Những hành động khiếm nhã khi đi du lịch nước ngoài

­­­­

Nhiều hành động tưởng chừng như vô hại bạn nhưng lại khiến bạn gặp rắc rối khi đi du lịch ở nước ngoài đấy. Sau đây là những hành động cần tránh.

Chạm vào đầu người khác ở Thái Lan

Lí do là trong tâm niệm của người Thái, đầu nằm ở vị trí cao nhất trên cơ thể nên cần phải được tôn trọng. Vì thế, hành động chạm vào đầu người khác bị xem như hết sức thô lỗ. Ngoài ra, du khách đến đất nước của những ngôi chùa này cũng không được phép chỉ vào chân mình trước một bức tượng Phật bởi sẽ bị xem như hành động bất kính.

Những hành động khiếm nhã khi đi du lịch nước ngoài

 

Đặc biệt, nếu bạn giẫm lên tiền Thái, bạn sẽ bị tống giam do bị buộc tội có thái độ không tôn trọng với hình nhà vua in trên đó.

Hướng bàn chân về phía người khác ở Trung Đông

Nếu như ở Thái Lan coi đầu là vị trí đáng kính của mỗi người thì ở nhiều nơi tại Trung Đông, điều này cũng có nghĩa tương tự khi coi chân là bộ phận thấp nhất. Chính vì vậy, để lộ bàn chân hay thậm chí là đế giày có thể coi như một sự xúc phạm sâu sắc. Nhiều du khách vô tình thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với người bản địa khi vắt chéo chân, vô tình hướng đế giày của họ vào ai đó. Điều này cũng lý giải tại sao hành động ném giày vào người khác – như của cựu Tổng thống Mỹ George Bush lại có hàm ý xúc phạm to lớn đến vậy.

Đóng mạnh cửa xe ô tô ở Costa Rica

Tiếng đóng mạnh cửa xe ô tô bị coi là bất lịch sự ở Costa Rica. Với một số tài xế taxi, hành động này có thể đem đến cho du khách chuyến đi không mấy dễ chịu. Ngoài ra, du khách cũng nên nhận thức được mối quan hệ lịch sử căng thẳng giữa Costa Rica và người hàng xóm phía bắc Nicaragua.

Trêu chọc đội vệ binh của Nữ hoàng Anh

Theo như thông tin từ trang Reddit.com, đội vệ binh của Nữ hoàng không phải chỉ mang tính chất phục vụ nghi lễ mà là những người lính đã qua đào tạo, được trang bị súng đã lên đạn và đảm nhận nhiệm vụ quan trọng bảo vệ cho gia đình hoàng gia. Chính vì thế, đừng cố gắng trêu chọc cho họ mỉm cười bởi đó là hành động làm ảnh hưởng tới tính tôn nghiêm, kỉ luật của quân đội Hoàng gia.

 

Những hành động khiếm nhã khi đi du lịch nước ngoài

 

Tặng hoa số chẵn cho người Romania

Hành động lãng mạn, được tôn vinh trên khắp thế giới này lại có thể đem lại rắc rối cho bạn tại Romania. Vấn đề mấu chốt chính là số bông hoa khi tặng. Ở đất nước này, số hoa chẵn chỉ dùng trong đám tang, còn nếu muốn thể hiện thành ý với người mình yêu thương thì hãy chọn số hoa lẻ. Ngoài ra, hoa hồng ở đây chỉ dành cho những người yêu nhau.

Ms. Smile

Tags:
Những hành động khiếm nhã khi đi du lịch nước ngoài
4.5 (755 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN