Những câu đàm thoại tiếng Anh trong khách sạn thông dụng nhất

Tiếng Anh là ngôn ngữ tối thiểu cần có cho các nhân viên làm việc trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là hướng dẫn viên, nhân viên nhà hàng - khách sạn; đồng thời cũng là phương tiện giao tiếp cho những du khách du lịch quốc tế. Vậy bạn có biết những câu đàm thoại tiếng Anh trong khách sạn thông dụng nhất là gì? Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này!

những câu đàm thoại tiếng anh trong khách sạn thông dụng nhất
Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bạn thế nào?

Sự cần thiết nên giao tiếp tiếng Anh cơ bản?

Hội nhập quốc tế khiến sự cần thiết nên biết giao tiếp bằng tiếng Anh ngày càng tăng cao. Đặc thù môi trường du lịch - khách sạn - nhà hàng là điển hình, bởi thường xuyên tiếp xúc và phục vụ du khách nước ngoài. Các cấp quản lý cho đến nhân viên trực tiếp phục vụ khách hay trao đổi công việc với cấp trên, đồng nghiệp như lễ tân, bếp, phục vụ nhà hàng... nên giao tiếp được bằng tiếng Anh. 

Với khách đi du lịch hay công tác, chữa bệnh tại một đất nước, khu vực ngoài nơi sinh sống thường ngày cũng cần giao tiếp tiếng Anh cơ bản, tránh hoang mang, không diễn đạt được mong muốn của bản thân cũng không hiểu được người đối diện có ý gì sẽ rất dễ gặp rủi ro không mong muốn.

Có nhiều cách thức giao tiếp cho một cuộc đàm thoại tiếng Anh trong khách sạn. Những cá thể giao tiếp có thể linh hoạt vận dụng vốn từ và khả năng, kiến thức của mình để làm phong phú hơn về nội dung cuộc nói chuyện. Tuy nhiên, trong quá trình giao tiếp phải đảm bảo những nội dung, thông tin cần thiết.

Những câu đàm thoại tiếng Anh trong khách sạn thông dụng nhất

Sau đây, Hoteljob.vn xin liệt kê một số câu đàm thoại tiếng Anh trong khách sạn thông dụng nhất để bạn tham khảo và áp dụng nếu cần:

+ Đối với du khách - For Guest

- Do you have any vacancies? (Còn phòng trống không ạ?)

- I’d like a room for 2 nights, please? (Tôi muốn đặt một phòng trong vòng 2 đêm.)

- Can I see the room, please? (Tôi có thể xem qua phòng được không?)

- Is there anything cheaper? (Còn phòng nào rẻ hơn không?)

- I’d like a double room. (Tôi muốn đặt phòng đôi.)

- Are meals included? (Có bao gồm bữa ăn hay không?)

- What time is breakfast? (Bữa sáng bắt đầu lúc nào?)

- Do you have a room with a balcony? (Có phòng nào có ban công hay không?)

- What time is check out? (Khung thời gian cho trả phòng là khi nào?)

- I’d like to check out, please. (Tôi muốn trả phòng.)

- ...

Khi muốn hỏi hoặc phàn nàn về các dịch vụ của khách sạn:

- Can I have another room, please? This one is…(not clean/too noisy/…)

Tôi có thể đổi phòng khác được không? Phòng này…(không sạch/quá ồn/…)

- Can I have…(some towels/extra blankets/extra pillpows/some soap/…) please?

Tôi cần…(vài khăn tắm/chăn/gối/xà phòng tắm/…) có được không?

- The…(air conditioner/shower/television/…) is broken.

Cái…(điều hòa/vòi hoa sen/TV/…) bị hỏng rồi.

- ...

Tham khảo thêm: Từ vựng tiếng anh nhà hàng, khách sạn bạn cần biết​


+ Đối với lễ tân khách sạn - For Receptionist

- Do you have a reservation? (Quý khách đã đặt phòng trước chưa?)

- How many nights? (Quý khách đặt phòng trong bao nhiêu đêm?)

- Do you want a single room or a double room? (Quý khách muốn đặt phòng đơn hay phòng đôi?)

- Do you want breakfast? (Quý khách có muốn dùng bữa sáng hay không?)

- Your room number is 207. (Số phòng của quý khách là 207)

- Sorry, we’re full. = Sorry, I don’t have any rooms available. (Rất tiếc, chúng tôi không còn phòng để phục vụ quý khách.)

Ngoài ra còn một số câu đàm thoại về chào đón khách, giải thích vấn đề, đề xuất giúp đỡ, hỏi thăm lịch sự,…Hoteljob.vn đã tổng hợp trong những bài viết trước bạn có thể tham khảo kĩ hơn qua những đường link phía dưới:

Xem thêm: Tiếng anh nhà hàng, khách sạn: Các mẫu câu giao tiếp tiếng Anh trong nhà hàng, khách sạn

Tiếng anh cho lễ tân khách sạn: Một số mẫu câu cần biết khi giao tiếp

Nguyên tắc cơ bản cần nhớ khi giao tiếp tiếng Anh

Trong giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp bằng tiếng Anh, dù dưới hình thức hay nội dung như thế nào đi chăng nữa thì cũng cần:

- Dùng những câu/từ đơn giản, rõ ý

- Phát âm chuẩn, nhấn nhá đúng trọng âm

- Chú ý phép lịch sự

- Tránh dùng tiếng lóng, tiếng địa phương

- Ngữ điệu nhẹ nhàng nhưng dứt khoát

- Phong thái tự tin

- …


Trên đây là những câu đàm thoại tiếng Anh trong khách sạn thông dụng nhất và một số thông tin liên quan mà Hoteljob.vn tổng hợp được. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình giao tiếp và phục vụ khách, để công việc diễn ra trôi chảy và hiệu quả hơn.

Ms. Smile

Tags:
Những câu đàm thoại tiếng Anh trong khách sạn thông dụng nhất
4.3 (133 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN