Những điều tuyệt vời khiến du khách yêu Sài Gòn

Sài Gòn được biết đến như một thiên đường của du lịch với nhiều địa điểm tham quan, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cùng nhiều món ăn ngon, lạ miệng và hấp dẫn. Đây không chỉ là một điểm dừng chân lý tưởng của du khách trên toàn thế giới.

Thời tiết hai mùa rõ rệt

Thời tiết Sài Gòn mang đặc trưng của khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa với hai mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11 với những cơn mưa giông bất chợt không báo trước ồn ào và vội vã. Tuy nhiên, mưa không kéo dài, chỉ chớp nhoáng rồi lại ứng nắng. Thời tiết Sài Gòn sau cơn mưa đẹp vô cùng, thích hợp để đi dạo, ngắm cảnh thiên nhiên. Khách du lịch có thể đến bất cứ lúc nào, không cần chọn thời điểm như những điểm du lịch khác.

việc làm khách sạn
Thời tiết Sài Gòn khá đẹp ở mọi mùa

 

Thuận tiện phương tiện đi lại

Sài Gòn là một thành phố khá thuận tiện về giao thông. Có rất nhiều phương tiện có thể tới được thành phố này như ô tô, tàu hỏa, máy bay.

Nếu điểm xuất phát từ Hà Nội, khách du lịch có thể mua vé tàu hỏa tại ga Hà Nội với khoảng 30 tiếng đi. Nếu đi bằng ô tô cũng mất khoảng thời gian như tàu hỏa với giá vé khoảng 900.000 đồng. Để tiết kiệm thời gian, nhiều người sẽ lựa chọn đi máy bay chỉ khoảng 2h5 phút với giá khoảng 1.500.000 đồng.

Đến Sài Gòn có rất nhiều các phương tiện công cộng, sạch sẽ và lịch sự như xe buýt,  taxi hoặc bạn có thể thuê xe máy để chủ động thời gian tham quan với giá xe không quá đắt, chỉ 100.000 đồng/ ngày.

Chỗ ở

Dọc các tuyến phố Sài Gòn có rất nhiều khách sạn to, nhỏ khác nhau có giá từ 200.000 – 2.000.000/ 1 ngày đêm. Khách du lịch có thể lựa chọn những khách sạn ở trung tâm để thuận tiện cho việc đi lại.

khách sạn sài gòn
Sài Gòn có nhiều khách sạn chất lượng để bạn nghỉ ngơi

 

Các địa điểm tham quan

Chợ Bến Thành, Bưu điện Thành phố, Nhà hát lớn, nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập là những địa điểm không thể bỏ quên khi ghé thăm Sài Gòn. Bên cạnh những điểm đến lý tưởng ấy, Sài Gòn còn có rất nhiều di tích, bảo tàng lịch sử như Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Bảo tàng dân tộc học, Bảo tàng lịch sử Việt Nam và nhiều khu chợ: Chợ lớn, chợ Bến Thành…

Thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng

Đến Sài Gòn ngoài việc ngắm cảnh đẹp thì bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn gắn liền với điểm đến này như: Cơm tấm, hủ tiếu, các món bún, phở, các món lẩu, món ốc…Mỗi món ăn đều có một nét đặc trưng riêng nhưng tất cả đều ngon và hấp dẫn với cách chế biến riêng chỉ có ở đây.

Ghé thăm các trung tâm mua sắm

Sài Gòn được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” với nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng, các nhãn hiệu thời trang lớn, nhỏ đều có mặt tại đây. Đến đây, bạn tha hồ lựa chọn những sản phẩm yêu thích từ túi xách, quần áo, giày dép…. Đặc biệt, Sài Gòn có những con đường thời trang dài đến vài km từ con phố này, sang con phố kia. Việc mua một vài món đồ ưng ý là chuyện không khó ở Sài Gòn.

Tuy nhiên, khi đi du lịch không cứ ở Sài Gòn, bạn cũng cần chú ý khi đi ngoài người không nên đeo các loại trang sức quý, túi sách, máy ảnh hay điện thoại cầm ở tay để tránh bị cướp, giật vì an ninh nơi đây không thực sự tốt lắm. Khi ăn uống nên xem trước hoặc hỏi bảng giá niêm yết để tránh tình trạng bị chặt chém.

Kèm theo sự phát triển của du lịch thì nhu cầu nhân sự cho ngành du lịch, việc làm khách sạn, nhà hàng tại Sài Gòn cũng rất lớn. Hoteljob.vn sẽ tổ chức Sự kiện tuyển dụng Sài Gòn trong một ngày gần nhất. Các doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân quan tâm có thể liên hệ ngay với chúng tôi. Trân trọng cảm ơn!

Ms. Smile

 

 

Những điều tuyệt vời khiến du khách yêu Sài Gòn
4.3 (793 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN