Khách tặng lại tiền cọc đặt phòng dù không đến ở do ảnh hưởng bởi dịch

“Khi ở đâu đó đang có những tranh cãi nảy lửa quanh việc hủy và hoàn cọc cho tour, phòng khách sạn, vé máy bay do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Đà Nẵng thì Santa Sea Villa thật may mắn vì được khách hàng yêu thương” – chia sẻ của chủ Villa ở Hội An khi được khách thuê phòng tặng lại tiền cọc dù không đến ở vì dịch.

Bên ngoài Santa Sea Villa, Hội An

Bên ngoài Santa Sea Villa, Hội An

 

​​Ấm lòng vì được khách Hiểu và Thương

Theo đó, vị khách này đã đặt phòng tại Santa Sea Villa (17 Nguyễn Phan Vinh, Cẩm An, Hội An) hồi tháng 6 cho kỳ nghỉ hè của gia đình nhưng vì dịch tái bùng phát tại Đà Nẵng và Hội An lại gần kề nên chị đã liên hệ để báo hủy. Tuy nhiên, thay vì nhận lại số tiền đã cọc trước đó để giữ phòng, chị đề nghị được tặng lại cho Villa như một sự san sẻ trong lúc khó khăn.

“- Chị ơi, cho em số tài khoản. Bên em hoàn lại tiền cho chị.”

“- Bạn ơi, nếu trong hè này mình có dịp đến An Bàng thì bạn trừ vào tiền phòng cho mình nhé! Còn nếu không có cơ hội thì mình xin phép tặng bạn số tiền cọc đó ạ.

Đà Nẵng khó khăn thì công việc ở Hội An cũng bị ảnh hưởng, coi như mình chung tay, bạn đừng ngại nhé!”

Chia sẻ câu chuyện đáng yêu giữa đại dịch, anh chủ Villa ở Hội An cảm thấy ấm lòng vì được khách thông cảm và yêu thương. “Hôm đó anh đang họp với nhân viên thì bất ngờ nhận được tin nhắn của một khách thuê phòng check-in vào tuần tới báo hủy. Ngạc nhiên rồi xúc động lắm. Bởi giữa thời điểm kinh doanh khó khăn vì dịch Covid-19 đang tái bùng phát thì lại có một vị khách hào sảng và nghĩa hiệp như thế.”

Trên trang cá nhân của mình, anh viết: “Khi ở đâu đó đang có những tranh cãi nảy lửa quanh việc hủy và hoàn cọc cho tour, phòng khách sạn, vé máy bay do ảnh hưởng bởi Covid tại Đà Nẵng thì Santa Sea Villa nhà em và khách cứ thương thương nhau như thế này ợ!” (kèm ảnh chụp đoạn tin nhắn giữa anh với vị khách đáng yêu)

Phía dưới bài viết, rất nhiều bình luận tán thưởng hành động tử tế của khách thuê:

khách tặng lại tiền cọc đặt phòng dù không đến ở do ảnh hưởng bởi dịch

khách tặng lại tiền cọc đặt phòng dù không đến ở do ảnh hưởng bởi dịch

 

Liên hệ với du khách ở câu chuyện trên, chị cho biết mình làm vậy vì muốn chia sẻ khó khăn với những người làm kinh doanh du lịch - khách sạn trong mùa dịch Covid. Bởi, nếu thời điểm này mà khách du lịch nào cũng đòi hủy, hoàn tiền phòng, tiền cọc thì các khách sạn, nhà nghỉ sẽ rất khó khăn, thậm chí phải đóng cửa. Vì thế, chị mong rằng sự giúp đỡ nhỏ của mình sẽ là nguồn động viên đến mọi người trong giai đoạn khó khăn; tốt hơn nữa thì có thể lan tỏa cho nhiều vị khách khác cùng chung tay chống dịch.

Dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm nay, mang đến những ảnh hưởng tiêu cực cho nền kinh tế cả nước, trong đó, du lịch dịch vụ, khách sạn là nhóm ngành bị tác động mạnh mẽ nhất. Những tưởng dịch cơ bản được kiểm soát tốt và triệt để thì bất ngờ tái bùng phát trở lại với 1 ca dương tính tại Đà Nẵng những ngày cuối tháng 7, sau 99 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Do ngay sát Đà Nẵng nên khi bùng dịch, du lịch Hội An cũng chịu cảnh bấn loạn, các nhà nghỉ, khách sạn tại đây từ nhộn nhịp đột ngột rơi vào cảnh thưa thớt đến “vườn không nhà trống”.

Tình hình du lịch sắp tới sẽ vẫn còn khó khăn

Làm việc trong ngành du lịch - khách sạn gần 30 năm nhưng đây là lần đầu tiên trải qua tình cảnh khó khăn đến khủng hoảng như hiện tại, nhận định của anh chủ Santa Sea Villa. Trăn trở theo tình hình chung của ngành, anh cũng thử dự báo ảnh hưởng của đợt tái bùng phát Covid-19 tại Đà Nẵng đến du lịch Việt Nam:

- Chim sợ cành cong. Đa phần mọi người sẽ ngại ngần hơn khi quyết định đi du lịch, ngay cả khi dịch lần này được kiểm soát tốt trong 15 ngày tới. Khách sẽ chỉ yên tâm thực sự khi có vắc xin.

- Sẽ xảy ra đợt hủy dịch vụ đại trà (tour, vé máy bay, khách sạn, dịch vụ khác) ở cả những nơi chưa hề có Covid. Sẽ nhiều mâu thuẫn phát sinh.

- Du lịch nội vùng, nội tỉnh sẽ là cứu cánh còn lại duy nhất. Khách sẽ chỉ đi những điểm ở gần để có biến kịp rút về. Những điểm du lịch gần các thành phố lớn sẽ được hưởng lợi: Ba Vì, Tam Đảo, Đông - Tây bắc, Hạ Long, Cát Bà, Ninh Bình, Sầm Sơn với Hà Nội. Hội An, Quảng Nam, Huế với Đà Nẵng (sau khi kiểm soát được dịch). Mũi Né, Đà Lạt, Vũng Tàu, Miền Tây, Phú Quốc với Sài Gòn... Chủ yếu sẽ là đi đường bộ bằng xe gia đình hoặc quy mô nhóm nhỏ với bạn bè.

- Hy vọng Du lịch Việt Nam phục hồi vào dịp gần tết Dương lịch trở đi với nhu cầu đi lại, cưới hỏi và tiệc tổng kết năm. Vậy là chúng ta sẽ "được" nghỉ tiếp các tháng 8, 9, 10, 11.
Liệu mà cầm cự cho ít nhất 4 tháng tiếp sau đây.

khách tặng lại tiền cọc đặt phòng dù không đến ở do ảnh hưởng bởi dịch
Hội An những ngày qua lại bắt đầu yên ắng hẳn

Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhân sự ngành khách sạn như thế nào?

(Theo Zingnews)

Khách tặng lại tiền cọc đặt phòng dù không đến ở do ảnh hưởng bởi dịch
4.3 (953 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN