Theo ngành khách sạn, ngoài Tiếng Anh nên học thêm ngoại ngữ nào?

Trong ngành khách sạn, nếu mong muốn có nhiều cơ hội việc làm tốt và thu nhập cao, ngoài Tiếng Anh, bạn nên học thêm một ngoại ngữ thứ hai. Vậy nên chọn học thêm ngoại ngữ nào, hãy tham khảo những ngoại ngữ mà Hoteljob.vn gợi ý sau đây.

Theo ngành khách sạn, ngoài Tiếng Anh nên học thêm ngoại ngữ nào

Ngoài tiếng Anh, nhân viên khách sạn nên học thêm ngoại ngữ nào?

#Tiếng Trung

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, trong năm 2017, có hơn 13 triệu khách quốc tế đến Việt Nam du lịch, trong đó có đến 30% là khách Trung Quốc. Và lượng khách du lịch từ nước láng giềng này cũng không ngừng tăng mạnh trong những năm qua. Khách Trung Quốc đi du lịch đông nhưng đặc thù là có ít người nói được tiếng Anh nên các khách sạn – nhà hàng hay phục vụ khách Trung luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân viên biết ngôn ngữ này, đặc biệt là ở Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang…

Tiếng Trung được đánh giá là một ngôn ngữ khó học, tuy nhiên, với người Việt học tiếng Trung có nhiều thuận lợi: có cùng lối tư duy Á Đông, người Việt cũng chịu ảnh hưởng từ văn hóa Trung Quốc nên có lượng từ Hán – Việt khá lớn. Nếu chỉ học tiếng Trung để đàm thoại, giao tiếp cơ bản thì chỉ sau khoảng 6 tháng, bạn sẽ nói được ngôn ngữ này.

#Tiếng Hàn

Trong năm 2017, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhất – 56,4% với hơn 2 triệu lượt khách. Điều này cũng chứng tỏ cơ hội việc làm cho ứng viên biết tiếng Hàn là rất lớn. Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, hiện có khá nhiều khách sạn ở Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội… đang cần tuyển nhân viên biết tiếng Hàn với mức lương cao. So với tiếng Trung và tiếng Nhật thì tiếng Hàn được đánh giá là khá dễ học, cộng với sự lan tỏa của làn sóng Hallyu (phim, nhạc Hàn) nên nếu yêu thích ngôn ngữ này, bạn hoàn toàn có thể học giao tiếp được sau một thời gian ngắn.

Theo ngành khách sạn, ngoài Tiếng Anh nên học thêm ngoại ngữ nào?

Tìm hiểu thêm: Đặc trưng tâm lý khách du lịch một số nước nhân viên lễ tân cần biết

#Tiếng Nhật

Nhật Bản hiện là thị trường khách lớn thứ 3 của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2017. Và lượng khách đến từ quốc gia này cũng không ngừng tăng qua mỗi năm. Thực tế thì đa phần khách Nhật trung và cao tuổi đều không giao tiếp được bằng tiếng Anh nên các khách sạn luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân viên biết tiếng Nhật. Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khá khó học nên Hoteljob.vn khuyên bạn nên đăng ký học ở các trung tâm dạy tiếng Nhật uy tín. Và khi đã đăng ký học thì bạn nên đi học thường xuyên, tránh bỏ buổi để theo kịp được tiến độ chương trình học.

#Tiếng Pháp

Với chính sách miễn thị thực cho 5 nước Tây Âu, lượng khách Pháp đến Việt Nam cũng tăng đáng kể trong những năm qua. Nhiều khách du lịch Pháp cũng không nói được tiếng Anh nên đây chính là cơ hội việc làm cho ứng viên ngành khách sạn biết tiếng Pháp. Vì có cùng hệ chữ La tinh, cộng với việc đã biết Tiếng Anh nên việc học tiếng Pháp của bạn sẽ dễ dàng hơn, nhiều từ không cần học vẫn biết nghĩa của từ. Khi đã giao tiếp được, bạn hoàn toàn có thể trò chuyện với khách Pháp về các chủ đề ẩm thực, văn hóa, thể thao…

#Tiếng Nga

Với thị trường khách du lịch Châu Âu, Nga là quốc gia dẫn đầu về lượng khách và tốc độ tăng trưởng. Khách Nga đa phần thích đến các tỉnh có biển cho nên nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Nga tại Nha Trang, Cam Ranh, Quảng Ninh… luôn rất lớn. Ngữ pháp tiếng Nga tuy khó hơn tiếng Anh nhưng về phát âm thì lại dễ hơn, vì viết như thế nào sẽ đọc như thế ấy, bạn chỉ cần nhớ thêm một vài ngoại lệ. Người ta thường nói “Tiếng Nga là thứ tiếng của các luật sư” nên nếu đã nắm chắc ngữ pháp thì bạn sẽ luôn hiểu đúng nghĩa 1 câu tiếng Nga. Hiện nay, ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang… đều có trung tâm dạy tiếng Nga nên bạn sẽ dễ dàng đăng ký học. Bạn cũng có thể chọn hình thức học trực tuyến để chủ động về thời gian và địa điểm học.

Theo ngành khách sạn, ngoài Tiếng Anh nên học thêm ngoại ngữ nào?

Ảnh nguồn Internet

#Tiếng Ý

Trong mấy năm trở lại đây, Việt Nam đang dần trở thành một điểm đến hấp dẫn với du khách Ý. Chính sách miễn thị thực cho công dân Ý còn giúp lượng khách du lịch nước này đến nước ta nhiều hơn. Nếu muốn chọn học một ngôn ngữ hiếm nhưng dễ học, bạn hãy học tiếng Ý. Tiếng Italia bắt nguồn từ hệ chữ La-tinh nên có rất nhiều từ tương đồng như tiếng Anh. Tiếng Italia chỉ có 21 chữ cái, có cách phát âm dễ dàng – mang âm hưởng nhịp nhàng như tiếng nhạc nên nếu có nền tảng tiếng Anh tốt, bạn hoàn toàn có thể tự học tốt tiếng Ý qua cái tài liệu, video từ Internet.

Xem thêm: KPI Là Gì? Quy trình xây dựng KPI cho khách sạn hiệu quả

Ms.Smile

Tags:
Theo ngành khách sạn, ngoài Tiếng Anh nên học thêm ngoại ngữ nào?
4.0 (390 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN