Kinh doanh quán vỉa hè làm sao để thành công?

Quán ăn vìa hè luôn là điểm đến lý thú của các bạn trẻ, với nhu cầu thức ăn không quá khó tính, mức giá bình dân và chỗ ngồi đông vui, đó là điều kiện tốt để các chủ kinh doanh chọn số vốn ít ỏi nhưng đầy tiềm năng cho công việc kinh doanh của mình.

1. Mặt bằng kinh doanh tiện lợi

Thực tế thì yếu tố này chính là điều kiện tiên quyết để tạo nên hiệu quả cho thương hiệu. Thực tế đã thấy được những địa điểm có vị trí thuận lợi sẽ mang lại nguồn thu hút thực khách lớn, đồng thời có được các nơi đông người như tòa nhà văn phòng, các khu trường học, trạm xe hay dọc con phố có nhiều xe cộ qua lại. Khuôn viên của quán vỉa hè cũng không cần quá rộng nhưng phải có chỗ để xe thuận tiện cho các khách hàng muốn ngồi lâu.

2. Nguồn nguyên liệu

Yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm có lẽ là trở ngại lớn nhất với các quán vỉa hè. Bởi thực tế rằng nhu cầu thực khách có thể lớn và khá dễ tính trong việc chọn món ăn. Tuy nhiên, sẽ không tốt chút nào nếu như các bạn không chế biến và làm đúng quy trình vệ sinh, gây ra câu chuyện đáng tiếc. Đó chắc chắn sẽ là lúc bao công lao gây dựng đều sẽ tan thành mây khói.

Các chủ nhà hàng nên chọn nguồn nguyên liệu có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn cho người dùng. Có thể bạn chọn các nguyên liệu từ chợ bán buôn với mức giá ưu đãi hơn, nhưng cần chắc chắn rằng những nguyên liệu mà bạn mua đảm bảo chất lượng, chứ không có bất cứ vấn đề gì về vệ sinh. Ngoài ra, nếu như nhu cầu nhiều, bạn có thể nhâp nguyên liệu trực tiếp từ nơi nuôi trồng.

Gía bán phải chăng

Đối tượng các khách hàng ăn vỉa hè thực chất tòan những người có thu nhập thấp hoặc giới trẻ, Chính bởi điều này cho nên bạn cần đưa chính sách hợp lý. Các quán vỉa hè cũng cần có sự so sánh với các đối thủ khác, để cân đối mức giá của mình sao cho hợp lý.

Các giá bán nên ở mức độ cố định, chứ không nên thay đổi thường xuyên sẽ ảnh hưởng lớn đến số lượng khách hàng và không phát triển quán được một cách lâu dài.

Đẩy nhanh tốc độ và chất lượng phục vụ

Thực tế cho thấy việc phục vụ ở các quán vỉa hè có thể bị quá tải do số lượng khách đông và yêu cầu nhiều. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều chủ quán cũng coi nhẹ điều này và cho rằng không cần thiết với mức giá đó. Tuy nhiên, hoàn toàn không nên như vậy, bởi thái độ vui vẻ, thoải mái sẽ là liều thuốc kết nối tốt nhất với khách hàng. Có thể không yêu cầu quá cao về tính chuyên nghiệp nhưng cần đảm bảo được sự thoải mái cho khách hàng.

Tags:
Kinh doanh quán vỉa hè làm sao để thành công?
4.9 (599 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN