Kinh doanh món ăn đường phố và những điều cần biết

 

Kinh doanh món ăn đường phố là một hình thức kinh doanh rất phổ biến được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng, đối với bất cứ một hình thức kinh doanh nào đều có những thuận lợi và khó khăn riêng. Kinh doanh đường phố cũng vậy. Nó không đơn giản như bạn nghĩ. Để có cái nhìn sâu sắc về hình thức kinh doanh này, hãy cùng chúng tôi điểm ra những điều thuận lợi và khó khăn khi thực hiện.

Thuận lợi kinh doanh đường phố

Không cần nhiều vốn

 So với các hình thức kinh doanh khác, kinh doanh món ăn đường phố luôn có ưu điểm là không cần nhiều vốn, chi phí thấp phù hợp với nhiều đối tượng kinh doanh, đặc biệt là các bạn trẻ. Bên cạnh đó, nó cũng không có nhiều rủi ro, thách thức lớn.

Có thể nấu ăn mọi lúc mọi nơi

Kinh doanh món ăn đường phố mang tính lưu động, bạn có thể làm những gì bạn thích, nấu món gì bạn cảm thấy tự tin để phục vụ khách hàng trên các con phố chính. Tất cả các món ăn vặt quen thuộc như thịt nướng, bánh mỳ, các món chiên bạn đều có thể làm và kinh doanh được.

kinh doanh thức ăn đường phố
Kinh doanh thức ăn đường phố có những thuận lợi riêng

 

Nghề kiếm tiền đặc biệt

Có thể bạn không thích những công việc rập khuôn, chán nản suốt ngày ngồi văn phòng. Bạn muốn ra ngoài, muốn học cách kinh doanh  từ những món ăn đường phố. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và sung sướng khi nhìn thấy khách hàng thưởng thức ngon lành món ăn do mình làm.

Nhận được phản hồi sau 1 phút

Hình thức kinh doanh đường phố có ưu điểm vượt trội là bạn có thể nhận được phản hồi của khách hàng chỉ sau 1 phút thưởng thức. Từ đó, có thể giúp bạn khắc phục được những nhược điểm và phát huy những thế mạnh đã có.

Kinh doanh đường phố ngày càng phát triển

Dọc theo các tuyến phố lớn, hầu hết đầu có sự xuất hiện của hình thức kinh doanh món ăn đường phố với nhiều cách thức. Nó chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại.

Dễ dàng thay đổi mọi thứ

Việc bạn thay đổi món ăn, giá cả, gia vị ở kinh doanh món ăn đường phố rất dễ dàng. Trong trường hợp xấu nhất, nếu thấy nó không phù hợp thì bạn có thể bán đi.

 Mặc dù có nhiều thuận lợi, thế nhưng hình thức kinh doanh này cũng có vô vàn những khó khăn, ngay từ lúc lập kế hoạch.

Những khó khăn của kinh doanh món ăn đường phố

Thức khuya dậy sớm

Đây có lẽ không phải là một công việc dễ dàng như bạn nghĩ, nó là một công việc đầy thách thức. Bạn có thể phải làm tới tận khuya mới được nghỉ, rồi phải dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn với cái lưng vô cùng mệt mỏi và luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng.

Không kiếm được nhiều tiền trong thời gian ngắn

Việc kinh doanh đường phố sẽ mang lại một nguồn thu nhập ổn định thế nhưng bạn phải mất một thời gian dài để xây dựng thương hiệu sản phẩm. Nếu làm ngon, vừa ý khách hàng bạn sẽ có lợi nhuận “khủng”. Nó là một hình thức kinh doanh lâu dài.

kinh doanh thức ăn đường phố
Cũng có nhiều khó khăn khi kinh doanh thức ăn đường phố

 

Có nhiều đối thủ cạnh tranh

Hiện nay, quán ăn trên đường phố mọc lên như nấm khiến cho bạn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ trong khi lượng khách vẫn như vậy.

Tự làm mọi thứ

 Với hình thức kinh doanh này, bạn sẽ phải làm từ A đến Z với các công việc nấu ăn, rửa bát, tiếp thị, nhân sự, kế hoạch…

Lợi nhuận thấp lúc mới bắt đầu

Khi mới kinh doanh, chưa có nhiều khách hàng biết đến lúc đó, bạn sẽ thu được lợi nhuận thấp, thậm chí là hòa vốn. Nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng,  phải tích góp từ từ cho đến khi có thương hiệu.

Từ những thuận lợi và khó khăn trên để giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về công việc kinh doanh món ăn đường phố. Hãy suy nghĩ thật kĩ, xem công việc này có thực sự phù hợp với bạn không? Hoteljob.vn chúc các bạn thành công!

 

Ms. Smile

Tags:
Kinh doanh món ăn đường phố và những điều cần biết
4.5 (735 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN