Hút chân không cho thực phẩm chỉ với 1 tô nước

Chắc hẳn không ai còn lạ lẫm với phương pháp bảo quản thực phẩm – hút chân không. Với khả năng bảo vệ thực phẩm khỏi vi khuẩn xâm nhập một cách hiệu quả trong trong thời gian dài, phương pháp hút chân không đang được sử dụng ở các nhà hàng, khách sạn hay cơ sở chế biến thực phẩm.

Thế nhưng, bạn đã biết các hút chân không thực phẩm ngay tại nhà mà không cần đến các loại máy hút chưa? Điều bí mật ở đây thực ra lại chỉ là một tô nước thôi đấy. Nào cùng xem phương pháp hút chân không đơn giản tới mức khó tin này nhé!

Chuẩn bị:

  • Túi nilon kín, sạch, khô và có khóa zip
  • Một chiếc bát lớn chứa đầy nước
  • Đũa sạch hoặc dụng cụ kẹp để gắp thực phẩm

Thực hiện:

Bước 1: Dùng đũa hoặc kẹp sạch gắp thực phẩm vào túi nilon đã chuẩn bị. Chú ý chỉ cho lượng thực phẩm trong khoảng từ 1/4 đến 1/3 thể tích túi.

Bước 2: Sau khi cho thực phẩm cần bảo quản vào túi, bạn kéo khóa zip trên miệng túi lại và chỉ chừa lại khoảng từ 2,5cm đến 3cm.

mẹo hút chân không bằng 1 tô nước -01

Bước 3: Nhúng từ từ túi chứa thực phẩm vào bát nước. Áp lực dưới nước sẽ giúp đẩy hết khí bên trong túi ra ngoài. Chú ý nhúng chậm và quan sát cẩn thận, không làm ướt miệng túi và phần khóa zip, không được để nước tràn vào bên trong túi.

Mẹo hút chân không bằng 1 tô nước 02

Bước 4: Khi khí bên trong túi đã thoát ra hết, nhẹ nhàng kéo chặt khóa zip lại và đưa túi thực phẩm ra khỏi bát nước.Như vậy, bạn đã có được một túi bảo quản thực phẩm chân không vô cùng “xịn” chỉ với phương pháp vô cùng đơn giản và nhanh chóng nhé!

Mẹo hút chân không thực phẩm với 1 tô nước 03

Hoteljob.vn

Tags:
Hút chân không cho thực phẩm chỉ với 1 tô nước
4.0 (410 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN