Khách gọi rượu 335 đô – nhân viên phục vụ nhầm rượu 5.800 đô và cái kết…

Mới đây, một thực khách khi đến dùng bữa tại nhà hàng beef steak Hawksmoor (Manchester – Anh) đã được nhân viên phục vụ nhầm chai rượu vang đắt tiền hơn nhiều lần so với chai rượu order. Nhưng điều gây chú ý ở đây là cách xử lý của Quản lý nhà hàng khi phát hiện sự thật…

Khách gọi rượu 335 đô – nhân viên phục vụ nhầm rượu 5.800 đô và cái kết

Nhà hàng beef steak Hawksmoor tại thành phố Manchester (Anh)

Được biết, khi order, khách hàng này gọi chai vang đỏ sản xuất năm 2001 có giá 335 USD (khoảng hơn 7,8 triệu đồng) – nhưng do nhầm lẫn, một nhân viên nhà hàng đã mang ra phục vụ chai rượu có giá đến 5.800 USD (tương đương với 4.500 bảng Anh – vào khoảng hơn 135 triệu đồng).

Thực khách không hề biết mình được uống loại vang đắt tiền hơn, cứ thế, họ dùng bữa xong thì thanh toán và ra về. Sau đó, một Quản lý nhà hàng đã phát hiện ra. Irena Pogarcic – đại diện nhà hàng cho biết: “Tối hôm đó nhà hàng rất đông khách và sơ suất đã xảy ra. Một nhân viên phục vụ đã chọn nhầm chai rượu vang Pháp có cùng kiểu dáng – cùng năm sản xuất nhưng đắt tiền hơn để khui phục vụ khách”.

Chai rượu bị phục vụ nhầm là một những những loại rượu đắt nhất trong thực đơn của nhà hàng Hawksmoor. Giới phê bình rượu vang từng nhận xét chai rượu giá 5.800 USD là “một thành công rực rỡ - một trong những loại rượu vang kinh điển năm 2001”.

Khách gọi rượu 335 đô – nhân viên phục vụ nhầm rượu 5.800 đô và cái kết

Kiểu dáng của 2 chai rượu vang bị phục vụ nhầm


Nhầm lẫn thì cũng đã nhầm rồi, sai sót thì cũng đã sai rồi, vậy thì Quản lý nhà hàng Hawksmoor đã xử lý sự việc này như thế nào?

Khách gọi rượu 335 đô – nhân viên phục vụ nhầm rượu 5.800 đô và cái kết

 

Sáng hôm sau, một thông báo được đăng tải lên trang Twitter của nhà hàng: “Gửi vị khách vô tình được phục vụ chai rượu giá 5.800 USD đêm qua, hy vọng bạn có một buổi tối tuyệt vời. Gửi nhân viên phục vụ vô tình tặng khách chai vang này, hãy ngẩng cao đầu. Sai sót là điều không thể tránh khỏi, dù sao chúng tôi vẫn luôn yêu quý bạn.”

Cách xử lý tình huống khéo léo đó khiến danh tiếng nhà hàng Hawksmoor nổi như cồn. Đến thời điểm hiện tại, thông báo của nhà hàng đã nhận được hơn 66.000 lượt thích và 10.000 bình luận. Thay vì bắt đền tiền rượu, đuổi việc nhân viên thì việc chọn cách chấp nhận “sai sót là điều hoàn toàn có thể xảy ra” khiến đa phần mọi người khi vào bình luận đều khen ngợi cách ứng xử này.

Hiệu ứng của sự việc vô tình lại trở thành chiêu PR vô cùng hiệu quả cho nhà hàng – khi “tiếng lành đồn xa” thì chắn hẳn sẽ có rất nhiều thực khách mới tìm đến với Hawksmoor, nếu được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt thì một phần trong lượng khách mới đó sẽ trở thành khách hàng trung thành của nhà hàng.


Cũng trong bài đăng thông báo đó, một tài khoản Twitter đã bình luận rằng: Instead the boss said: “Why would I fire you, I just spent thousands of dollars training you” - (thay vì ông chủ nói, “tại sao tôi lại sa thải bạn, tôi chỉ bỏ ra hàng ngàn đô la để đào tạo bạn”). Chắc chắn sự cố - sự việc chưa từng có tiền lệ này là một bài học nhãn tiền cho tất cả nhân viên làm việc tại nhà hàng Hawksmoor.

Đứng ở khía cạnh là một Waiter/ Waitress – làm việc trong nhà hàng có phục vụ rượu vang, đây thực sự là một “tai nạn nghề nghiệp điển hình” để các bạn nhân viên luôn phải đề cao tính cẩn thận trong quá trình làm việc – bởi không phải nhà hàng nào cũng có cách xử lý như Hawksmoor, mà chỉ “chiếu theo quy định” mà làm – khi đó, chính nhân viên phục vụ sẽ là người chịu trách nhiệm với sai sót mình gây ra.

Ms. Smile

Tags:
Khách gọi rượu 335 đô – nhân viên phục vụ nhầm rượu 5.800 đô và cái kết…
4.7 (897 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN