Lén nấu lẩu trong phòng khách sạn, nhóm du khách Trung Quốc bị phạt gần 26 triệu đồng

Mới đây, một nhóm du khách Trung Quốc khi đi du lịch châu Âu, vì lén nấu lẩu trong phòng khách sạn đã vô tình kích hoạt hệ thống báo cháy. Kết quả là họ buộc phải thưởng thức “món lẩu đắt đỏ - trị giá gần 26 triệu đồng”.

lén nấu lẩu trong phòng khách sạn, nhóm du khách trung quốc bị phạt gần 26 triệu đồng

Món lẩu ăn liền được nhiều khách Trung Quốc mang theo khi đi du lịch (Ảnh nguồn Internet)

Từ sau khi loại lẩu mini ăn liền xuất hiện, rất nhiều khách Trung Quốc thường mang theo những hộp lẩu này trong hành lý đi du lịch vì tính tiện lợi. Tuy nhiên, hôm 23/8 vừa qua, một nhóm du khách Trung Quốc đã rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” khi lén nấu lẩu trong phòng lưu trú của một khách sạn ở thành phố Stuttgart (Đức).

Do thiếu hiểu biết, nhóm 3 du khách này đã nấu lẩu ăn liền trong phòng khách sạn, khói bốc lên trong không gian kín vô tình kích hoạt hệ thống báo cháy. Ngay sau đó, đội cứu hỏa thành phố đã vội vã đến hiện trường để dập lửa. Nhưng đến nơi, nhân viên cứu hỏa chỉ phát hiện ra một hộp lẩu đang bốc khói trong phòng khách sạn.

lén nấu lẩu trong phòng khách sạn, nhóm du khách trung quốc bị phạt gần 26 triệu đồng

Đến hiện trường, đội cứu hỏa chỉ thấy hộp lẩu ăn liền bốc khói (Ảnh nguồn Internet)

Nhóm du khách Trung Quốc không ngờ rằng việc làm lãng phí thời gian và công sức của lính cứu hỏa đã khiến họ bị phạt đến 950 Euro (tương đương gần 26 triệu đồng).

Sau đó, văn phòng chữa cháy Trung Quốc đã chia sẻ sự việc lên Weibo – cảnh báo người dân Trung Quốc cần phải thận trọng với hệ thống báo cháy tại các khách sạn khi đi du lịch nước ngoài để không gây ra lỗi tương tự.

Đây không phải là sự cố báo cháy giả đầu tiên xảy ra với khách du lịch Trung Quốc. Trước đó, một khách du lịch đến từ Trùng Khánh khi đến Thụy Sĩ du lịch đã gặp phải tình huống tương tự.

Mặc dù đã được nhân viên khách sạn nhắc cần phải đóng cửa phòng tắm để hơi nước nóng không bay ra ngoài kích hoạt hệ thống báo cháy. Nhưng do sơ suất, vị khách Trung Quốc đã quên đóng cửa khiến còi báo cháy bị kích hoạt. Kết quả là du khách này bị phạt 1.000 Franc Thụy sĩ (gần 24 triệu đồng).

​ lén nấu lẩu trong phòng khách sạn, nhóm du khách trung quốc bị phạt gần 26 triệu đồng

Tại Việt Nam, du khách để xảy ra những sự việc tương tự như vậy, có thể bị phạt hành chính đến 5 triệu đồng (Ảnh nguồn Internet)

Ms. Smile

Tags:
Lén nấu lẩu trong phòng khách sạn, nhóm du khách Trung Quốc bị phạt gần 26 triệu đồng
4.9 (479 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN