Ngành quản trị khách sạn là gì? Cơ hội việc làm sinh viên ngành quản trị khách sạn khi ra trường

Đây là những câu hỏi mà rất nhiều bạn thí sinh đặt ra khi tìm hiểu về ngành quản trị khách sạn – một ngành học được dự báo sẽ rất hot trong thời gian sắp tới và đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm lựa chọn.

ngành quản trị khách sạn là gì

Ảnh nguồn Internet

Ngành quản trị khách sạn là gì?

Giải thích một cách dễ hiểu, Quản trị khách sạn là ngành học về cách tổ chức, vận hành và quản lý các hoạt động của khách sạn sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Ngành học này rất phù hợp với những bạn trẻ năng động, có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng tốt và nhạy bén trong việc xử lý những tình huống bất ngờ.

Sinh viên theo học ngành quản trị khách sạn sẽ được trang bị những kiến thức chuyên ngành về: xây dựng kế hoạch kinh doanh khách sạn; vận hành các phương án kinh doanh khách sạn; quản lý hệ thống phòng; quản lý thực phẩm, đồ uống; quản lý nhân sự; tổ chức sự kiện; giải quyết rủi ro…

Một số trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn uy tín của Việt Nam có thể kể đến như:

  • Hà Nội: Trường Đại Học Thương Mại, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân,…
  • Đà Nẵng: Đại học Kinh tế, Đại học Duy Tân, Đại học Đông Á, Cao đẳng nghề Du lịch Đà Nẵng,…
  • TP.Hồ Chí Minh: Đại học Kinh tế TP.HCM, ĐH Tài chính – Marketing, ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM,…

ngành quản trị khách sạn là gì

Ảnh nguồn Internet

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Danh sách các trường ở TP.HCM đào tạo ngành Khách sạn - Nhà hàng - Du lịch

Cơ hội việc làm sinh viên ngành quản trị khách sạn khi ra trường

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành du lịch hiện nay cùng với việc xuất hiện ngày càng nhiều các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại các vùng du lịch trọng điểm hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên ngành quản trị khách sạn khi ra trường.

Năm 2016, ngành quản trị khách sạn được đánh giá là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực cao nhất cả nước. Theo số liệu khảo sát của trường Đại học Công nghệ TP.HCM, có trên 95% sinh viên của trường sau khi ra trường đã tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành. Đặc biệt, nhiều sinh viên cũng đã tìm được việc làm bán thời gian trong các khách sạn ngay từ khi là sinh viên năm 2, năm 3.

Cử nhân ngành Quản trị khách sạn sau khi ra trường có thể làm việc tại nhiều bộ phận của khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch như: kinh doanh – marketing, quản trị nhân sự  - hành chính, tài chính – kế toán, lễ tân, buồng phòng, nhà hàng, bếp, vui chơi – giải trí – thể thao,…; làm việc tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước; hoặc giảng dạy, nghiên cứu về ngành ngành khách sạn – nhà hàng tại các trường Đại học, Cao đẳng nghề…

ngành quản trị khách sạn là gì

Ảnh nguồn Internet

Để đáp ứng được nhu cầu nhân lực chất lượng của ngành hiện nay, đòi hỏi các sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn phải có kiến thức chuyên môn cần thiết, kỹ năng nghiệp vụ thành thạo và khả năng ngoại ngữ. Vì thế mà các bạn trẻ mong muốn theo đuổi và phát triển sự nghiệp với ngành này cần đầu tư thời gian, công sức trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để luôn được các nhà tuyển dụng săn đón.

Xem thêm: Sinh viên ngành quản trị chế biến món ăn ra trường làm gì?

Ms.Smile

Tags:
Ngành quản trị khách sạn là gì? Cơ hội việc làm sinh viên ngành quản trị khách sạn khi ra trường
4.3 (243 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN