Top 10 trường dạy đầu bếp bánh ngọt tốt nhất thế giới 2023

Việc sở hữu một tấm bằng hay chứng chỉ đầu bếp bánh ngọt từ các trường, học viện hàng đầu trên thế giới không chỉ cho thấy năng lực mà còn mở ra cơ hội nghề nghiệp của bạn trong tương lai. Cùng tìm hiểu top 10 trường dạy đầu bếp làm bánh ngọt tốt nhất thế giới qua bài viết sau.

Top 10 trường dạy đầu bếp làm bánh ngọt tốt nhất thế giới 2023

Đầu bếp bánh ngọt đang là một công việc nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Mặc dù không đòi hỏi cao về trình độ, tuy nhiên việc trải qua các lớp đào cơ bản hay chuyên sâu là việc làm cần thiết trước khi muốn dấn thân vào con đường bếp bánh chuyên nghiệp.

Làm thế nào để trở thành một đầu bếp bánh ngọt 

- Xác định xem bạn có đam mê hay hứng thú với bánh ngọt và công việc của một đầu bếp nói chung hay không?

Cũng giống như bất kỳ nghề nghiệp nào, trước khi theo đuổi một nghề nghiệp nào đó bạn cần xác định mức độ phù hợp của mình với nghề đó, đó không hẳn là sự thích thú tức thời mà phải xét đến khía cạnh lâu dài, cả về đam mê lẫn nguồn lực.

Để trở thành một đầu bếp bánh ngọt, ngoài sự yêu thích với các món bánh, bạn còn cần xác định nếu theo nghề bạn sẽ gắn bó với căn bếp, với những công việc hằng ngày như chuẩn bị nguyên liệu, sáng tạo tìm tòi những thực đơn mới,....

- Lựa chọn một chuyên đề bánh mà bạn đam mê và muốn theo đuổi.

Trong lĩnh vực bánh sẽ có rất nhiều các lớp bánh khác nhau cho bạn chọn, có thể là bánh Âu, bánh Nhật, bánh kem, bánh hiện đại,.... Lựa chọn một chuyên đề cụ thể giúp bạn tập trung tất cả kiến thức kỹ năng vào một dòng bánh mình muốn theo đuổi.

-  Theo học các trường, trung tâm đào tạo đầu bếp bánh

Tham gia một trường dạy nấu bánh ngọt là cách nhanh nhất và hiệu quả để cải thiện và nâng cao kỹ năng làm bánh của bạn. Ngoài ra, tìm kiếm một môi trường tốt còn mang đến những chứng nhận có ích cho sự nghiệp sau này của bạn. 

- Tích lũy kinh nghiệm và xin việc

Trong khi tham gia các khóa đào tạo chuyên nghiệp, bạn cũng cần tự mình rèn luyện, cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân. Bạn nên nỗ lực để có được những  kinh nghiệm thực tế trong quá trình học và tham gia các cuộc thi làm bánh.

10 trường dạy đầu bếp bánh ngọt tốt nhất

1. Viện Ẩm thực Hoa Kỳ - The culinary institute of america

Viện Ẩm thực Hoa Kỳ được đặt tại Hyde Park, New York, là một trong những trường đào tạo ẩm thực hàng đầu thế giới, nổi tiếng với chương trình đào tạo đầu bếp và chuyên viên ẩm thực.

Trong khóa học, sinh viên học cách tạo ra nhiều loại bánh mì ngọt và bánh ngọt, bao gồm bánh sừng bò, bánh mì Đan Mạch, bánh brioche, và nhiều loại bánh ngọt và bánh tart khác nhau. Học sinh cũng tìm hiểu về khoa học đằng sau việc nướng bánh, cũng như các kỹ thuật và thiết bị cần thiết để tạo ra các món nướng chất lượng cao.

Khóa học thường được tổ chức trong vài tuần, với cả hướng dẫn trên lớp và thực hành tại nhà bếp hiện đại của CIA. Để ghi danh vào khóa học, sinh viên phải đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh của CIA và hoàn thành quy trình đăng ký.

Theo học tại đây bạn sẽ nhận được những chứng chỉ có giá trị, bằng Cao đẳng Nghệ thuật Làm bánh và Làm bánh trong Nghiên cứu Nghề nghiệp AOS (21 tháng) và bằng Cử nhân Nghệ thuật Làm bánh và Làm bánh (38 tháng). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia thực hành tại những căn bếp chuyên nghiệp và được giảng dạy cách quản lý một doanh nghiệp kinh doanh bánh ngọt.

2. Viện ẩm thực Pháp - French Culinary Institute

Học viện ẩm thực Pháp (FCI), hiện được gọi là Trung tâm ẩm thực quốc tế (ICC) là một trường dạy đầu bếp bánh ngọt hàng đầu. Hiện có cơ sở tại thành phố New York và khu vực vịnh San Francisco. 

Lớp đào tạo bánh ngọt tại ICC cung cấp cho học viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một đầu bếp bánh ngọt chuyên nghiệp. Trong khóa học này, học viên sẽ học cách làm các loại bánh khác nhau như bánh mousse, bánh kem, bánh nướng và bánh tráng miệng.

FCI cũng cung cấp cho học viên một số kỹ năng cần thiết như cách chế biến các nguyên liệu, cách phối hợp hương vị và cách trang trí bánh. Học viên sẽ được hướng dẫn bởi các đầu bếp có kinh nghiệm trong ngành bánh ngọt và sử dụng các thiết bị và công cụ chuyên nghiệp.

Ngoài ra, ICC cũng cung cấp cho học viên cơ hội thực tập tại các nhà hàng và khách sạn hàng

Chương trình đào tạo 6 tháng cho sinh viên toàn thời gian và 9 tháng cho sinh viên bán thời gian ban đêm.

3. The International Culinary Schools at The Art Institutes 

Học viện nổi tiếng này cung cấp các khóa học làm bánh và bánh ngọt tuyệt vời ở nhiều trường cao đẳng khác nhau ở một số thành phố. Các học viện nghệ thuật được tìm thấy ở nhiều thành phố của Mỹ, bao gồm Denver, Houston và Seattle.

Mỗi học viện nghệ thuật đều có các trường dạy ẩm thực quốc tế khác nhau. Các khóa học cấp bằng cao đẳng và cấp bằng liên kết có sẵn với mức giá phải chăng và kinh nghiệm đào tạo chất lượng tốt.

Tham gia các khóa học đầu bếp bánh ngọt tại The International Culinary Schools at The Art Institutes học viên được cung cấp kỹ năng và kiến thức để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực làm bánh ngọt. Các khóa học bao gồm các kỹ thuật cơ bản và nâng cao để làm bánh, socola, kem, bánh mì và các loại bánh kếp. Học viên sẽ được hướng dẫn về cách chọn nguyên liệu, thiết kế, sản xuất và trang trí bánh. Ngoài ra, học viên cũng sẽ được giảng dạy về quản lý và kinh doanh trong ngành ẩm thực. Tất cả các khóa học đều được thiết kế để giúp học viên phát triển kỹ năng và kiến thức cần thiết để có thể tiến xa trong sự nghiệp làm bánh ngọt.

4. Trường nghệ thuật ẩm thực Auguste Escoffier

Chương trình giảng dạy của trường đã được xây dựng dựa trên việc giảng dạy các kỹ năng và kỹ thuật nấu ăn của bếp trưởng Auguste Escoffier - Huyền thoại ẩm thực nước Pháp.

Khóa học đầu bếp bánh ngọt tại Trường nghệ thuật ẩm thực Auguste Escoffier là một chương trình giáo dục chuyên sâu về nghệ thuật làm bánh ngọt. Chương trình kéo dài từ 6 đến 12 tháng và bao gồm các khóa học về:

- Các loại bột, đường và gia vị

- Các kỹ thuật làm bánh như pha trộn, luyện bột và ép bánh

- Các kỹ thuật nhuộm màu, trang trí và bọc bánh

- Các loại bánh ngọt truyền thống và hiện đại

- Các kỹ thuật làm kem, sô-cô-la và các loại nhân

- Quản lý sản xuất bánh và kinh doanh trong ngành công nghiệp ẩm thực

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể làm việc trong các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng bánh và công ty sản xuất thực phẩm.

Trường Nghệ thuật Ẩm thực Auguste Escoffier có các cơ sở rải rác trên khắp Hoa Kỳ, nơi đây cung cấp các bằng cấp, chứng chỉ có giá trị cho các đầu bếp bánh ngọt. Ngoài ra, sinh viên có quyền nhận các dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp ngay cả sau khi tốt nghiệp.

Top 10 trường dạy đầu bếp làm bánh ngọt tốt nhất thế giới 2023

5. Viện ẩm thực New England 

Viện Ẩm thực New England được thành lập ở Anh vào năm 1980, một chi nhánh được đặt tại Vermont, Hoa Kỳ. Ngôi trường này nhanh chóng có mặt trong các bảng xếp hạng trường dạy nấu ăn hàng đầu trên toàn cầu chỉ vài năm sau khi ra đời. 

Viện Ẩm thực New England được biết đến là nơi đào tạo ra những đầu bếp đẳng cấp thế giới trong các khu nghỉ dưỡng sang trọng, biệt thự nghỉ dưỡng, tàu du lịch và khách sạn. Họ cung cấp nhiều khóa học khác nhau, chẳng hạn như làm bánh và bánh ngọt, nghệ thuật ẩm thực, quản lý thực phẩm và đồ uống. Trong suốt khóa học, bạn sẽ được học về các kỹ thuật cơ bản và nâng cao để làm bánh, sử dụng các công cụ và thiết bị cần thiết, cũng như các kỹ năng quản lý và tiếp thị thực phẩm. Bạn sẽ được học từ những chuyên gia trong ngành, các giáo viên có kinh nghiệm và đào tạo các đầu bếp hàng đầu trong ngành ẩm thực.

6. School of Artisan Food - Trường học nghệ nhân ẩm thực

Đây được xem là một ngôi trường tốt nhất để học hỏi và rèn giũa kỹ năng nấu nướng của một người ở Châu Âu.

 School of Artisan Food nằm trong Rừng Sherwood của Nottingham ở Vương quốc Anh. Trong khóa học này, bạn sẽ được học cách làm các loại bánh ngọt truyền thống, từ bánh bông lan đến bánh mousse và bánh tart. Bạn sẽ học cách chọn và sử dụng các nguyên liệu tốt nhất, cách trang trí và gia vị bánh, và các kỹ thuật nướng bánh.

Khóa học này cung cấp cho bạn kiến thức chuyên sâu về làm bánh ngọt và giúp bạn trở thành một đầu bếp bánh ngọt chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn còn được học từ các chuyên gia làm bánh ngọt tại School of Artisan Food, có cơ hội tham gia các buổi thực hành và trải nghiệm thực tế để nâng cao kỹ năng của mình.

7. Castello di vicarello

Castello di Vicarello là một trong những trường dạy đầu bếp bánh ngọt tốt nhất cho những ai tìm kiếm một môi trường chuyên nghiệp trong đào tạo và thực hành. Trên thực tế, học viện này là một khách sạn Castle ở Tuscany, Ý, nơi những vị khách giàu có đến thư giãn và đắm mình trong ánh nắng và gió của khí hậu Địa Trung Hải.

Họ chủ yếu cung cấp các khóa học chuyên nghiệp ngắn hạn. Bạn sẽ học cách làm bánh mì và bánh ngọt hoàn hảo tại lâu đài.

8. Trường Cao đẳng Nghệ thuật Ẩm thực Kendall

Cao đẳng Kendall có danh tiếng ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu nhờ những đóng góp tích cực cho sự đổi mới trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Kendall College School of Culinary Arts có chương trình đào tạo đầu bếp chuyên nghiệp và bao gồm một khóa học đầu bếp bánh ngọt. Chương trình này cung cấp cho học viên kiến thức và kỹ năng đầy đủ để trở thành một đầu bếp bánh ngọt giỏi.

Khóa học bao gồm các môn học như:

- Các kỹ thuật nướng bánh, trang trí bánh và chế biến bánh ngọt từ các nguyên liệu khác nhau.

- Hướng dẫn về quản lý nhà bếp và kinh doanh bánh ngọt.

- Các kỹ năng pha chế và chế biến đồ uống phù hợp với các món bánh ngọt.

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ có khả năng làm việc trong các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể hay mở cửa hàng bánh ngọt.

9. Star Career Academy - Học viện Hướng nghiệp Ngôi sao

Star Career Academy có cơ sở tại Long Island, New York. Đây là một trong những trường dạy đầu bếp bánh ngọt tốt nhất ở Bắc Mỹ vì khóa học rất kỹ lưỡng và được các sinh viên tốt nghiệp trước đây đánh giá cao.

Star Career Academy cung cấp khóa học đầu bếp bánh ngọt cho những người muốn học nghề hoặc cải thiện kỹ năng của mình trong lĩnh vực này. Khóa học này bao gồm:

- Học cách làm các loại bánh ngọt như bánh kem, bánh bông lan, bánh rán, bánh tart, bánh mousse, bánh pudding, bánh cuộn và các loại bánh khác.

- Học cách chọn nguyên liệu và sử dụng các dụng cụ làm bánh.

- Học cách thiết kế và trang trí bánh.

- Học cách quản lý thời gian và tổ chức công việc trong nhà bếp.

Khóa học này được giảng dạy bởi các giáo viên có kinh nghiệm và được cung cấp trang thiết bị hiện đại. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ có nền tảng kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những đầu bếp trong các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn.

10. Le Cordon Bleu college of culinary arts - Trường Cao đẳng Nghệ thuật Ẩm thực Le Cordon Bleu

Trường nghệ thuật ẩm thực Le Cordon là một trong những nơi tốt nhất cho các đầu bếp có nguyện vọng theo học. Trụ sở chính đặt tại Paris, Pháp. Ngoài ra, Bạn có thể đăng ký chương trình đầu bếp bánh ngọt của tại các chi nhánh ở Hollywood, Los Angeles, San Francisco, Maimi và các địa điểm khác ở Hoa Kỳ.

Trở thành học viên tại Le Cordon Bleu là cơ hội lý tưởng để bạn tiếp cận với tri thức ngành, làm việc trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu cũng như tự mình kiến tạo nên mạng lưới hỗ trợ sự nghiệp trong tương lai.

Top các trường, trung tâm đào tạo làm bánh chất lượng trên toàn quốc 

Ms. Smile

Tags:
Top 10 trường dạy đầu bếp bánh ngọt tốt nhất thế giới 2023
4.6 (226 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN