5 lưu ý cần biết khi thiết kế menu cho nhà hàng

Menu nhà hàng luôn được chú trọng về mặt thiết kế để khi nhìn vào, thực khách sẽ có cảm giác thích thú và muốn gọi nhiều món. Hoteljob.vn xin chia sẻ những lưu ý khi thiết kế menu cho nhà hàng để các bạn tham khảo.

Những lưu ý khi thiết kế menu cho nhà hàng

“Vị trí vàng” của menu

Khi nhìn vào menu, thực khách thường tập trung nhìn lâu nhất vào góc cao nhất ở bên phải của menu. Những món ăn ở “vị trí vàng” này luôn được khách hàng ưu tiên chọn. Do đó mà bạn cần phải trình bày món ăn đặc sản, hấp dẫn nhất của nhà hàng vào vị trí này và minh họa thật sinh động.

Những lưu ý khi thiết kế menu cho nhà hàng

Sắp xếp món ăn vào từng nhóm khác nhau

Để khách hàng dễ chọn món, bạn cần lưu ý xếp các món ăn vào từng nhóm khác nhau: món khai vị, món chính, món tráng miệng, rượu, cocktail… Tùy vào phong cách nhà hàng mà bạn sắp xếp các nhóm thức ăn cho phù hợp.

Sử dụng hình ảnh món ăn để minh họa

Những lưu ý khi thiết kế menu cho nhà hàng

Hình ảnh có sức tác động rất mạnh đến thị giác của thực khách, vì thế mà bạn cần phải sử dụng những hình ảnh thật phong phú khi thiết kế menu. Tuy nhiên, không phải với món ăn nào cũng sử dụng hình ảnh món ăn để minh họa. Trong 1 trang menu, bạn chỉ nên để 1 vài món ăn ngon nhất, bắt mắt nhất trong số những món ăn có trong trang để minh họa.

Hình ảnh cần được bố trí hợp lý để tránh gây rối mắt khi thực khách nhìn vào menu. Những hình ảnh món ăn chọn đưa vào menu phải có chất lượng cao, ảnh rõ nét và màu ảnh bắt mắt để tạo sức hút về mặt thị giác.

Ngôn ngữ miêu tả

Những lưu ý khi thiết kế menu cho nhà hàng

Sau khi gọi tên món ăn, bạn có thể miêu tả cụ thể thành phần có trong món ăn đó như: Thịt bò beefsteak ăn với sốt barbecue và hành tây, cá hồi nướng tôm hùm với mì ống giấm tỏi, bánh Muffin trứng thịt xông khói… Với việc miêu tả món ăn cụ thể như thế này, thực khách sẽ biết được trong món ăn có những nguyên liệu nào để họ tránh gọi những món mà họ không thích.

Vấn đề giá tiền

Những lưu ý khi thiết kế menu cho nhà hàng

Bạn nên sử dụng những “con số thân thiện” khi ghi giá món ăn trên menu. Thay vì món ăn 100.000 đồng, bạn nên để là 99.000 đồng. Dù chỉ thấp hơn 1.000 đồng nhưng điều này lại đánh lừa được thị giác của thực khách.

Với những thực đơn cho khách Việt, bạn không nên để kí hiệu USD hay $ vào trong menu. Những ký hiệu này khiến thực khách sẽ có cảm giác cái gì cũng đắt đỏ, vì thế nó sẽ ảnh hưởng tâm lý chọn món của thực khách.

⇒ Hàng nghìn cơ hội việc làm nhà hàng đang đợi bạn tại Hoteljob.vn

Xem thêm: A la carte là gì?

Ms.Smile

Tags:
5 lưu ý cần biết khi thiết kế menu cho nhà hàng
4.7 (977 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN