Nhân sự ngành Du lịch thuộc Top ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

Sáng nay, lô vaccine ngừa Covid-19 chính thức về đến Việt Nam. Trước đó, Bộ Y tế vừa công bố 11 nhóm người ưu tiên tiêm chủng đầu tiên theo mức độ ưu tiên tình hình chống dịch. Đáng chú ý, nhân sự ngành du lịch cũng nằm trong danh sách này.

nhân sự ngành du lịch thuộc top ưu tiên tiêm vaccine covid-19
Vaccine được kỳ vọng dập tắt đại dịch toàn cầu (Ảnh minh họa)

11 nhóm người ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 tại Việt Nam

Bao gồm:

nhân sự ngành du lịch thuộc top ưu tiên tiêm vaccine covid-19

 

Như vậy, theo danh sách trên, du lịch thuộc nhóm người được ưu tiên tiêm vaccine ngừa lây nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Tại sao 11 nhóm người này được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19?

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, việc sắp xếp 11 nhóm người ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 ở lô hàng đầu tiên nhập về được căn cứ theo mức độ ưu tiên tình huống dịch, tức nhóm người có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ được ưu tiên tiêm chủng trước trong bối cảnh nguồn vaccine hiện vô cùng hạn chế không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu.

Cụ thể, cá nhân thuộc 1 trong 11 nhóm người trên đều có nguy cơ cao bị lây nhiễm hay lây nhiễm cho người khác do phải làm việc trong điều kiện rủi ro cao cho bản thân, gia đình và cộng đồng, tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với nhiều người. Những người có tỉ lệ tử vong cao cũng được cân nhắc lựa chọn. Việc ưu tiên tiêm vaccine cho nhóm người này là cần thiết.

nhân sự ngành du lịch thuộc top ưu tiên tiêm vaccine covid-19
Nhân sự ngành du lịch thuộc nhóm người ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 tại Việt Nam

Việt Nam kỳ vọng vaccine sẽ được tiêm chủng toàn dân

Vaccine Covid-19 (Covax) dự kiến cung ứng hơn 4,8 triệu liều cho Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021, trong đó:

- 1,2 triệu liều sẽ tiêm cho 500.000 nv y tế và 116.000 nv tham gia phòng, chống dịch vào quý 1

- 3,6 triệu liều sẽ tiêm cho 1,8 triệu người vào quý 2 (dự kiến khoảng 9.200 cán bộ hải quan; 4.080 cán bộ ngoại giao; 1.027 lực lượng quân đội; 304.000 lực lượng công an; 550.000 giáo viên)

Dự kiến, có 33 triệu liều sẽ tiêm cho 16 triệu người vào quý 3 với 750.000 giáo viên; 7.600.000 người trên 65 tuổi; 1.930 người cung cấp dịch vụ thiết yếu như hải quan, ngoại giao, hàng không, vận tải, du lịch; 7.000.000 người mắc bệnh mạn tính trưởng thành.

Được biết, vaccine Covid-19 được cấp phép lưu hành 1 năm hoặc nhập khẩu có điều kiện tại Philippines, Thái Lan, Anh, Việt Nam và một số quốc gia khác. Tại Việt Nam, vaccine do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất, sử dụng 2 liều cho các đối tượng trên 18 tuổi, 2 mũi cách nhau 21 ngày, tiêm bắp.

Đến hiện tại, ngoài 30 triệu liều được viện trợ, Việt Nam đã đặt mua được thêm 30 triệu liều nữa cũng của AstraZeneca, nâng tổng số lên 60 triệu liều và vẫn đang nỗ lực đàm phán với các công ty khác để có thêm vaccine. Dự kiến, trong thời gian tới sẽ có thêm 30 triệu liều của Pfizer. Ngoài ra, nước ta hiện cũng có 2 loại vaccine đang trong giai đoạn thử nghiệm, bước đầu cho hiệu quả phản ứng tốt.

Thông tin từ Bộ Y tế, chúng ta cần 150 triệu liều để triển khai tiêm chủng cho người dân trên phạm vi cả nước trong năm 2021, tiến hành theo mức độ ưu tiên từ nhóm người có nguy cơ cao đến nguy cơ thấp hơn, chẳng hạn: khu vực đang ghi nhận ca mắc/ tử vong do Covid-19; khu vực đô thị lớn, mật độ dân số cao; các tỉnh đầu mối giao thông quan trọng.

nhân sự ngành du lịch thuộc top ưu tiên tiêm vaccine covid-19
Vaccine được ưu tiên tiêm chủng cho tuyến đầu chống dịch, người có nguy cơ cao lây nhiễm, bị lây nhiễm...

 

Việc có vaccine mang đến hy vọng dập dịch nhanh và triệt để trước tình hình bất ổn trên toàn cầu. Bằng chứng khởi sắc là nhiều nước cho biết số lượng ca mắc mới giảm rõ rệt nhiều ngày qua. Tuy nhiên, tuyệt đối không được chủ quan, nghiêm túc tuân thủ quy định 5K về phòng, chống dịch bệnh để trước là bảo vệ mình, người thân, sau là thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Với nhân sự ngành du lịch nói riêng, vaccine chính là “phao cứu sinh” đắt giá nhất để ngành sớm phục hồi, và họ sẽ sớm được quay lại với nghề.

(Theo VnExpress)

Nhân sự ngành Du lịch thuộc Top ưu tiên tiêm vaccine Covid-19
4.9 (439 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN