Khởi nghiệp với nhà hàng kem tươi

Ngày nay, các bạn trẻ có xu hướng thưởng thức kem tươi nhiều hơn, với đa dạng nhu cầu khác nhau và khả năng tận hưởng vô biên. Đây có thể là một hình thức kinh doanh hấp dẫn đối với các chủ doanh nghiệp. Hãy thử tìm hiểu điều này nhé!

Điều kiện khởi nghiệp

Đối với các nhà hàng kem tươi thì số vốn ban đầu vào khoảng từ 50 triệu, có thể chi được cho các chi phí như:

- Đặt cọc thuê mặt bằng;

- Sửa chữa, trang trí quán theo phong cách đơn giản

- Trang bị bàn ghế, tủ kệ có nhận diện thương hiệu

- Chuẩn bị các thiết bị, công cụ, dụng cụ làm kem, tủ kem, ly và dụng cụ các loại...;

Vấn đề con người

Với hình thức quy mô hàng kem mới bắt đầu vào hoạt động thì số người chỉ cần: 1 giám sát, 1 nhân viên pha chế, 1 thu ngân và 2 nhân viên phục vụ. Sau này số lượng người có thể tăng lên tuy nhiên cần phù hợp với sự phát triển của quán.

Việc tuyển dụng chưa phải tất cả, hãy quan sát và học hỏi thêm về các kỹ năng, kỹ nghệ làm kem, cách bảo quản, để có thể dễ dàng hướng dẫn cho một số những người làm cùng bạn. Từ đó bạn mới có thể phát triển bền vững quán kem của mình được.

Công tác chuẩn bị

Vấn đề đầu tiên bạn nên nghĩ đến đó là vẫn đề pháp lý, cần được có giấy phép kinh danh và cho phép của phường, xã nơi mặt bằng địa điểm đó, đồng thời có hình thức đóng thuế khoán dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể.

Sau khi hoàn thiện vấn đề pháp lý thì đơn giản hơn là chuẩn bi dụng cụ, nguyên vật liệu cho nhà hàng: máy làm kem, tủ kem, các loại hương liệu làm kem, mứt, trái cây… Bạn cũng có thể học hỏi thêm kinh nghiệm từ cả những người đã từng kinh doanh hình thức này trước nay để tiết kiệm thời gian và tránh mắc sai lầm đáng tiếc.

Ngoài ra, công việc chuẩn bị menu khá quan trọng khi bạn tìm cho kem của mình những hương vị khác nhau: dâu, sôcôla, cà phê, cacao, trà xanh, táo,… đồng thời tùy thuộc vào lượng cư dân và số khách tiềm năng trong khu vực để hoạt động này hiệu quả hơn nhé!

Cuối cùng, hãy vạch ra chiến lược kinh doanh, bao gồm nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, đồng thời các chiến lược marketing và loại kem chính mà bạn muốn đưa vào chủ đạo. Hãy học cách tạo một cái riêng trước khi nổi tiếng và hoạt động nhiều hơn trong lĩnh vực nà nhé!

Chúc các bạn thành công!!!

Tags:
Khởi nghiệp với nhà hàng kem tươi
4.0 (150 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN