Lobby là gì? Tất tần tật về Lobby nhân viên khách sạn cần biết

Làm việc trong ngành khách sạn, bạn thường xuyên nghe từ lobby xuất hiện khi trò chuyện với khách hàng hay đồng nghiệp. Vậy Lobby là gì? Cùng tìm hiểu khái niệm này và quy chuẩn thiết kế Lobby tại khách sạn 3 sao, 4 sao, 5 sao trong bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nhé.

lobby là gì?

Lobby là thuật ngữ chỉ hành lang, tiền sảnh tại khách sạn và thường được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày hoặc yêu cầu của cấp trên. Cho nên, hiểu định nghĩa “Lobby là gì?” sẽ giúp nhân viên khách sạn dễ dàng nắm bắt được ý nghĩa, nội dung cuộc trò chuyện và gia tăng hiệu suất công việc.

Lobby là gì?

Lobby nghĩa là hành lang của tòa quốc hội, ngôi nhà lớn hay tiền sảnh tầng 1 nơi du khách đứng chờ để làm thủ tục check-in, check-out tại khách sạn.

Trong ngữ cảnh khác, lobby còn được hiểu là hành động thuyết phục, yêu cầu của nhóm người hoặc nhóm tổ chức tác động lên cơ quan chính phủ nhằm thực hiện chính sách, hoạt động liên quan đến cuộc sống của người dân. Ở trường hợp khác, lobby được sử dụng trong đời sống cá nhân của một người, lại mang nghĩa yêu cầu thứ gì đó của chính phủ như xin tiền viện trợ để sửa lại công viên, trường học,...

3 thuật ngữ về Lobby nhân viên khách sạn nên biết

Một số thuật ngữ về Lobby nhân viên khách sạn nên biết phải kể đến như sau:

+) Lobby bar

Lobby bar là địa điểm ăn uống sở hữu nội thất sang trọng, không gian sân thượng thoáng đãng ngoài trời hay view xa hoa, ấm cúng ngay trong nhà với thiết kế bao bọc xung quanh bằng kính hoặc cửa sổ to lớn.

lobby là gì

Nơi đây thích hợp cho những bữa tiệc nhỏ, hội họp trò chuyện, bàn bạc với các thức uống nhẹ. Ngày nay, đáp ứng nhu cầu sống ảo của giới trẻ, nhiều khách sạn xây dựng Lobby bar sang chảnh, có view bờ biển hay toàn bộ thành phố vừa giúp tạo nên những khung hình lộng lẫy mà còn để thư giãn, nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi.

Những thuật ngữ trong quầy bar bartender cần biết

+) Lobby Lift

Lobby Lift là khu vực sảnh phía trước thang máy tại khách sạn. Nơi đây gần với quầy lễ tân, tiếp đón khách hàng nên luôn được chú trọng về không gian, cách bố trí cây cảnh, loại gạch ốp,... Độ chiếu sáng tại Lift Lobby khoảng từ 200 - 300 lumen dựa theo chiều ngang, đảm bảo đủ ánh sáng cho tất cả mọi người.

lobby là gì

+) Lobby hotel

Lobby hotel là khu vực tiền sảnh tại khách sạn, được thiết kế để khách nghỉ ngơi, chờ đợi người khác, nhận hoặc trả phòng. Ngoài ra, nơi đây còn sử dụng để tổ chức sự kiện, buổi lễ, kỷ niệm,... Tùy thuộc vào quy mô, phong cách của từng khách sạn mà Lobby hotel sẽ được thiết kế trang trọng, thanh lịch với tiêu chuẩn riêng biệt.

Đặc biệt, nơi đầu tiên khách hàng bước vào khách sạn là Lobby hotel nên thường được chú trọng tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ, có ghế ngồi, nhà vệ sinh, khu vực hút thuốc riêng.

Tiêu chuẩn thiết kế Lobby hotel ở khách sạn 3 sao, 4 sao, 5 sao

1. Tiêu chuẩn thiết kế Lobby hotel ở khách sạn 3 sao

Khách sạn 3 sao là loại hình lưu trú khách sạn với quy mô tối thiểu khoảng 50 buồng, với nội thất thiết kế đẹp, phù hợp với đối tượng khách có thu nhập trung bình.

Ở khách sạn 3 sao, tiêu chuẩn thiết kế Lobby hotel sẽ như sau:

- Sảnh đón tiếp có diện tích tối thiểu khoảng 35m2.

- Phòng vệ sinh ở sảnh hoặc gần với khu vực riêng cho cả nam và nữ.

- Có khu vực hút thuốc được thiết kế riêng cho khách hàng.

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao gồm những gì

2. Tiêu chuẩn thiết kế Lobby hotel ở khách sạn 4 sao

Khách sạn 4 sao là những khách sạn được thiết kế theo quy chuẩn, tối thiểu 80 phòng cao cấp cả về dịch vụ, chất lượng, ẩm thực, phù hợp cho đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và cao.

Với khách sạn 4 sao, tiêu chuẩn thiết kế Lobby hotel cụ thể như:

- Sảnh đón tiếp có diện tích tối thiểu 60m2.

- Phòng vệ sinh ở khu vực sảnh hoặc gần được thiết kế riêng cho nam và nữ.

- Ở resort có thiết kế Lobby bar sang trọng, tiện nghi với nhiều bàn ghế, cây cảnh và view bờ biển hay đường phố,...

- Có chỗ hút thuốc riêng cho khách nam.

- Nếu là khu nghỉ dưỡng, sẽ có quầy bar ở sảnh đón tiếp.

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 4 sao gồm những gì

3. Tiêu chuẩn thiết kế Lobby hotel ở khách sạn 5 sao

Khách sạn 5 sao được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo, đẳng cấp, sang trọng, tối thiểu 100 phòng cùng dịch vụ đặc biệt, phù hợp với đối tượng khách quốc tế Á, Âu,... và có thu nhập cao.

Ở khách sạn 5 sao, Lobby hotel sẽ được thiết kế như sau:

- Tiêu chuẩn sảnh đón tiếp có diện tích 100m2.

- Phải có 2 quầy bar, 2 nhà hàng phục vụ món Á, Âu với số ghế tối thiểu khoảng 80% giường.

- Có khu vực hút thuốc lá riêng để khách không làm phiền đến người khác.

- Thiết kế không gian tại sảnh phải được chú trọng về kiểu dáng gạch, cây cối, loại ghế ngồi,...

- Nhà vệ sinh được xây riêng gồm: Nam, nữ, người khuyết tật.

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 5 sao bạn cần biết

Với tất tần tật thông tin về “Lobby là gì?”, Hoteljob.vn mong rằng nhân viên khách sạn sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm này và sử dụng thuần thục trong quá trình làm việc. Chúc bạn luôn vững chí, bền lòng với sự nghiệp mang đến trải nghiệm đẳng cấp nhất cho khách hàng nhé.

Phương Thảo (Tổng hợp từ nhiều nguồn)

Tags:
Lobby là gì? Tất tần tật về Lobby nhân viên khách sạn cần biết
4.3 (193 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN