Khách sạn Metropole Hà Nội sắp đổi chủ, được định giá gần 4.500 tỷ đồng?

50% cổ phần của khách sạn Metropole do quỹ VOF sở hữu sắp được chuyển nhượng cho liên doanh giữa VinaCapital và Warburg Pincus.

Khách sạn 5 sao Metropole Hà Nội được xây dựng từ năm 1901 theo phong cách Pháp, có tuổi đời lên đến 115 năm. Metropole là một trong những khách sạn lâu đời nhất và tọa lạc ở vị trí đắc địa nhất tại Hà Nội – ngay bên cạnh Hồ Gươm.

Khách sạn này do Hanoitourist sở hữu 50% cổ phần và quỹ VOF sở hữu 50% cổ phần còn lại. Với việc quỹ VOF sắp bán hết số cổ phần sở hữu khách sạn Metropole cho liên doanh VinaCapital và Warburg Pincus thì dự kiến VOF thu về ít nhất 100 triệu USD. Điều này đồng nghĩa với việc khách sạn Metropole Hà Nội được định giá 200 triệu USD, tương đương với 4.500 tỷ đồng.

Theo thông tin của CafeF, khách sạn Metropole có doanh thu hàng năm khoảng 800 tỷ đồng và lãi sau thuế 200 tỷ đồng.

Bên mua cổ phần của VOF là liên doanh giữa công ty quản lý quỹ VinaCapital và công ty quản lý quỹ toàn cầu Warburg Pincus chuyên về đầu tư và quản lý khách sạn. Hiện bên mua đã thanh toán 37 triệu USD cho VOF, số tiền còn lại sẽ được trả dần trong vòng 2 năm.

Liên doanh này có số vốn ban đầu là 300 triệu USD. Khoản đầu tư giá trị nhất của liên doanh này là việc mua lại 100% cổ phần của công ty quản lý khách sạn Serenity Holding với những thương hiệu khách sạn, resort nổi tiếng như: Fusion Suites, Fusion Resorts, À La Carte Living, Alma Resorts,...

Thời gian gần đây, các thương vụ mua bán khách sạn diễn ra khá sôi nổi với hàng loạt khách sạn lớn được đổi chủ: Kumho Asiana bán Kumho Asiana Plaza Saigon, Quê Hương Liberty bán Novotel Saigon Central, Bông Sen Corp mua khách sạn Daewoo Hà Nội, Công ty New Life mua khách sạn Duxton Saigon,…

Theo CafeF

Khách sạn Metropole Hà Nội sắp đổi chủ, được định giá gần 4.500 tỷ đồng?
4.2 (182 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN