Cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên lễ tân khách sạn?

Đây là câu hỏi khiến khá nhiều bạn trẻ đang và muốn theo nghề lễ tân khách sạn băn khoăn. Hãy cùng Hoteljob.vn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

Nhân viên lễ tân được xem là bộ mặt của khách, là người đầu tiên cũng là người cuối cùng tiếp xúc và làm việc với khách hàng. Không chỉ đơn thuần là check in – check out, công việc của nhân viên lễ tân còn người trực tiếp trả lời và giải quyết những thắc mắc cho khách hàng.

Có khá nhiều bạn trẻ hiện nay băn khoăn về con đường phát triển nghề nghiệp của nghề lễ tân khách sạn. Nhiều bạn cho rằng nghề này không có tương lai nên chỉ xem đây là công việc tạm thời, không xác định sẽ gắn bó lâu dài với nghề, chỉ làm trong khi chờ đợi một việc làm khác.

cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên lễ tân khách sạn

Nhưng thực ra nghề lễ tân khách sạn sẽ đem đến cho bạn rất nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp. Có một sự thật bạn cần biết là một bộ phận lớn những giám đốc khách sạn, nhà hàng, những người quản lý, điều hành hiện nay đã từng là nhân viên lễ tân. Nghề lễ tân sẽ đem đến cho bạn nhiều điều mà không phải công việc nào cũng có được: luyện tập được tính kiên nhẫn, hiểu được tâm lý khách hàng, phát triển kỹ năng giao tiếp, nâng cao khả năng giao tiếp ngoại ngữ, vi tính văn phòng… Dần dà khi những kinh nghiệm nghề lễ tân càng nhiều, bạn sẽ có được khả năng quản lý và có được tầm nhìn xa hơn.

Cơ hội phát triển bản thân, phát triển nghề nghiệp đối với nhân viên lễ tân khách sạn là khá rộng mở và tiềm năng. Quan trọng là bạn phải thực sự yêu nghề và luôn học hỏi, trau dồi nghề nghiệp. Khi làm nhân viên lễ tân một thời gian đủ dài, có những kinh nghiệm cần thiết, bạn hoàn toàn có thể được khách sạn đề cử lên vị trí giám sát lễ tân, trưởng bộ phận lễ tân, giám đốc lễ tân hay có thể là những vị trí khác cao hơn.

Chị Nguyễn Bích Nhung hiện đang là giám đốc điều hành khách sạn Hilton Garden Inn HaNoi cũng là một người khởi nghiệp với nghề lễ tân khách sạn. Năm 1995, chị bắt đầu làm nhân viên lễ tân khách sạn. Sau vài năm, chị được đảm nhận những vị trí cao hơn như quản lý đặt phòng, trưởng bộ phận lễ tân, giám đốc lễ tân. Từ năm 2012 đến nay, với những kinh nghiệm mà nghề lễ tân đem lại, chị được nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí giám đốc điều hành khách sạn Hilton Garden Inn HaNoi. (Xem hồ sơ chị Nguyễn Bích Nhung: Tại đây)

Bất cứ một nghề nào cũng vậy, khi bạn yêu thích, làm nghề với sự yêu thích và tinh thần ham học hỏi thì con đường phát triển sự nghiệp sẽ luôn rộng mở.

Tìm việc làm lễ tân khách sạn trên Hoteljob.vn

►Xem thêm:

Nhân viên lễ tân khách sạn tâm sự chuyện nghề

Ms.Smile

Tags:
Cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên lễ tân khách sạn?
4.7 (127 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN