Học lỏm 9 tips về Steak từ Gordon Ramsay

Gần như mọi nhà hàng Âu đều phục vụ steak cho khách. Và mọi đầu bếp Âu đều bắt buộc phải biết làm steak. Nhưng nấu ngon và chuẩn không thì không phải ai cũng làm được. Mọi thứ sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn biết - hiểu - và thử áp dụng 9 tips hữu ích được học lỏm từ MasterChef Gordon Ramsay.

tips về steak

#Tip1: Phân loại

Đầu tiên là chọn đúng phần thịt: thăn ngoại, thăn nội, lõi vai… là những phần thịt được chọn làm steak phổ biến. Ở Việt Nam thì phần lõi vai được đánh giá là dễ tìm, giá cả cũng phải chăng.

tips về steak

#Tip2: Độ dày

Miếng steak chuẩn phải có độ dày từ 2-2,5cm vì mỏng quá thì dễ bị khô, dày quá thì khó chín.

tips về steak

#Tip3: Rã đông

Phải để miếng thịt rã đông hoàn toàn về nhiệt độ phòng. Sẽ mất khoảng 4-5h cho một miếng steak có độ dày chuẩn. Nếu quẳng miếng steak vẫn bị lạnh vào chảo xong bên ngoài cháy trong khi bên trong vẫn sống thì… toang.

#Tip4: Thấm khô

Hãy thấm khô miếng thịt trước khi tiến hành các bước tiếp theo để nó không bị bắn mỡ hay nước lúc cho vào chảo nóng nhé. Cứ nhớ với steak, càng khô là càng ngon.

#Tip5: Tẩm ướp

“Keep it simple” thôi nhé! Muối với tiêu là đủ. Nếu dùng muối hạt to thì cứ hào phóng vì đa phần muối sẽ bị rơi rụng lúc áp chảo nên không sợ mặn đâu.

tips về steak

#Tip6: Chọn đúng chảo

Hạn chế dùng chảo chống dính để áp chảo steak nhé! Hãy ưu tiên chảo gang, nếu không thì dùng chảo inox cũng được.

#Tip7: Độ chín

Tiến hành làm chín steak trên lửa vừa. Canh độ chín bằng cách ấn nhẹ vào miếng steak. Nếu độ đàn hồi tương đương như khi ấn vào cằm thì đó là chín vừa (medium rare) - má thì vẫn còn sống (rare) - còn cứng như khi ấn vào trán thì là quá chín rồi (well done). Cuối cùng thêm bơ, tỏi, rosemary vào cho thơm, lắc lắc chảo cho nguyên liệu thấm đều, rưới bơ lên trên để miếng steak được ngậm nước, mềm mại, thấm đẫm.

tips về steak

#Tip8: Resting

Khi áp chảo xong đừng cắt ra ăn luôn mà hãy để steak được nghỉ tầm 10 phút sẽ giúp cảm nhận nó mọng nước hơn khi nhai.

#Tip9: Décor

Thỏa sức sáng tạo để làm mới và đa dạng đĩa steak. Một ít rau củ nướng là sự kết hợp tuyệt vời. Và thành phẩm là một miếng steak mềm tan và mọng nước.

tips về steak

Một món ăn ngon có thể tạo nên cả một thương hiệu cho quán. Steak vốn được chuộng với những ai yêu thích ẩm thực Âu. Vì thế, đầu tư cho món chính này luôn ngon và đẹp mắt là cần thiết. Hy vọng những tips trên đây là hữu ích, giúp các đầu bếp trẻ có thêm kiến thức để cải thiện kỹ năng đứng bếp, nhất là khi thao tác với món steak dễ mà khó, khó mà dễ…

Ms. Smile (tổng hợp)

Tags: Tips
Học lỏm 9 tips về Steak từ Gordon Ramsay
4.7 (297 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN