Năm 2016, du lịch Thái Lan sẽ “bỏ túi” 70 tỷ USD

Với những biện pháp kích cầu và đảm bảo chất lượng du lịch, năm 2016, ngành du lịch Thái Lan dự kiến sẽ “bỏ túi” khoảng 70 tỷ USD. Đây là con số được đưa ra bởi Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan.

Tính đến cuối tháng 10/2016, Thái Lan đón 28,72 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, khách Trung Quốc đứng đầu bảng về mức chi tiêu với hơn 11,2 tỷ USD. Tiếp theo là khách Malaysia với 2,14 tỷ USD, xếp thứ ba là khách Nga với 1,8 tỷ USD. Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết: “Lượng khách du lịch đổ về đất nước chúng tôi ngày một nhiều và chi tiêu nhiều hơn bởi Thái Lan có nhiều trải nghiệm thú vị mà du khách khó có thể tìm thấy ở những nơi khác.”

Hiện tại, ngành du lịch Thái Lan đang vào mùa cao điểm. Những nhà làm du lịch của “xứ sở chùa Vàng” cũng đưa ra hàng loạt các sáng kiến để khuyến khích du khách chi tiêu.

Ngoài việc miễn thị thực 30 ngày cho du khách 53 nước đến Thái Lan bằng đường hàng không, từ tháng 12/2016 đến tháng 2/2017, phí cấp visa tại các cửa khẩu vào Thái Lan cũng được giảm 50%. Bên cạnh đó, những khách nước ngoài 50 tuổi đến nước này để chữa bệnh hay du lịch sức khỏe cũng được kéo dài thời hạn visa lên 10 năm.

Hàng loạt các hoạt động, chương trình lễ hội cũng chào đón năm mới cũng được nước này chuẩn bị để phục vụ du khách: sự kiện đón giao thừa khắp cả nước Thái Lan vào ngày 31/12, Thailand Yacht Show 2016 ở Phuket, sự kiện chạy marathon ở Bangkok và Chiang Mai…

Đặc biệt, một chương trình du lịch mới “70 tuyến đường theo dấu chân Nhà vua” để tưởng nhớ Nhà vua Thái Lan cũng được đưa vào phục vụ du khách. Tham gia tour này, du khách sẽ được tham quan 70 tuyến đường gắn với những địa danh tiêu biểu liên quan đến Nhà vua vừa qua đời Bhumibol Adulyadej.

Ms.Smile

Tags:
Năm 2016, du lịch Thái Lan sẽ “bỏ túi” 70 tỷ USD
4.7 (647 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN