vậy chị càng cẩn trọng hơn khi lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm. Không chỉ đánh giá họ qua danh tiếng, lời giới thiệu của bạn bè, báo chí hay người trong ngành mà chị còn dành thời gian khảo sát kỹ tất cả các khâu liên quan đến vấn đề sản xuất và cung cấp thực phẩm của họ.

Tại Việt Nam vẫn chưa có nhiều nhà hàng chú trọng đến vấn đề lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm an toàn. Đa phần các nhà hàng chọn nhà cung cấp thực phẩm qua lời giới thiệu, chú trọng giá cả và độ tươi ngon mà bỏ qua đi vấn đề an toàn. Đây là cách làm việc chưa chuyên nghiệp và bỏ qua một khâu lớn quyết định đến sự an toàn của những món ăn mà nhà hàng cung cấp cho thực khách.

vệ sinh an toàn thực phẩm
Chị Kim Oanh thăm trang trại chăn nuôi để lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm

Chị Kim Oanh dành thời gian đến tận nơi để xem quy trình sản xuất thực phẩm trực tiếp như thế nào. Tất cả quá trình chọn giống, nuôi trồng đều được chị Kim Oanh xem xét cực kỳ kỹ lưỡng. Có những trang trại chị phải khảo sát đến vài lần để đảm bảo không bảo sót những vấn đề nhỏ nhất nhưng ảnh hưởng đến vệ sinh, an toàn của thực phẩm mà những trang trại này cung cấp.

Những cơ sở cung cấp có vấn đề ở khâu nuôi trồng chị kiên quyết bỏ qua không nhập thực phẩm của họ. Không chỉ vậy ở những khâu sau đó như thu hoach, sơ chế, đóng gói, vận chuyển cũng được kiểm tra kỹ lưỡng. Chị đã từng đi thăm nhiều trang trại lớn nhưng không có nhiều trang trại tại Việt Nam khiến chị yên tâm về chất lượng thực phẩm. Chỉ có một số công ty lớn có mô hình chăn nuôi khép kín 3F như C.P Việt Nam mới khiến chị Kim Oanh hài lòng.

Với chị nguồn cung cấp thực phẩm quyết định rất lớn đến an toàn vệ sinh thực phẩm, mà đây là lại vấn đề mà các nhà hàng khó có thể chủ động để đảm bảo an toàn như những khâu chế biến, bảo quản hay phục vụ khách hàng. Cho nên việc kiểm tra, khảo sát, quyết định nhà cung cấp thực phẩm là điều mà những chủ nhà hàng hay những người trực tiếp liên quan đến khâu này cần phải làm thật tốt.

vệ sinh an toàn thực phẩm
Chị luôn khảo sát kỹ tất cả từ khâu chọn giống, nuôi trồng, thu hoạch, sơ chế, bảo quản và vận chuyển thực phẩm

Hi vọng rằng chia sẻ của chị Kim Oanh là những thông tin hữu ích dành cho những ai đang kinh doanh hoặc có ý định kinh doanh nhà hàng cũng như những người quản lý, những cá nhân được làm việc trong ngành ẩm thực. Đối với vấn đề kinh doanh, an toàn thực phẩm  quyết định danh tiếng, uy tín, lợi nhuận và sự phát triển bền vững của một nhà hàng. Đối với khách hàng, với cộng đồng và cả trước phát luật thì đảm bảo an toàn thực phẩm là trách nhiệm của bất cứ người chủ kinh doanh hay một nhân viên nào. Cùng chung tay vì một nền ẩm thực Việt Nam an toàn vệ sinh thực phẩm !

Tags:
Học giám khảo Masterchef Việt Nam cách chọn thực phẩm sạch cho nhà hàng của mình !
4.6 (456 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN