Giải pháp phát triển bền vững cho nhà hàng: Giảm chi phí & tăng lợi nhuận hiệu quả

Tìm kiếm giải pháp phát triển bền vững cho nhà hàng không hề dễ dàng, đặc biệt với phương diện về chi phí sản xuất cũng như lợi nhuận. Làm thế nào để tối ưu hóa vấn đề này, giúp quá trình vận hành được hiệu quả nhất? Hãy cùng hoteljob.vn tham khảo một số giải pháp sau:

1. Tiết kiệm nước và năng lượng

Chi phí cho vấn đề nước và năng lượng để vận hành nhà hàng không hề nhỏ. Nếu như các quản lý có thể đề ra được phương pháp tiết kiệm hợp lý thì đây thực sự đây là một khoản tiết kiệm không hề nhỏ.

Cách làm đơn giản nhất là hãy thay đổi các thiết bị phun nước với vòi phin dòng chảy nhỏ hơn để giảm thiểu lượng sử dụng dư thừa cũng như không tác động áp suất mạnh đến đồng hồ nước. Ngoài ra đối với năng lượng chiếu sáng có thể chuyển sang sử dụng bóng đèn CFL hoặc bóng đèn LED với lượng nhiệt tỏa ra ít hơn, làm giảm thiểu năng lượng sử dụng, đồng thời cũng giảm thiểu ảnh hưởng đến điều hòa không khí. Nhà hàng sẽ không phải bật điều hòa với công suất lớn như trước nay nữa. Không chỉ có vậy các loại bóng đèn này có tuổi thọ cao hơn sẽ giúp cho vòng luân chuyển chi phí cho thiết bị dài hơn và tiết kiệm rất hiệu quả.

Vấn đề năng lượng sử dụng cũng đến từ ý thức của con người. Các nhà hàng nên dán thêm các nhắc nhở tại các vị trí cần thiết để khach hàng cũng như nhân viên nhà hàng không quên tắt thiết bị khi không dùng đến hoặc có ý thức trong việc tiết kiệm cho hợp lý hơn

2. Tiết giảm – Tái chế, tái sử dụng

Đây cũng là một phương pháp rất cần thiết trong quá trình sử dụng năng lượng sao cho hiệu quả. Thực tế cho thấy việc sử dụng lại các cốc dùng được nhiều lần cho nhân viên, để giảm thiểu chi phí cũng như lượng chất thải, thay vì các loại cốc dùng 1 lần như trước.

Ngoài ra các thùng chứa tái chế cũng là một phương án hay, làm giảm bớt các sự lãng phí giấy. Có thể tham khảo các loại khăn ăn để giúp giảm chi phí và bảo vệ môi trường hơn nữa.

Các loại rác cũng nên được phân loại chính xác để đảm bảo bảo vệ môi trường tốt nhất, đồng thời tạo ý thức tốt cho đội ngũ nhân viên cũng như khách hàng. Việc nhân rộng các hình thức này sẽ là một hoạt động tuyệt vời nhằm cải thiện đáng kể môi trường cũng như tiết kiệm chi phí nhà hàng.

Các nhà quản lý hãy suy nghĩ nhiều hơn đến việc thay đổi chính sách phát triển bền vững cho nhà hàng của mình, một cách nhân văn và thân thiện với môi trường để tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận tối đa nhé!

Chúc các bạn thành công!!!

Tags:
Giải pháp phát triển bền vững cho nhà hàng: Giảm chi phí & tăng lợi nhuận hiệu quả
4.9 (159 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN