Muốn không bị robot thay thế, hãy theo học nghề khách sạn

Với tốc độ phát triển “chóng mặt” của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chọn ngành gì học để sau này không bị robot thay thế là nỗi băn khoăn của khá nhiều bạn trẻ trước ngưỡng cửa chọn nghề.

Muốn không bị robot thay thế, hãy theo học nghề khách sạn

Ảnh nguồn Internet

Thời gian gần đây, chủ đề về những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang rất hot trên nhiều diễn đàn quốc tế. Thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã biến những điều tưởng chừng như không thể thành sự thật như: xe hơi, máy bay không người lái; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong vận chuyển hàng hóa, kinh doanh trực tuyến hay thậm chí là phẫu thuật cho con người...

Chúng ta cần phải thừa nhận rằng, công nghệ đang làm chủ thế giới và robot đang từng bước thay thế rất hiệu quả công việc của con người. Một số diễn đàn đưa ra dự báo, trong khoảng 20 năm tới, khoảng 70 – 80% công việc hiện nay sẽ biến mất vì công nghệ, robot sẽ thay thế con người làm việc. Và do đó nhu cầu tuyển dụng nhân sự một số ngành sẽ không còn nhiều. Thậm chí có dự báo cho rằng trong tương lai sẽ có khoảng 40 ngành nghề ở Mỹ sẽ được thay thế bởi trí tuệ nhân tạo.

Với thực tế này, những ngành nghề đòi hỏi nhiều sức lao động chân tay như: may mặc, giày da, lắp ráp máy móc… trong tương lai sẽ dần được thay thế bởi robot. Ngược lại những ngành như: công nghệ thông tin, cơ điện tử, năng lượng, logistics, công nghệ vật liệu nano… sẽ vô cùng hot và trở thành nhóm ngành dẫn đầu xu hướng.

Bạn muốn tìm hiểu thêm: 5 xu hướng công nghệ thay đổi ngành khách sạn

Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo sẽ không thể có tư duy hay tạo ra được cảm xúc, sự sáng tạo như con người cho nên nhóm ngành dịch vụ như du lịch, khách sạn, sáng tạo nghệ thuật, giáo dục,… sẽ không bị robot thay thế mà chỉ đóng vai trò như một công cụ hỗ trợ hiệu quả.

Muốn không bị robot thay thế, hãy theo học nghề khách sạn

Ảnh nguồn Internet

Với tiềm năng của nghề cộng với khả năng sẽ không bị robot thay thế, nghề khách sạn là một trong những lựa chọn nghề thông minh dành cho các bạn trẻ. Hiện tại, số lượng khách sạn, nhà hàng đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ tại các vùng du lịch trọng điểm như: Sapa, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, TP.HCM, Phú Quốc… cho nên nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành khách sạn luôn là rất lớn.

Mức lương 2.000 – 3.000 USD được xem là một mức thu nhập đáng mơ ước cho bất kỳ bạn trẻ nào đã quyết tâm theo đuổi nghề khách sạn. Tuy nhiên, để đạt được điều này, các bạn phải đi từng bước một và trải qua một quá trình phát triển bản thân. Sau khi ra trường, bạn có thể làm nhân viên phục vụ bàn, nhân viên buồng phòng… với mức lương 3 – 5 triệu đồng/ tháng, đây là sự khởi đầu để bạn bước vào nghề, hãy cố gắng học hỏi, trau dồi bản thân để được thăng tiến lên những vị trí cao hơn trong nghề khách sạn.

Xem thêm: Ngành quản trị khách sạn là gì? Cơ hội việc làm sinh viên ngành quản trị khách sạn khi ra trường

Ms. Smile

Tags:
Muốn không bị robot thay thế, hãy theo học nghề khách sạn
4.7 (027 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN