Một ngày “càn quét” ẩm thực Hội An theo chỉ dẫn của dân Local

Nếu chỉ có một ngày ở Hội An, bạn sẽ chọn ăn gì? Ẩm thực Hội An chắc chắc không phải là đề tài mới đối với những du khách yêu xê dịch và đam mê ẩm thực. Thế nhưng bạn đã sẵn sàng xách xe lên lòng vòng khắp ngóc ngách các con phố Hội An thử những quán “ruột” mà người dân địa phương hay lui tới chưa? Bài viết này sẽ chẳng giới thiệu cầu kỳ về hương vị món ăn, về cách chế biến mà chỉ muốn chỉ bạn những quán ăn bình dân được số đông yêu thích. 

Một ngày “càn quét” ẩm thực Hội An theo chỉ dẫn của dân Local


Buổi sáng ở Hội An, đừng quên  thức dậy thật sớm và đi dạo quanh, hít hà không khí trong lành, thưởng thức màu sắc bình yên nhưng lại đẹp đến nao lòng của Phố cổ. Thật không có ngôn từ nào để diễn tả cái cảm giác đó tuyệt hơn việc tự cảm nhận bằng tất cả các giác quan của riêng bạn.

Và giờ chắc bạn cũng đã đói rồi, cùng làm ấm bụng bằng bữa sáng đậm chất Hội An với món đầu tiên: Cao lầu

Khi nhắc đến Cao lầu thì có một địa chỉ mà nếu hỏi 10 người Hội An thì đến 9 người sẽ chỉ bạn đến đây. Đó là Thanh Cao Lầu (26 Thái Phiên Hội An) - Quán cao lầu có tuổi đời gần 30 năm,  không gian bày trí rất đơn giản đúng chất xưa cũ, Cao lầu Thanh được nhiều người Hội An nhận xét là vẫn luôn giữ đúng được cái hương vị vốn có của Cao lầu phố Hội. Thưởng thức Cao lầu ở đây một lần bạn sẽ hiểu tại sao mọi người lại mê món ăn này đến như vậy.

 Ngoài ra bạn cũng có thể ghé cao lầu Ông Hai (6A Trương Minh Lượng), quán Cao lầu Chị Hai (75 Trần Hưng Đạo). Những địa chỉ này đều được nhiều người địa phương yêu thích và vẫn thường giới thiệu cho bạn bè, du khách khi có dịp đến Hội An.

Một ngày “càn quét” ẩm thực Hội An theo chỉ dẫn của dân Local
Cao Lầu 

Cao lầu có thể là một món đặc sản của Hội An nhưng thực sự vị của nó không phải ai cũng hợp. Vì vậy món thứ 2 trong thực đơn ăn sáng mà nhất định bạn phải thử khi đến Hội An chính là Mì Quảng - Đây có lẽ cũng là món ăn sáng bán nhiều nhất ở Hội An:

- Quán mì Quảng Bà Minh, (Cẩm Hà, Hội An), quán nằm cạnh sông Thu Bồn, cách  trung tâm Hội An khoảng 3km về hướng làng gốm Thanh Hà. Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ. Thực đơn có đầy đủ mì gà, bò, tôm thịt, tất cả đều được nêm nếm đậm đà, vị ngon khiến nhiều thực khách mỗi lần đến Hội An đều ghé qua mặc dù nó không nằm ở trung tâm.

- Quán Mì cá, bò, gà  (202, Lý Thường Kiệt), Quán không có bảng hiệu, trước cửa chỉ treo một cái bảng gỗ nhỏ “Mì cá, bò, gà” - Một quán nhỏ bán lâu năm ngày nào cũng tấp nập người dân địa phương đến ăn. Quán có mì gà, mì bò, mì cá lóc. Cả ba loại đều rất ngon, sợi mì mướt, mềm nhưng không bị bở chan cùng nước sốt đậm đà, ăn kèm cùng bánh tráng và dĩa rau sống xắt nhỏ sạch sẽ.

- Mì Quảng quán cô Mai (470 Hai Bà Trưng - Hội An), quán có mì tôm thịt và mì gà, nguyên liệu thì không khác gì tất cả những quán mì Quảng khác, nhưng phần nước dùng đã làm nên “linh hồn” cho tô mì, khiến nhiều người không thể kìm lòng mà phải gọi thêm tô thứ 2. 

Một ngày “càn quét” ẩm thực Hội An theo chỉ dẫn của dân Local
Mỳ Quảng

Nếu muốn một bữa sáng gọn nhẹ, nhanh chóng hơn thì bánh mì cũng là một gợi ý hay cho bạn. Bánh mì Sum (149 Trần Hưng Đạo) được rất nhiều du khách và cả dân địa phương yêu thích. Hay Bánh mì Sài Gòn (151 Trần Hưng Đạo) cũng rất ngon. Ngoài ra còn có Bánh mì Lành gần chùa Nam Quang Tự đường Cửa Đại, xe Bánh Mì Bà Phượng ngay đầu đường vào chợ Bà Lê cũng sẽ không làm bạn thất vọng. Bánh mì tại Hội An có giá dao động từ 15 - 20- 30 nghìn đồng tùy từng loại và từng quán. Có một cách order rất hay ho khi mua bánh mì hay nhiều món khác mà người bản địa muốn chỉ bạn đó là “Thứ bạn muốn ăn + giá tiền”. Chẳng hạn “Bán cho con một ổ mì chả thịt 20 ngàn”.  Hoặc cũng đừng ngại ngần hỏi giá trước khi mua nhé

Trong trường hợp, bạn đi du lịch theo gia đình hay theo đoàn và đang đau đầu chọn đồ ăn sáng bởi mỗi người có sở thích khác nhau. Không cần chần chừ gì nữa, ghé ngay  đường Thái Phiên. Ở đây, trước 9h sáng có một dãy dài các hàng ăn với đủ các món từ bún bò, bún riêu cua, bún mắm, bánh bèo, bánh nậm,....tha hồ cho bạn lựa chọn. Đây có thể chưa phải là những quán ăn ngon nhất, hợp khẩu vị nhất nhưng nó cũng là quán hàng được người dân Hội An lui tới khá nhiều. Điểm cộng là hàng quán được dựng dưới những cây lớn rợp bóng mát, mang đến một buổi sáng dễ chịu cho thực khách.

 Nếu Thái Phiên vẫn chưa làm hài lòng cái bụng rỗng của bạn thì rời xa trung tâm một chút, chạy về hướng biển Cửa Đại tìm chợ Bà Lê (Phường Cẩm Châu) - Một khu chợ địa phương đúng kiểu thiên đường ăn uống vừa rẻ vừa ngon với đủ các thứ bún, mì, hủ tiếu, chè, sinh tố nước dừa,... 

Bữa trưa no bụng và vô cùng rẻ với dĩa cơm bình dân Cô Hai ngay trong chợ Hội An. Sạp cơm với rất nhiều đồ ăn kèm ngon, đậm vị miền Trung, vừa ăn vừa nghe các cô trong chợ kể chuyện cũng là một trải nghiệm thú vị.

 Ngoài ra, cơm gà cũng là lựa chọn hợp lý mà lại rất Hội An cho bữa trưa của bạn. Cơm gà ở Hội An khá phổ biến và nhiều quán nổi tiếng. Tùy theo khẩu vị mỗi người sẽ thích những quán khác nhau. Để ăn trưa bạn có thể ghé cơm gà Xí  nằm ở địa chỉ 47/2 Trần Hưng Đạo, cơm gà Hồng ( 48, Phan Chu Trinh), cơm gà Long 16/55 Phan Chu Trinh.

Ngoài ra, còn nhiều quán cơm gà mở bán từ 16h đến tối như: Cơm gà Trung ( số 5, Trần Phú), Cơm gà Hiền (593 Hai Bà Trưng), Cơm gà cô Lắm, (51 Phan Chu Trinh). Nên nếu buổi trưa chưa thưởng thức được cơm gà bạn vẫn có thể ghé lại vào chiều tối nhé.

Ẩm thực Hội An buổi chiều cũng sẽ là những lựa chọn làm khó bạn. Tuy nhiên, để tìm được đúng chuẩn vị Hội An thì đừng ngại xách xe lên và đi nhé.

- Thịt xiên nướng: Một quán lề đường, bán tại vỉa hè trước cửa hàng thời trang Yaly đầu phố Nguyễn Duy Hiệu, 70- 80 nghìn /chục xiên, kèm đầy đủ bánh ướt, bánh tráng, nước chấm, rau sống. Quán này khá nổi tiếng với cả người dân địa phương và du khách nên có thể bạn sẽ phải đợi lâu một chút.

- Bánh Bèo Cô Tú  (Hẻm 77 Phan Đình Phùng Hội An) Quán Bánh bèo lâu đời được bày bán trong con hẻm nhỏ, giản dị nhưng khách ra vào tấp nập không ngớt. Giá cả phù hợp với học sinh, sinh viên và người đi làm.

Một ngày “càn quét” ẩm thực Hội An theo chỉ dẫn của dân Local
Thị xiên nướng bánh ướt

Chiều mát nhớ chạy ra An Bàng hóng gió, tắm biển và ăn cháo nghêu của mấy cô gánh ngoài biển, ngon hơn bất kỳ món đắt tiền nào. Quán cháo nghêu nhiều người biết đến chắc phải là quán cô Gió. Một  tô cháo 20 nghìn chỉ đơn giản có hành lá xắt nhỏ, hành củ phi với dầu ăn, tiêu, nước mắm ớt tỏi thêm chút nghêu thôi nhưng vị ngon khó cưỡng. Không ít du khách mỗi lần đến Hội An đều nhất định phải ghé ăn tô cháo nghêu Cô Gió.

Một ngày “càn quét” ẩm thực Hội An theo chỉ dẫn của dân Local
Cháo nghêu

Cũng trên đường chạy ra biển An Bàng, nếu muốn thức thức bánh xèo thì đừng quên dừng lại ở quán Bánh Xèo Trà Quế, quán nhỏ xíu nằm ngay trên đường Hai Bà Trưng, đoạn làng rau Trà Quế, Bánh xèo ở đây đúng kiểu vừa ngon vừa rẻ. Giá 10 nghìn /1 cái phục vụ đầy đủ nước chấm, bánh tráng cuốn,  rau sống, đồ chua. Đặc biệt, rau sống ở quán là rau Trà Quế nên vừa nhiều loại vừa tươi ngon, chấm cùng nước sốt sệt, thơm béo vị đậu nành.

Kết thúc một buổi chiều sảng khoái với gió biển và đồ ăn ngon. Quay lại ngắm Phố cổ buổi tối, nếu gặp gánh bắp nướng Má Được thì nhất định không được bỏ qua đâu nhé. Bắp nướng mỡ hành thơm béo, đậm đà ngon đến khó cưỡng, Giá 17 nghìn đồng một trái. Ngoài ra, Má còn có món đậu phộng ngào đường - món quà vặt tuổi thơ nhiều người muốn thử.

Một ngày “càn quét” ẩm thực Hội An theo chỉ dẫn của dân Local
Bắp nướng mỡ hành

Nếu chỉ có 1 ngày để “càn quét” ẩm thực Hội An thì chắc chắn là không đủ. Vì vậy nếu có cơ hội hãy đến Hội An nhiều lần hơn, ở nhiều ngày hơn. Hội An cũng như rất nhiều điểm du lịch khác, những quán ngon không chỉ nằm ở trung tâm, để thưởng thức đôi khi bạn phải đi xa hơn một chút. Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho bạn, không chỉ khám phá ẩm thực mà còn là một cách hay để tìm hiểu văn hóa con người xứ Quảng cũng như mỗi vùng đất bạn đi qua.

Trang

Tags:
Một ngày “càn quét” ẩm thực Hội An theo chỉ dẫn của dân Local
4.0 (550 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN