Những điều cần biết khi kinh doanh quán bar

Quán Bar có thể coi là một xu hướng tụ tập vui chơi mới của giới trẻ tại Việt Nam, với nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên chắc chắn việc kinh doanh quán bar này không hề dễ dàng như các bạn nhận định ban đầu và càng làm lâu dài vàng thấy nhiều trăn trở, lo âu. Chính vì vậy, hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu những điều thiết yếu cần biết ngay trong bài viết sau đây:

1. Giá tiền mặt bằng và diện tích các quán bar

Tại Việt Nam thì việc kinh doanh mặt bằng diện tích lớn không hề dễ dàng, nên mặt bằng nào có diện tích phù hợp để mở quán bar thường không rẻ chút nào. Quán bar có hoạt đọng tốt và lượng khách ổn định thì việc chi trả cho một mặt bằng giá tiền cao ngất ngưởng cũng không phải cách hay. Bạn hãy chọn một mặt bằng kinh doanh giá hợp lý và lựa chọn việc đầu tư cho các hình thức như: marketting, truyền thông, chất lượng đồ uống… để làm giảm chi phí và duy trì được hoạt động của qán bar một cách trơn tru hơn.

2. Nhân sự & con người

Với đội ngũ nhân viên quán bar thì bạn cần phải tìm kiếm một lực lượng nhân viên lớn, có năng lực và đảm bảo nhiệt tình, tận tụy, quen với môi trường áp lực cao. Thực tế cho thấy là các khách hàng ở quán bar lại là những người ở rất nhiều tầng lớp khác nhau và môi trường phức tạp này đòi hỏi nhân viên đều phải có bản lĩnh và khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy để đảm bảo thực hiện đúng bổn phận và không xảy ra bất cứ mâu thuẫn, tranh chấp hay trường hợp xấu nào khác.

Các nhân viên từ phần phục vụ cho đến phần hành chính đều cần phải tạo dựng được thương hiệu tốt cho quán, với cách chăm sóc khách hàng khéo lẽo, nhanh nhẹn, đồng thời có sự tinh tế để luôn vận hành tốt và thực hiện công việc hiệu quả. Điều này cũng cần đến một chế độ đãi ngộ tốt từ chủ kinh doanh, tạo thêm động lực cho nhân viên cống hiến nhiều hơn.

3. Mối quan hệ của chủ quán

Những mối quan hệ này vô cùng quan trọng để người chủ có thể thực hiện quyền lợi kinh doanh của mình. Đa số các chủ quán cũng cần có những mối quan hệ tốt để tạo lượng khách quen ổn định cho quán, đồng thời truyền cho nhân viên năng lượng để làm việc đúng với tiêu chí ban đầu.

Việc tạo dựng được mối quan hệ tốt với các khách hàng nhằm đảm bảo cho chủ quán sẽ kết nối và tạo mạng lưới khách hàng hiệu quả, nhằm thực hiện một số hoạt động truyền thông, khuyến mại được dễ dàng và thuận tiện hơn. Thêm vào đó, các khách hàng quen, thân thiết cũng có thể là nguồn lực giúp cho việc mở rộng khách hàng trở nên hiệu quả hơn.

Tags:
Những điều cần biết khi kinh doanh quán bar
4.5 (755 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN