Kinh doanh nhà hàng, ăn thua ở cái tên

Tên của nhà hàng có thể đặt theo món ăn chính, theo địa danh – địa điểm hay đơn giản chỉ là một cách chơi chữ. Dù là bằng cách nào, bạn cũng phải đặt cho được một cái tên ấn tượng, độc nhất và giúp lưu giữ lâu trong tâm trí khách hàng. Hoteljob.vn xin chia sẻ câu chuyện đặt tên của những thương hiệu lớn trên thế giới, biết đâu lại cho bạn những ý tưởng đặt tên cho nhà hàng chuẩn bị khai trương hay ấp ủ cho một dự định trong tương lai.

McDonald's

Anh em nhà McDonald đã thành lập các nhà hàng đầu tiên ở California vào năm 1940. Đến năm 1955,  doanh nhân Ray Kroc đã mua lại một chuỗi McDonald's ở Illinois và sau đó đã mua lại toàn bộ tập đoàn. Anh ấy đủ khôn khéo để giữ nguyên tên tập đoàn. Bởi nếu là bạn, bạn sẽ chọn ăn McDonald's hay Big Kroc? McDonald's là một tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh với khoảng 36.000 nhà hàng tại 119 quốc gia phục vụ 43 triệu lượt khách mỗi ngày.

Pizza Hut

kinh doanh nhà hàng, ăn thua ở cái tên

Ảnh nguồn Internet

Năm 1958, hai anh em – Dan và Frank Carney cùng 1 người bạn có ý tưởng mở cửa hàng pizza nhỏ. Họ đã vay mẹ 345£ và mua lại những thiết bị second-hand cũng như thuê một căn nhà nhỏ trên một con đường đông đúc ở Wichita, Kansas. Lúc đó vì căn nhà trông như một túp lều (Hut) nên họ quyết định đặt tên cửa hàng là Pizza Hut. Và thế là cửa hàng Pizza Hut đầu tiên ra đời. Trong những ngày đầu khai trương, cửa hàng của họ chỉ có 25 chỗ ngồi và bảng hiệu nhà hàng chỉ đủ chỗ cho 9 chữ cái. Hiện nay, Pizza Hut là công ty kinh doanh nhà hàng pizza lớn nhất thế giới. Có tới 12000 chi nhánh ở 90 quốc gia và hơn 300.000 nhân viên.

Chez Panisse Café – Berkley, California

Chez Panisse được xem như là cội nguồn của nền ẩm thực California hiện đại, đóng góp cho sự khởi đầu một chiến dịch cho các nhà hàng để sử dụng thực phẩm sạch và những nguyên vật liệu của địa phương. Người sáng lập nên nơi này Alice Waters, đã đặt tên quán theo tên của nhân vật trong bộ ba tác phẩm của Marcel Pagnol (tiểu thuyết gia, biên kịch và đạo diễn người Pháp). Chez Panisse là một huyền thoại về kinh doanh nhà hàng và nằm trong top 20 những nhà hàng tốt nhất của tạp chí nhà hàng trên thế giới.

Spago - Los Angeles, California

Đầu bếp nổi tiếng Wolfgang Puck đã đặt tên cho nhà hàng đầu tiên của anh ấy là Spago, theo tiếng lóng của Ý mang ý nghĩa là spaghetti. Cái tên đó sẽ cho bạn biết rằng nhà hàng phục vụ theo phong cách kết hợp các món ăn Địa Trung Hải với ẩm thực của California, với đặc sản là món pizza nướng bằng củi. Cái tên đó thực sự là một cái tên độc đáo, ý nghĩa và gợi lên được đặc trưng của nhà hàng.

kinh doanh nhà hàng, ăn thua ở cái tên

Ảnh nguồn Internet

Starbucks

Theo Gordon Bowker, tên Starbucks được lấy cảm hứng từ một trại khai thác mỏ cũ ở Cascades, có tên gọi Starbo. Cái tên Starbo đã khiến Bowker nghĩ tới người bạn đời đầu tiên Moby Dick - người được mệnh danh là Starbuck. Kể từ đó cái tên StarBucks được sinh ra. Bowker cũng nói rằng quán cà phê khổng lồ đó đã suýt được đặt tên là Cargo House – cái tên nghe như một cửa hàng quần áo.

Wendy’s

Wendy’s khai trương vào năm 1969, ở Dublin Ohio. Người sáng lập là Dave Thomas đã đặt tên chuỗi cửa hàng hamburger theo tên của con gái ông có biệt danh là Wendy. Biểu tượng đầu linh vật màu đỏ đầy dũng cảm của Wendy’s cũng dựa vào hình ảnh của con gái ông, Melinda.

The French Laundry - Napa Valley, California

kinh doanh nhà hàng, ăn thua ở cái tên

Ảnh nguồn Internet

Là một trong những quốc gia có nhiều nhà hàng độc đáo nhất thế giới. Tên gọi của nó bắt nguồn từ thực tế rằng nhà hàng đã từng được xây dựng trên một phòng giặt hơi của Pháp vào thế kỉ 19. Tòa nhà này cũng đã từng là một nhà chứa, nhưng các chủ nhà hàng đủ khôn ngoan để tránh sự kết hợp tên với ý "không đẹp" như thế.

Hàng ngìn cơ hội việc làm nhà hàng đang đợi bạn tại Hoteljob.vn!

Hoteljob.vn tổng hợp

Tags:
Kinh doanh nhà hàng, ăn thua ở cái tên
4.4 (544 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN