Làm thế nào để thăng tiến trong ngành Khách sạn – Nhà hàng?

“Làm thế nào để thăng tiến lên những vị trí cao hơn?” luôn là câu hỏi mà bất cứ ai theo nghề khách sạn, nhà hàng cũng đều quan tâm. Hãy đi tìm câu trả lời cho vấn đề này cùng Hoteljob.vn.

Học hỏi kỹ năng và kinh nghiệm

Làm thế nào để thăng tiến trong ngành Khách sạn – Nhà hàng

Nhiều nhân viên làm việc trong ngành khách sạn, nhà hàng thường ngộ nhận rằng “Sống lâu lên lão làng” – thời gian làm việc càng lâu thì sẽ được thăng tiến. Tuy nhiên, thực tế ngành dịch vụ này không như vậy. Khách sạn – Nhà hàng là một ngành năng động, luôn có sự đổi mới, biến chuyển với nhiều áp lực, thử thách mới xuất hiện. Do đó mà nhân viên trong nghề cần phải học hỏi không ngừng, cải tiến bản thân để thích nghi với những điều mới mẻ đó. Bởi muốn thăng tiến trong nghề này, bạn phải có kỹ năng và phải làm được việc.

Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, từ quản lý, từ cộng đồng nhân sự trong nghề hoặc cũng có thể tham gia các chương trình đào tạo mới về Quản trị khách sạn – Nhà hàng, cập nhật những kiến thức cần thiết về quản trị, quản lý công việc… để hỗ trợ cho quá trình thăng tiến của bạn sau này.

Bạn muốn xem thêm: Cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên lễ tân khách sạn?

Nâng cao trình độ chuyên môn nghề

Làm thế nào để thăng tiến trong ngành Khách sạn – Nhà hàng

Người ta thường bảo “Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học”. Nếu như bạn xác định sẽ trở thành một quản lý khách sạn, nhà hàng cấp cao thì việc đầu tư thời gian học để nâng cao trình độ chuyên môn nghề là vô cùng quan trọng. Các khóa học nâng cao nghiệp vụ, quản trị sẽ giúp bạn trang trị thêm những kiến thức chuyên môn cần thiết, kỹ năng quản lý, giám sát… và đó chính là một lợi thế khi bạn ứng tuyển vào những vị trí quản lý cấp cao.

Kỹ năng sử dụng tiếng Anh thành thạo

Làm thế nào để thăng tiến trong ngành Khách sạn – Nhà hàng

Nếu bạn muốn trở thành một nhà quản lý trong ngành Khách sạn – Nhà hàng thì một trong những yêu cầu bắt buộc là bạn phải có kỹ năng sử dụng tiếng Anh thành thạo. Khi thành thạo tiếng Anh thì bạn mới có thể phối hợp làm việc với đối tác nước ngoài; gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; hỗ trợ nhân viên cấp dưới xử lý tình huống với khách nước ngoài khi có sự cố… Vì vậy, nếu muốn thăng tiến lên những vị trí cấp cao trong nghề thì bạn cần trao dồi khả năng tiếng Anh của mình. Nếu yêu thích, bạn cũng có thể học thêm một hoặc vài ngoại ngữ khác phổ biến như: tiếng Pháp, Trung, Nhật, Hàn… để phục vụ tốt hơn cho công việc của một quản lý khách sạn, nhà hàng.

Thăng tiến trong nghề Khách sạn – Nhà hàng là một mong muốn chính đáng của bất kỳ một nhân viên nào. Nhưng trước hết, bạn cần phải làm thật tốt công việc hiện tại, có thể là những công việc tưởng chừng như thấp bé như: nhân viên buồng phòng, phục vụ bàn, phụ bếp… - bởi chính những vị trí này là bước đệm hoàn hảo để bạn có thể thăng tiến lên những vị trí cao hơn trong nghề Khách sạn – Nhà hàng.

Xem thêm: Ngành quản trị khách sạn là gì? Cơ hội việc làm sinh viên ngành quản trị khách sạn khi ra trường

Ms.Smile

(Ảnh nguồn Internet)

Tags:
Làm thế nào để thăng tiến trong ngành Khách sạn – Nhà hàng?
4.0 (810 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN