Hotelier có thể tìm việc sau Tết ở đâu? Tìm việc gì?

Một năm mới bắt đầu chính là lúc người người tự hối thúc mình tìm kiếm một công việc đủ tốt và ổn định để sớm có thu nhập chi tiêu. Hotelier trải qua thời gian dài gián đoạn công việc vì dịch nay cũng tất bật tìm việc làm mới. Nhưng tìm ở đâu - tìm việc gì - tìm như thế nào…? Nếu chưa có ý tưởng hay kế hoạch chi tiết, cùng Hoteljob.vn tìm việc sau Tết nhé!

hotelier có thể tìm việc sau Tết ở đâu? Tìm việc gì?
Bạn có đang tìm việc làm sau Tết?

Nhu cầu việc làm sau Tết ra sao?

Trong khi nhiều người chấp nhận “nằm nhà” vì đã là tháng cuối năm, thôi thì ráng tằn tiện sống thì những ngày đầu tiên sau khi kết thúc kì nghỉ Tết Nguyên đán họ lại tất bật và nôn nóng tìm việc làm. Về phía doanh nghiệp, nhiều cơ sở cũng bắt đầu mở cửa hay mở rộng kinh doanh khi lượng khách đón tiếp và phục vụ ngày một tăng cao; nhất là dịp lễ Tết vừa qua cho báo cáo không ít khách sạn cháy phòng. Chưa kể, ở thời điểm khủng hoảng vì dịch, không ít nơi cắt giảm nhân sự nên giờ thiếu - du lịch mở cửa dần đến hoàn toàn nên thiếu - ngày càng có nhiều ngành nghề mới hấp dẫn xuất hiện nên thiếu… Chính những điều này kéo theo nhu cầu tuyển nhân viên casual hay nhân viên chính thức cũng tăng đáng kể, mở ra cơ hội tìm việc cho đông đảo người lao động vốn là dân ngành hay cả người mới.

Điển hình như trên Hoteljob.vn - website việc làm khách sạn - nhà hàng & du lịch số 1 Việt Nam, hầu hết các vị trí chủ lực đều có tin tuyển mới cho thấy tín hiệu khả quan về khả năng phục hồi của ngành trong tương lai gần.

Tuy nhiên, bài toán đặt ra lúc này chính là một bộ phận Hotelier lành nghề khả năng cao sẽ khá lâu hoặc không quay trở lại làm việc trong ngành nữa. Vì sao? - Có người đợi nhiều ngày/ tuần/ tháng nhưng mãi nghề không gọi lại. Người vì sinh kế mà tìm việc ngay sau thất nghiệp rồi muốn ổn định luôn với nghề mới… Do đó, cả doanh nghiệp cần tuyển người hay người lao động muốn tìm việc nên có giải pháp thỏa mãn nhu cầu phù hợp và kịp lúc.

Hotelier có thể tìm việc sau Tết ở đâu và tìm việc gì?

Dẫu dịch bệnh vẫn còn âm ỉ đâu đó quanh ta nhưng thực tế cho thấy nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và tìm việc của người lao động vẫn luôn nóng. Vậy Hotelier tìm việc sau Tết ở đâu và tìm việc gì?

+ Nhân viên trong khách sạn - nhà hàng - cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan

Vốn có sẵn kiến thức, nghiệp vụ và kinh nghiệm làm việc thực tế nên rõ ràng nếu tìm việc lại tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch liên quan như khách sạn, resort, homestay cho đến nhà hàng, quán ăn, bar, club, công ty du lịch… sẽ vừa dễ thuyết phục nhà tuyển dụng lại có thể deal được mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, còn ngay lập tức hòa nhập vào công việc chung.

Hiện tại, khá nhiều doanh nghiệp du lịch đang mở cửa và có nhu cầu tuyển mới nhân viên ở đa dạng các vị trí. Có nơi cũng gọi lại nhân sự cũ, tuyển lao động trái nghề hay sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm để đào tạo, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày tái phát triển hưng thịnh của nghề.

hotelier có thể tìm việc sau Tết ở đâu? Tìm việc gì?
Rất nhiều công việc được đăng tuyển trên website Hoteljob.vn sau Tết

+ Công nhân trong nhà máy, khu công nghiệp

Không hẳn phải nhất nhất tìm việc du lịch bởi ngành thật ra vẫn chưa mở cửa hẳn để phục hồi mạnh. Chưa kể khả năng cạnh tranh cao mà chế độ và quyền lợi lúc này không gọi là hấp dẫn. Để đảm bảo có việc và thu nhập ổn định, nhiều dân ngành chọn chuyển hướng sang môi trường nhà máy, khu công nghiệp. Và công nhân, lao động phổ thông không đòi hỏi kinh nghiệm hay trình độ được ưu tiên vì tìm việc dễ.

+ Nhân viên văn phòng tại công ty, doanh nghiệp

Với những Hotelier có trình độ và linh hoạt, họ chọn công việc văn phòng để có môi trường làm việc chuyên nghiệp và thoải mái hơn. Kế toán, Phiên dịch viên, Thư ký Giám đốc, Sales, Chăm sóc khách hàng, Chuyên viên tư vấn, HR… là những vị trí được nhắm đến, cho mức lương và chế độ đãi ngộ tương xứng, phù hợp.

+ Lao động tự do

Shipper, Lái xe công nghệ, Kinh doanh online, Gia sư tại nhà, Biên/ Phiên dịch, Viết lách, Tự mở quán… vừa giúp có thu nhập nhanh lại thoải mái thời gian, không bị quản lý.

+ Làm 2-3 công việc cùng lúc

Với những ai muốn tăng thu nhập, có thể linh hoạt sắp xếp thời gian để nhận làm 2-3 công việc cùng lúc (với lao động tự do) hoặc cùng 1 ngày (như nhân viên văn phòng làm ca hành chính có thể tranh thủ nhận ship hàng hay kinh doanh online ngoài giờ làm).

Không gì có thể “triệt” đường “sống” và sinh kế của bất cứ ai, chỉ cần quyết tâm và chịu khó, cộng thêm thực lực và một chút may mắn, bạn hoàn toàn có thể tìm được công việc “trong mơ” mà bấy lâu nay chưa từng nghĩ đến.

Hotelier tìm việc sau Tết thế nào?

Nhân sự ngành khách sạn - du lịch muốn tìm việc làm sau Tết nhanh, uy tín và chất lượng có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng và nộp hồ sơ ứng tuyển bằng 1 trong 2 cách phổ biến nhất hiện nay là:

+ Tìm việc online

Có thể qua: website công ty - website việc làm trực tuyến uy tín (như Hoteljob.vn, Vieclamnhamay.vn, Grabviec.vn, Timviecnhanh.com…) - hay trên facebook…

Quá trình tìm kiếm nhanh chóng, chỉ cần ngồi tại chỗ là có thể ứng tuyển và tham gia phỏng vấn ngay lập tức - tiết kiệm thời gian và chi phí - hiệu quả tìm việc cao - đa dạng ngành nghề lựa chọn…

+ Tìm việc offline

Có thể qua: thông báo tuyển dụng tại chỗ của doanh nghiệp hay qua người quen và các mối quan hệ hữu ích khác…

hotelier có thể tìm việc sau Tết ở đâu? Tìm việc gì?
Người lao động có thể tìm việc sau Tết qua kênh online hoặc offline

 

Nhu cầu tìm việc hay tuyển dụng sau Tết khá cao; tuy nhiên, mức độ cạnh tranh cũng không hề nhỏ do ai cũng cần việc nhanh để sớm tạo thu nhập ổn định cuộc sống sau thời gian dài ngồi yên vì dịch. Hy vọng những gợi ý được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây là hữu ích, giúp người lao động tham khảo để sớm tìm được việc tốt và phù hợp nhất.

​Ms. Smile

Tags:
Hotelier có thể tìm việc sau Tết ở đâu? Tìm việc gì?
4.8 (238 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN