Mở rộng cơ hội nghề nghiệp ngành hospitality với bằng cấp Thụy Sĩ

Bạn đang băn khoăn trong việc chọn ngành học để có nhiều cơ hội trong tương lai? Bạn đã đi làm và muốn có một bước đệm để thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp? Bạn đã tốt nghiệp ở một lĩnh vực khác hoặc đã làm việc trong một ngành khác và hiện muốn chuyển sang lĩnh vực quản lý khách sạn, dịch vụ? Hãy theo học ngành hospitality tại Thụy Sĩ - nơi bạn sẽ đạt được bằng cấp giá trị quốc tế, sở hữu bộ kỹ năng vượt trội cùng mạng lưới mối quan hệ sâu rộng để đưa sự nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

Mở rộng cơ hội nghề nghiệp ngành hospitality với bằng cấp Thụy Sĩ

7 lý do khiến Thụy Sĩ là nơi đào tạo hospitality chất lượng hàng đầu

Cái nôi của ngành hospitality: Ngành dịch vụ hiếu khách của Thụy Sĩ phát triển từ thế kỷ 19, thu hút giới thượng lưu của Châu Âu đến nghỉ dưỡng và thưởng thức không khí núi non nguyên sơ. Thời kỳ hoàng kim của hospitality đã đưa những địa danh như Zermatt, Interlaken, Lucerne, Montreux hay Saint-Moritz lên bản đồ, đồng thời khẳng định Thụy Sĩ là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Bằng cấp quốc tế: Thụy Sĩ là quê hương của trường quản lý hospitality đầu tiên trên thế giới. 7 trong số 10 trường đào tạo hospitality hàng đầu hiện nay đều nằm ở Thụy Sĩ (QS Rankings 2022). Sau khi ra trường, sinh viên sẽ nhận được bằng cấp mang giá trị quốc tế, được công nhận trên toàn cầu và được săn đón trong nhiều lĩnh vực.

Mô hình học tập kết hợp thực hành: Mô hình 6 tháng học lý thuyết kết hợp 6 tháng thực tập giúp sinh viên áp dụng những điều đã học được vào công việc thực tế. Sau khi tốt nghiệp bạn có thể sở hữu từ 6 tháng đến 1,5 năm kinh nghiệm làm việc. Nhờ mô hình đào tạo này mà nhiều sinh viên sẵn sàng bước ngay vào vai trò quản lý ngay sau khi tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo khác biệt: Sinh viên được học nhiều lĩnh vực khác nhau, mảng khách sạn và du lịch chỉ là một trong số đó. Các bằng cấp xoáy sâu vào các khía cạnh thực tế của ngành (như phân chia phòng, housekeeping, front of house, phục vụ ăn uống, F&B…). Bên cạnh đó, sinh viên còn được đào tạo quản lý kinh doanh với các môn học về kế toán, tài chính, marketing, cho đến học cách thành lập một doanh nghiệp. Điều này giúp sinh viên có kiến thức và bộ kỹ năng phong phú để khai mở nhiều cơ hội nghề nghiệp thú vị.

Thực tập hưởng lương: Sinh viên thực tập tại Thụy Sĩ được nhận mức lương từ 2.212 CHF/tháng (khoảng 55 triệu đồng). Hầu hết các trường có mạng lưới đối tác với các thương hiệu hàng đầu thế giới, cung cấp cơ hội thực tập cho sinh viên như Fairmont, InterContinental, Four Seasons, Ritz Carlton, Kempinski, Nestlé, UBS, LVMH, Cartier, Hublot…

Môi trường học tập chuẩn khách sạn 5 sao: Có thể nói hiếm có nước nào trên thế giới cung cấp môi trường khách sạn 5 sao thực sự cho sinh viên học tập như tại Thụy Sĩ. Điều này giúp ích rất lớn cho sinh viên khi đi thực tập kỳ đầu tiên, các em không bị bỡ ngỡ mà nhanh chóng thích ứng để phát huy bản thân.

Visa Schengen chu du khắp Châu Âu: Việc đi lại giữa Thụy Sĩ với các nước trong khu vực khá dễ dàng nhờ hệ thống giao thông công cộng hiện đại và thân thiện. Nhiều sinh viên đã tận dụng những ngày cuối tuần để đến các địa điểm nổi tiếng như Paris, Milan, Frankfurt, Amsterdam…

Mở rộng cơ hội nghề nghiệp ngành hospitality với bằng cấp Thụy Sĩ
Khuôn viên của Swiss Hotel Management School - trường hospitality xếp thứ 3 thế giới

Bằng hospitality của Thụy Sĩ mở ra cho bạn những cơ hội nghề nghiệp nào?

Nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành hospitality tiếp tục làm việc trong các khách sạn hoặc nhà hàng, nhưng những gì bạn học được với tấm bằng hospitality có thể chuyển đổi qua rất nhiều ngành công nghiệp khác. Đây là một số lĩnh vực điển hình mà sinh viên tốt nghiệp ngành hospitality Thụy Sĩ đang làm việc, cũng như những lĩnh vực tiềm năng trong tương lai.

Quản lý khách sạn

Khách sạn là doanh nghiệp phức hợp được cấu thành từ nhiều bộ phận, bao gồm phân chia phòng, tiền sảnh, thực phẩm và đồ uống (F&B), và hơn thế. Mỗi bộ phận có các nhà quản lý vận hành, và trên họ có  General Manager là Tổng quản lý khách sạn.

Lữ hành & du lịch

Bao gồm khách sạn, nhà hàng, quán bar, tàu du lịch, cộng với nhiều lựa chọn nền tảng công nghệ kỹ thuật số, từ các đại lý du lịch trực tuyến đến các công cụ quản lý doanh thu khách sạn được thiết kế riêng.

Dịch vụ ăn uống

Là một lĩnh vực cốt lõi của hospitality. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ có nhu cầu ăn ngon mà ngày càng quan tâm tới nguồn gốc thực phẩm, xu hướng ăn chay khỏe mạnh, hạn chế lãng phí thực phẩm… Trong hầu hết các khóa học hospitality ở Thụy Sĩ đều sẽ đào tạo về F&B, vì vậy rất dễ dàng để bạn tìm được vai trò giám sát hoặc quản lý ngay sau khi tốt nghiệp.

Bán lẻ cao cấp

Tại sao phải ghé thăm một cửa hàng xa xỉ phẩm trong khi bạn có thể mua online hầu hết mọi thứ trong thời buổi ngày nay? Câu trả lời rất đơn giản: Là để trải nghiệm.

Các nhà bán lẻ cao cấp hiểu rõ sinh viên ngành hospitality có bộ kỹ năng mềm khá toàn diện (kỹ năng giao tiếp, đồng cảm, giải quyết vấn đề…), giúp họ trở nên phù hợp để thiết kế và mang lại các trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy Louis Vuitton, Tesla, Hublot, Moncler và nhiều thương hiệu cao cấp nổi tiếng khác thường xuyên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ngành hospitality.

Mở rộng cơ hội nghề nghiệp ngành hospitality với bằng cấp Thụy Sĩ
Sinh viên ngành hospitality Thụy Sĩ là nguồn nhân sự tiềm năng cho các nhãn hiệu cao cấp

​​Tài chính

Cũng như sinh viên ngành kinh doanh, sinh viên ngành hospitality sẽ được phát triển khả năng tính toán, sự nhạy cảm với các con số như một phần của bằng cấp. Nhưng chính những kỹ năng mềm được phát triển song song mới khiến các em có lợi thế hơn khi tham gia vào lĩnh vực ngân hàng tư nhân - nơi đề cao dịch vụ chăm sóc những khách hàng giàu có và có yêu cầu cao đến từ mọi nơi trên thế giới.

Sales & marketing

Lĩnh vực kinh doanh dịch vụ có tính cạnh tranh cao, vì vậy tất cả các khách sạn và chuỗi khách sạn hàng đầu đều có đội ngũ tiếp thị và bán hàng riêng để thu hút và giữ chân cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Ngành công nghiệp thể thao

Thể thao chuyên nghiệp cũng giống như một số loại hình giải trí khác, nó giúp khuấy động cảm xúc. Một trong những nguồn thu nhập chính của các đội thể thao chuyên nghiệp cũng như các sự kiện thể thao toàn cầu là dịch vụ hiếu khách dành cho các VIP.

Thiết kế và quảng bá các dịch vụ độc quyền, cũng như việc quản lý trải nghiệm của khách hàng VIP trong chính sự kiện thể thao là một số vai trò lý tưởng cho sinh viên.

Công nghệ tiêu dùng

Nó liên quan đến bất kỳ hình thức công nghệ nào dành cho người tiêu dùng nói chung như điện thoại thông minh, máy tính cá nhân, TV, đồ gia dụng, phần mềm và tất cả các yếu tố kỹ thuật số khác tạo nên cuộc sống hiện đại. Đối với sinh viên tốt nghiệp ngành hospitality, công việc trong lĩnh vực này sẽ liên quan đến phía ‘người tiêu dùng’.

Bạn không cần phải biết cách viết mã, nhưng những gì bạn học được về hành vi và xu hướng của người tiêu dùng trong bằng cấp hospitality sẽ mở ra cơ hội nghề nghiệp trong phát triển chiến lược kinh doanh, tiếp thị và bán hàng.

Chăm sóc sức khỏe

Ngành du lịch chăm sóc sức khỏe toàn cầu trị giá 500 tỷ USD và đang phát triển nhanh chóng. Nó không chỉ bao gồm dinh dưỡng, sức khỏe thể chất mà còn sức khỏe tinh thần lẫn ngoại hình. Các chuyên gia đánh giá rằng, khách hàng sẽ đến spa để chăm sóc sức khỏe cũng giống như họ đến nhà hàng để ăn uống, nó quan trọng như F&B trong đánh giá của các khách sạn vậy.

Các sự kiện quốc tế và giải trí

Từ những buổi ra mắt phim cho đến những buổi trình diễn thời trang, và từ các buổi giới thiệu sản phẩm mới đến các hội nghị kinh doanh - thế giới quản lý sự kiện gần như là độc nhất vô nhị về tính đa dạng và quy mô toàn cầu. Đối với một nhà quản lý sự kiện, công việc thú vị và cũng nhiều thử thách, nhưng mỗi ngày trôi qua là một trải nghiệm khác biệt, cơ hội gặp gỡ những người nổi tiếng, mở rộng vòng tròn kết nối của bản thân.

Kinh doanh, khởi nghiệp

Bạn mơ ước sở hữu khách sạn, quán bar, nhà hàng, spa hay nightclub của riêng mình, hoặc phát triển một chuỗi gồm các tài sản đó? Bằng cấp về hospitality cung cấp nền tảng vững chắc để bạn có thể phát triển ý tưởng kinh doanh của mình, với nội dung khóa học gồm quản lý tài chính & kế toán, bán hàng & tiếp thị, cùng các kỹ năng mềm như giao tiếp, giải quyết vấn đề và quản lý nhân tài.

Bạn có thể đóng góp ý tưởng sáng tạo của mình cho các start-up hiện đang phát triển các khái niệm sản phẩm và dịch vụ mới. Những câu chuyện thành công của Airbnb, Zomato hay To Good To Go, cũng như các khái niệm được ủng hộ mạnh mẽ như TipGenie và Beekeeper, tất cả đều chứng minh rằng hospitality là một ngành sẵn sàng cho sự đột phá.

Sự đa dạng và rộng lớn của lĩnh vực hospitality đang tạo ra các cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời. Trang bị cho mình kiến thức chuyên môn, kỹ năng và mạng lưới quốc tế với bằng cấp Thụy Sĩ là cách nhanh nhất để đưa sự nghiệp của bạn lên tầm cao mới. Liên hệ Du học INEC để được tư vấn:

  • Hotline: 093 409 9948 - 093 409 9984

Du học INEC

Du học sinh ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn về nước nên bắt đầu từ đâu? 

Tags:
Mở rộng cơ hội nghề nghiệp ngành hospitality với bằng cấp Thụy Sĩ
4.6 (196 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN