Làm sao để các nhà hàng Buffet thu được lợi nhuận?

Buffet là bữa ăn mà thực khách sẽ được ăn thỏa thích với mức giá cố định. Có nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng, với hình thức Buffet thì các nhà hàng – khách sạn thu được lợi nhuận bằng cách nào. Hãy cùng Hoteljob.vn khám phá điều này!

Làm sao để các nhà hàng Buffet thu được lợi nhuận?

Bất kỳ sức ăn của khách hàng đến đâu thì cũng chỉ áp dụng chung một mức giá đó là nguyên tắc kinh doanh buffet. Có khách hàng sẽ ăn ít hơn giá vé và cũng có khách hàng sẽ ăn nhiều hơn, nhà hàng sẽ thu được lợi nhuận khi mức tiêu thụ bình quân của hai nhóm khách này không vượt quá chi phí buffet. Khi mà nhóm khách hàng ăn ít càng nhiều thì nhà hàng sẽ thu được lợi nhuận cao hơn.

Thủ thuật hạn chế khả năng ăn của khách

Các nhà hàng có thể sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để khách không ăn quá nhiều các món ăn đắt tiền. Nhiều nhà hàng thường thiết kế những vị trí ngồi không thực sự thoải mái để khách đừng ở lại lâu. Bởi nếu càng ở lâu thì khách sẽ ăn càng nhiều. Việc phục vụ những loại nước ga cũng khiến thực khách khó có thể ăn hết mức và nhanh chóng đầy bụng. Nhà hàng thường dùng những đĩa đựng thức ăn có kích thước nhỏ để hạn chế khách lấy quá nhiều thức ăn hay trì hoãn việc dọn bàn để tạo cảm giác khách đã ăn quá nhiều so với khả năng của cơ thể của họ.

Làm sao để các nhà hàng Buffet thu được lợi nhuận?

Có một thủ thuật mà các nhà hàng buffet thường áp dụng trình bày món ăn để hạn chế lượng tiêu thụ những món ăn đắt tiền là trang trí bắt mắt những món ăn nhiều tinh bột, những món có chi phí rẻ sẽ được trưng bày ở nơi dễ lấy và thuận tiện cho khách hàng nhất.

Bên cạnh đó, nhiều nhà hàng buffet còn áp dụng hình thức phạt tiền đối với những thực khách lãng phí thức ăn, lấy quá nhiều về bàn nhưng không thể ăn hết. Nhiều nhà hàng tính phí phạt còn cao hơn cả giá vé buffet. Điều này sẽ làm khách hàng cân nhắc khi lấy thức ăn.

Những cách để nhà hàng buffet tạo ra lợi nhuận

Các nhà hàng buffet luôn biết trước được những món ăn mà họ phục vụ hàng ngày. Cái họ cần quan tâm chính là ước tính lượng khách. Tất nhiên các nhà hàng có thể đưa ra được một lượng khách nhất định trong một ngày. Cho nên các nhà hàng luôn dự tính được kinh phí mà không để quá nhiều nguyên vật liệu tồn kho.

Làm sao để các nhà hàng Buffet thu được lợi nhuận?

Việc thức ăn luôn sẵn sàng, thực khách không mất thời gian chờ đợi cho nên vòng quay bàn nhanh hơn, nhà hàng buffet có thể phục vụ được nhiều khách hơn so với cùng thời gian như nhà hàng đầy đủ dịch vụ. Hơn nữa, nhà hàng buffet cũng cần ít nhân viên hơn nên chi phí cho nhân sự cũng không nhiều như nhà hàng phục vụ bình thường.

Những món ăn như: bánh mỳ, salad, rau củ quả, các món tráng miệng… có tỷ lệ món khá nhiều cộng với việc mức tiêu thụ lớn nên giúp đem lại lợi nhuận cho nhà hàng. Còn với những món ăn mà ngày nào phục vụ không hết thì các nhà hàng cũng tận dụng để chế biến những món ăn khác mà không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Làm sao để các nhà hàng Buffet thu được lợi nhuận?

Mỗi một khách hàng có sở thích ăn uống khác nhau, có người thích ăn những món giàu đạm, có người chỉ thích ăn những món nhiều chất xơ. Vì thế mà khi những nhóm khách này kết hợp với nhau sẽ tạo ra một mức chi phí trung bình cho bữa ăn. Chính tất cả những điều này là yếu tố mang lại lợi nhuận cho các nhà hàng buffet.

Hàng nghìn cơ hội tìm việc nhà hàng đang đợi bạn tại Hoteljob.vn!

Ms.Smile

Tags:
Làm sao để các nhà hàng Buffet thu được lợi nhuận?
4.8 (568 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN